Tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mới nhất

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
04/05/2024 14:29 PM

Xin cho tôi hỏi quy định về tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam mới nhất bao gồm những tiêu chuẩn nào? - Hà Trang (TPHCM)

Tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mới nhất

Tiêu chuẩn xét tặng bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mới nhất (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam (Mới nhất)

Căn cứ tại Điều 7 Quy chế Thi đua, khen thưởng của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 488/QĐ-BHXH năm 2024 quy định về tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam như sau:

[1] “Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân trong Ngành gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 74 Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022:

- Có thành tích xuất sắc được bình xét trong các phong trào thi đua do BHXH Việt Nam phát động;

- Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành BHXH Việt Nam;

- Có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công tác xã hội, từ thiện nhân đạo;

- Có 02 lần liên tục được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” hoặc có liên tục từ 02 năm trở lên được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng có hiệu quả trong phạm vi cơ sở hoặc có 02 đề tài khoa học, đề án khoa học, công trình khoa học và công nghệ đã được nghiệm thu và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cơ sở;

- Công chức, viên chức, người lao động lập được nhiều thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, có phạm vi ảnh hưởng trong cơ quan, đơn vị.

[2] “Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam” để tặng cho tập thể trong Ngành gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết và đạt một trong các tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 3 Điều 74 Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022:

- Có thành tích xuất sắc được bình xét trong phong trào thi đua;

- Lập được thành tích xuất sắc đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng trong từng lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành BHXH Việt Nam;

- Có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công tác xã hội, từ thiện nhân đạo;

- Có 02 năm liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

[3] “Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam” để tặng cho cá nhân, tập thể ngoài Ngành gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành BHXH Việt Nam.

Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh căn cứ thành tích của các cá nhân, tập thể ngoài Ngành xét, đề nghị Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam khen thưởng.

- Có thành tích xuất sắc 02 năm liên tục trở lên trong việc phối hợp với cơ quan BHXH chỉ đạo, tuyên truyền, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

BHXH Việt Nam sẽ có văn bản hướng dẫn về số lượng cá nhân, tập thể đề nghị khen thưởng, hồ sơ đề nghị khen thưởng và thời hạn nộp hồ sơ đề nghị khen thưởng. Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh căn cứ thành tích của các cá nhân, tập thể ngoài Ngành xét, đề nghị Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam khen thưởng.

[4] “Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam" tặng cho các cá nhân, tập thể thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành BHXH Việt Nam.

- Có thành tích xuất sắc 02 năm liên tục trở lên trong tuyên truyền, phối hợp, chỉ đạo, thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, được đơn vị quản lý đề xuất khen thưởng.

[5] “Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam” được xét tặng cho các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc khi sơ kết, tổng kết phong trào thi đua chuyên đề do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát động và phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Về đối tượng, số lượng Bằng khen, tiêu chuẩn xét tặng, BHXH Việt Nam sẽ quy định cụ thể theo từng phong trào thi đua.

Dương Thị Hoài Nhi

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 266

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn