Cách tra cứu số thuế thu nhập cá nhân đã nộp

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
24/02/2024 10:41 AM

Tôi muốn biết số thuế thu nhập cá nhân đã nộp là bao nhiêu thì tra cứu bằng cách nào? – Phúc Nghĩa (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Cách tra cứu số thuế thu nhập cá nhân đã nộp

Cách tra cứu số thuế thu nhập cá nhân đã nộp (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Cách tra cứu số thuế thu nhập cá nhân đã nộp

Để tra cứu số thuế thu nhập cá nhân đã nộp, cần thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Tải ứng dụng eTax Mobile.

- Bước 2: Tiến hành đăng nhập nếu đã có tài khoản hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản.

Lưu ý: Để đăng ký tài khoản eTax Mobile (tài khoản giao dịch thuế điện tử) bạn phải đến trực tiếp cơ quan thuế nếu đã có mã số thuế nhưng chưa được cấp chứng thư số và sử dụng mã xác thực giao dịch điện tử (chi tiết tại mục 2)

- Bước 3: Sau khi đăng nhập chọn “Tiện ích” sau đó chọn tiếp “Tra cứu thông tin quyết toán”.

Cuối cùng, ứng dụng sẽ hiển thị kết quả tra cứu số thuế thu nhập cá nhân đã nộp.

2. Cách đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử

Cá nhân đã được cấp chứng thư số hoặc cá nhân chưa có chứng thư số nhưng đã có mã số thuế được đăng ký để cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế.

Thủ tục đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế như sau:

(i) Đối với người nộp thuế là cá nhân đã được cấp chứng thư số theo quy định hoặc người nộp thuế là cá nhân đã có mã số thuế chưa được cấp chứng thư số nhưng sử dụng xác thực bằng sinh trắc học thì việc đăng ký giao dịch bằng phương thức điện tử với cơ quan thuế được thực hiện như sau:

- Người nộp thuế truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử (theo mẫu số 01/ĐK-TĐT), ký điện tử và gửi đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Mẫu số 01/ĐK-TĐT

- Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi thông báo (theo mẫu số 03/TB-TĐT) đến địa chỉ thư điện tử hoặc số điện thoại người nộp thuế đã đăng ký chậm nhất 15 phút sau khi nhận được hồ sơ đăng ký giao dịch bằng phương thức điện tử của người nộp thuế:

+ Trường hợp chấp nhận, Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi thông tin về tài khoản giao dịch thuế điện tử (theo mẫu số 03/TB-TĐT) cho người nộp thuế.

Mẫu số 03/TB-TĐT

+ Trường hợp không chấp nhận, người nộp thuế căn cứ vào lý do không chấp nhận của cơ quan thuế tại thông báo (theo mẫu số 03/TB-TĐT) để hoàn chỉnh thông tin đăng ký, ký điện tử và gửi đến Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn, hỗ trợ.

- Sau khi được cơ quan thuế thông báo cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử (tài khoản chính), người nộp thuế được thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan thuế theo quy định.

(ii) Đối với người nộp thuế là cá nhân đã có mã số thuế chưa được cấp chứng thư số và sử dụng mã xác thực giao dịch điện tử, sau khi thực hiện các công việc tại (i), người nộp thuế đến cơ quan thuế bất kỳ xuất trình chứng minh thư nhân dân; hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân để nhận và kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử.

(iii) Người nộp thuế được đăng ký một địa chỉ thư điện tử chính thức để nhận tất cả các thông báo trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế (địa chỉ thư điện tử này phải đồng nhất với địa chỉ thư điện tử đã đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế theo quy định tại Điều 13 Thông tư 19/2021/TT-BTC hoặc địa chỉ thư điện tử đã đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh theo cơ chế một cửa liên thông theo quy định tại Điều 14 và Điều 35 Thông tư 19/2021/TT-BTC), ngoài ra, với mỗi thủ tục hành chính thuế người nộp thuế được đăng ký thêm một địa chỉ thư điện tử để nhận tất cả các thông báo liên quan đến thủ tục hành chính thuế đó.

Căn cứ pháp lý: Khoản 1 Điều 10 Thông tư 19/2021/TT-BTC

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 13,621

Bài viết về

Thuế thu nhập cá nhân

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn