Ai được ký thay Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ các văn bản khi được Cục trưởng phân công, ủy quyền?

Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm giải quyết những công việc nào? Ai được ký thay Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ các văn bản khi được Cục trưởng phân công, ủy quyền? - câu hỏi của anh T. (Hậu Giang)

Cục 3 Thanh tra Chính phủ đặt trụ sở ở đâu?

Cục 3 Thanh tra Chính phủ đặt trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh căn cứ theo Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực 3 (Cục III) do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 897/QĐ-TTCP năm 2013.

Lưu ý: Cục 3 Thanh tra Chính phủ là Cục Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 3 thuộc Thanh tra Chính phủ.

Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ

Ai được ký thay Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ các văn bản khi được Cục trưởng phân công, ủy quyền? (Hình từ Internet)

Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm giải quyết những công việc nào?

Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm giải quyết những công việc được căn cứ theo Điều 5 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực 3 (Cục III) do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 897/QĐ-TTCP năm 2013 như sau:

- Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Cục theo quy định tại Điều 2 của Quy định này ban hành kèm theo Quyết định 897/QĐ-TTCP năm 2013 và những công việc do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Tổng Thanh tra Chính phủ về kết quả thực hiện công việc được giao.

- Phân công và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các Phó cục trưởng, các đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức trong Cục.

- Chỉ đạo việc xây dựng đề cương, kế hoạch tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trực tiếp làm Trưởng đoàn thanh tra đối với các cuộc thanh tra có quy mô lớn, có nội dung phức tạp khi được Tổng Thanh tra Chính phủ giao; đề xuất việc bố trí cán bộ tham gia các đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được phân công thực hiện, sau khi trao đổi thống nhất với Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ.

- Theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo hoạt động của Đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo mà Cục được phân công thực hiện, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch và tiến độ được phê duyệt; tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng báo cáo, kết luận thanh tra đối với các Đoàn thanh tra, kiểm tra do Cục chủ trì hoặc do cán bộ thuộc Cục làm Trưởng đoàn trước khi trình Tổng Thanh tra Chính phủ.

- Phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị khác thuộc Thanh tra Chính phủ để xử lý những vấn đề có liên quan đến những công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Cục và thực hiện nhiệm vụ chung của cơ quan theo quy định tại Quy chế làm việc của Thanh tra Chính phủ.

- Quản lý cán bộ, công chức thuộc Cục theo quy định của pháp luật và phân cấp của Tổng Thanh tra Chính phủ; duy trì kỷ luật công tác, quản lý, đánh giá và thực hiện công tác thi đua khen thưởng, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức của Cục; xây dựng và thực hiện quy hoạch cán bộ, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong Cục.

- Chịu trách nhiệm về việc quản lý và sử dụng con dấu của Cục; quản lý, sử dụng có hiệu quả tài sản được giao.

- Thực hiện nhiệm vụ được Tổng Thanh tra Chính phủ ủy quyền giải quyết; ký thừa lệnh khi được ủy quyền một số văn bản thuộc thẩm quyền của Tổng Thanh tra Chính phủ theo quy định tại Quy chế làm việc của Thanh tra Chính phủ.

Ký các văn bản: giới thiệu, cử các tổ công tác khảo sát nắm tình hình tại các địa phương thuộc khu vực 3, các cơ quan, tổ chức liên quan phục vụ cho việc xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra; trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với Thanh tra các địa phương thuộc khu vực 3; văn bản trong quản lý, điều hành nội bộ của Cục.

- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Thanh tra Chính phủ. Báo cáo kịp thời với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác và kiến nghị các vấn đề cần giải quyết, những vấn đề về cơ chế, chương trình, kế hoạch cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Thanh tra Chính phủ giao.

Ai được ký thay Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ các văn bản khi được Cục trưởng phân công, ủy quyền?

Các Phó Cục trưởng Cục 3 Thanh tra Chính phủ được ký thay Cục trưởng các văn bản khi được Cục trưởng phân công, ủy quyền căn cứ theo khoản 5 Điều 6 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực 3 (Cục III) do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 897/QĐ-TTCP năm 2013 như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó cục trưởng
...
5. Ký thay Cục trưởng các văn bản được Cục trưởng phân công, ủy quyền.
Thanh tra Chính phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng Thanh tra Chính phủ là ai? Phạm vi và cách thức giải quyết công việc của Tổng Thanh tra Chính phủ là gì?
Pháp luật
Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển công chức vào làm việc trong các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Ai có quyền ban hành quyết định xử lý về thanh tra? Thẩm quyền kiểm tra việc thực hiện kết luận quyết định xử lý về thanh tra của Chủ tịch UBND cấp tỉnh?
Pháp luật
Thế nào là thời hạn thanh tra? Thời hạn thanh tra trong cuộc thanh tra của Thanh tra Chính phủ là bao lâu?
Pháp luật
Cục 1 Thanh tra Chính phủ là gì? Cục 1 trực tiếp thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo đối với tỉnh thành nào?
Pháp luật
Vụ 3 Thanh tra Chính phủ là gì? Vụ 3 thực hiện chức năng quản lý nhà nước về những lĩnh vực nào?
Pháp luật
Cục 3 Thanh tra Chính phủ là gì? Vị trí và chức năng của Cục 3 Thanh tra Chính phủ được quy định thế nào?
Pháp luật
Vụ 1 Thanh tra Chính phủ là cơ quan gì? Trực tiếp thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về vấn đề gì?
Pháp luật
Vụ 2 Thanh tra Chính phủ là gì? Vụ 2 Thanh tra Chính phủ thực hiện những nhiệm vụ và quyền hạn thế nào?
Pháp luật
Phạm vi giải quyết công việc của Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ thuộc Thanh tra Chính phủ và trách nhiệm của Vụ trưởng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra Chính phủ
470 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: