Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư được cơ cấu tổ chức như thế nào? Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có các nhiệm vụ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư được cơ cấu tổ chức như thế nào? Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có các nhiệm vụ nào? Câu hỏi của anh Minh Long đến từ Đồng Tháp.

Ban Biên tập của Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư được cơ cấu tổ chức như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 910/QĐ-BKH năm 2009, có quy định về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Ban Biên tập như sau:

Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Ban Biên tập
1. Cơ cấu tổ chức:
a) Ban Biên tập MPI Portal gồm Trưởng Ban Biên tập, các Phó Trưởng Ban Biên tập và các ủy viên Ban Biên tập. Giám đốc Trung tâm Tin học là Trưởng Ban Biên tập.
b) Các biên tập viên chuyên trách là cán bộ, viên chức của Phòng Nội dung thông tin, Trung tâm Tin học.
c) Ban Biên tập được sử dụng con dấu và tài khoản của Trung tâm Tin học để thực hiện các giao dịch khi cần thiết.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Biên tập của Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư được cơ cấu tổ chức như sau:

- Ban Biên tập MPI Portal gồm Trưởng Ban Biên tập, các Phó Trưởng Ban Biên tập và các ủy viên Ban Biên tập. Giám đốc Trung tâm Tin học là Trưởng Ban Biên tập.

- Các biên tập viên chuyên trách là cán bộ, viên chức của Phòng Nội dung thông tin, Trung tâm Tin học.

- Ban Biên tập được sử dụng con dấu và tài khoản của Trung tâm Tin học để thực hiện các giao dịch khi cần thiết.

Cổng thông tin điện tử

Ban Biên tập của Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư được cơ cấu tổ chức như thế nào? (Hình từ Internet)

Ban Biên tập của Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có những nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 12 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 910/QĐ-BKH năm 2009, có quy định về nhiệm vụ như sau:

Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Ban Biên tập
2. Nhiệm vụ:
a) Xác định định hướng nội dung thông tin cần tổ chức cung cấp trên MPI Portal, bảo đảm đáp ứng yêu cầu hoạt động nghiệp vụ của Bộ, các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và công dân.
b) Hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị đầu mối về MPI Portal trong công tác tổ chức thu thập, biên tập, cập nhật, cung cấp thông tin và dịch vụ trên MPI Portal, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật, của Bộ và định hướng nội dung thông tin đã được Ban Biên tập xác định.
c) Giám sát, kiểm tra nội dung thông tin trước khi đưa lên MPI Portal, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật và của Bộ.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Biên tập của Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có những nhiệm vụ như sau:

- Xác định định hướng nội dung thông tin cần tổ chức cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư, bảo đảm đáp ứng yêu cầu hoạt động nghiệp vụ của Bộ, các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và công dân.

- Hướng dẫn, hỗ trợ đơn vị đầu mối về Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư trong công tác tổ chức thu thập, biên tập, cập nhật, cung cấp thông tin và dịch vụ trên Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật, của Bộ và định hướng nội dung thông tin đã được Ban Biên tập xác định.

- Giám sát, kiểm tra nội dung thông tin trước khi đưa lên Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật và của Bộ.

Trưởng Ban Biên tập của Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại Điều 13 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 910/QĐ-BKH năm 2009, có quy định về trách nhiệm của Trưởng Ban Biên tập như sau:

Trách nhiệm của Trưởng Ban Biên tập
1. Chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về hoạt động của Ban Biên tập.
2. Xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quy chế hoạt động của Ban Biên tập phù hợp với quy định của pháp luật và của Bộ.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng Ban Biên tập của Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm như sau:

- Chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về hoạt động của Ban Biên tập.

- Xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quy chế hoạt động của Ban Biên tập phù hợp với quy định của pháp luật và của Bộ.

Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm cung cấp công khai thông tin về hoạt động Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư không?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 14 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch Và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 910/QĐ-BKH năm 2009, có quy định về nội dung thông tin, dữ liệu trên MPI Portal như sau:

Nội dung thông tin, dữ liệu trên MPI Portal
Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm cung cấp công khai, minh bạch, kịp thời, đầy đủ, chính xác những thông tin quy định tại Điều 28 Luật Công nghệ thông tin và Điều 4 Nghị định số 64/2007/NĐ-CP. Nội dung thông tin, dữ liệu cụ thể như sau:
1. Thông tin thời sự, tin tức về hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; thông tin tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê; thông tin hoạt động về kế hoạch, đầu tư và thống kê ở các Bộ, ngành và địa phương.
2. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực kế hoạch, đầu tư và thống kê và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.
3. Thông tin về Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bao gồm giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lịch sử hình thành và phát triển, người phát ngôn.
4. Thông tin về Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bao gồm thông tin về hoạt động của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn, trả lời chất vấn, trả lời bạn đọc và phỏng vấn trực tuyến; các Bộ trưởng tiền nhiệm.

Như vậy, theo quy định trên thì Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm cung cấp công khai thông tin về hoạt động Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cổng thông tin điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tên miền truy cập cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước cần tuân thủ theo quy tắc như thế nào?
Pháp luật
11 yêu cầu chung đối với cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước mới nhất là gì?
Pháp luật
Việc kết nối phục vụ giám sát, đo lường, đánh giá cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử mới nhất ra sao?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước phải sử dụng tối thiểu bao nhiêu tên miền “.vn”?
Pháp luật
Việc đăng tải và khai thác thông tin, dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục có những thông tin chủ yếu nào? Thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử cần đảm bảo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính là gì? Cổng thông tin điện tử nội bộ hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Công an cấp tỉnh cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử của đơn vị cấp tỉnh như thế nào?
Pháp luật
Thời gian đăng tải văn bản quy phạm pháp luật lên Cổng thông tin điện tử có quy định trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Tên miền truy cập Cổng thông tin điện tử của Công an cấp tỉnh trên mạng Internet có dạng như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin điện tử
683 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: