Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam làm việc theo nguyên tắc nào? Ban chỉ đạo có các nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam làm việc theo nguyên tắc nào? Ban chỉ đạo có các nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Đồng Nai.

Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam làm việc theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2277/QĐ-CHK năm 2012, có quy định về nguyên tắc làm việc của Ban chỉ đạo như sau:

Nguyên tắc làm việc của Ban chỉ đạo
Ban chỉ đạo hoạt động theo nguyên tắc tập thể bàn bạc và Trưởng ban quyết định trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên. Trong trường hợp có ý kiến khác nhau giữa các thành viên thì Trưởng ban quyết định và chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục HKVN về quyết định của mình. Thường trực Ban chỉ đạo giúp Ban chỉ đạo kiểm tra, theo dõi, tổng hợp, báo cáo, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng của Cục HKVN.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam làm việc theo nguyên tắc tập thể bàn bạc và Trưởng ban quyết định trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên.

Trong trường hợp có ý kiến khác nhau giữa các thành viên thì Trưởng ban quyết định và chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về quyết định của mình.

Thường trực Ban chỉ đạo giúp Ban chỉ đạo kiểm tra, theo dõi, tổng hợp, báo cáo, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng của Cục Hàng không Việt Nam

Ban Chỉ đạo

Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam làm việc theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam có các nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2277/QĐ-CHK năm 2012, có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Ban chỉ đạo như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban chỉ đạo
1. Căn cứ quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, chương trình, kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; của Thanh tra Chính phủ; hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và tình hình cụ thể của Cục HKVN để xây dựng chương trình, kế hoạch phòng, chống tham nhũng của Cục HKVN; tổ chức thực hiện và kiểm tra, đôn đốc thực hiện chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt. Nghiên cứu, đề xuất với Cục trưởng Cục HKVN các giải pháp phòng ngừa tham nhũng.
2. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Cục HKVN trong việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về phòng ngừa tham nhũng nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng; bảo đảm cho công tác này được thực hiện thường xuyên theo đúng quy định của pháp luật.
3. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc xử lý tố cáo về hành vi tham nhũng và các thông tin về vụ việc tham nhũng ở Cục HKVN và các đơn vị trực thuộc theo quy định của pháp luật.
4. Chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng của Cục HKVN; kiến nghị với cơ quan, tổ chức, đơn vị và người có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng và việc đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
5. Định kỳ hoặc theo yêu cầu, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Cục trưởng Cục HKVN tình hình, kết quả công tác phòng chống tham nhũng của Cục HKVN. Chủ trì tổ chức công tác sơ kết, tổng kết về công tác PCTN của Cục HKVN.

Như vậy, thì Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam có các nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định được nêu trên.

Thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm về quan hệ công tác như thế nào?

Căn cứ tại Điều 9 Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2277/QĐ-CHK năm 2012, có quy định về từng thành viên Ban chỉ đạo có trách nhiệm như sau:

Từng thành viên Ban chỉ đạo có trách nhiệm:
1. Thực hiện chế độ thông tin về phòng, chống tham nhũng định kỳ hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và 01 năm về Thường trực Ban chỉ đạo để tổng hợp báo cáo Trưởng ban chỉ đạo và Cục trưởng Cục HKVN.
2. Phối hợp chặt chẽ với các thành viên Ban chỉ đạo và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động phòng, chống tham nhũng; thông tin kịp thời các phát hiện dấu hiệu tham nhũng cho thành viên Ban chỉ đạo được phân công theo dõi lĩnh vực đó để có biện pháp ngăn ngừa và xử lý.

Như vậy, theo quy định trên thì từng thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các thành viên Ban chỉ đạo và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động phòng, chống tham nhũng; thông tin kịp thời các phát hiện dấu hiệu tham nhũng cho thành viên Ban chỉ đạo được phân công theo dõi lĩnh vực đó để có biện pháp ngăn ngừa và xử lý.

Phòng chống tham nhũng TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc giám sát công tác phòng chống tham nhũng trong phạm vi cả nước được thực hiện bởi cơ quan nào?
Pháp luật
Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chịu trách nhiệm trước cơ quan nào về hoạt động của Ban Chỉ đạo?
Pháp luật
Kế hoạch thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực do Bộ Xây dựng ban hành nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phạm vi chỉ đạo trọng tâm của Ban Chỉ đạo là gì? Cơ quan nào có nhiệm vụ giám sát công tác phòng chống tham nhũng?
Pháp luật
Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực là cơ quan nào?
Pháp luật
Công chức viên chức để người có quan hệ gia đình lợi dụng can thiệp vào việc thanh tra, kiểm toán có được xem là hành vi tham nhũng?
Pháp luật
Hoạt động phòng chống tham nhũng bằng biện pháp kiểm soát việc tặng quà, nhận quà tặng của cán bộ, công chức, viên chức ngành thuế được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trong công tác phòng chống tham nhũng, người đứng đầu cơ quan thuế có trách nhiệm gì khi xảy ra tham nhũng trong cơ quan do mình quản lý?
Pháp luật
Ai là người có quyền yêu cầu cơ quan liên quan cung cấp thông tin về tài sản của người kê khai trong hoạt động phòng, chống tham nhũng?
Pháp luật
Hướng dẫn chi tiết đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) cấp tỉnh năm 2023 theo quy định mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng chống tham nhũng
537 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng chống tham nhũng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: