Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp cần phải đề xuất các chương trình dự án mới về phát triển lâm nghiệp không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp cần phải đề xuất các chương trình dự án mới về phát triển lâm nghiệp không? Câu hỏi của anh Quang Nhật đến từ Đồng Nai.

Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp đặt trụ sở ở đâu?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 1 Quyết định 3240/QĐ-BNN-TCCB năm 2008, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được Bộ trưởng giao làm chủ các chương trình, dự án ODA (chủ đầu tư đối với chương trình, dự án đầu tư; chủ dự án đối với chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật – sau đây gọi chung là chủ dự án) trực tiếp quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA, nguồn vốn đối ứng và nguồn vốn khác (nếu có) để quản lý, điều hành thực hiện chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật và chương trình, dự án đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp và phát triển nông thôn.
2. Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp là tổ chức sự nghiệp kinh tế, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước theo quy định.
Tên giao dịch quốc tế của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp: Management Board for Forestry Projects, viết tắt là MBFP.
3. Trụ sở của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp đặt tại thành phố Hà Nội.
4. Kinh phí hoạt động của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp do ngân sách Nhà nước cấp từ nguồn kinh phí sự nghiệp, nguồn vốn đối ứng, ODA và các nguồn hỗ trợ khác theo dự toán chi phí quản lý hàng năm được Bộ phê duyệt và phân bổ cho các chương trình, dự án thuộc Ban.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp đặt trụ sở tại thành phố Hà Nội.

ban quản lý các dự án

Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp (Hình từ Internet)

Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp cần phải đề xuất các chương trình dự án mới về phát triển lâm nghiệp không?

Căn cứ tại khoản 16 Điều 2 Quyết định 3240/QĐ-BNN-TCCB năm 2008, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
13. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan có liên quan và nhà tài trợ về tình hình và kết quả hoạt động của các chương trình, dự án. Tổng hợp, thống nhất với nhà tài trợ các nội dung phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình, dự án và đề xuất trình Bộ quyết định.
14. Được Bộ trưởng ủy quyền làm chủ dự án đối với chương trình, dự án thuộc nhiệm vụ của Bộ do Chính phủ Việt Nam viện trợ ra nước ngoài theo quy định hiện hành của Nhà nước Việt Nam và Văn kiện chương trình, dự án ký kết.
15. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ đối với việc nghiệm thu, bàn giao chương trình, dự án theo quy định.
16. Đề xuất các chương trình, dự án mới về phát triển lâm nghiệp và phát triển nông thôn.
17. Quản lý tổ chức, bộ máy, biên chế và tài sản của Ban theo quy định; thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, viên chức thuộc phạm vi quản lý của Ban.
18. Thực hiện các quyền và trách nhiệm khác của chủ dự án theo quy định của pháp luật.
19. Thực hiện nhiệm vụ khác do Bộ trưởng giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn đề xuất các chương trình, dự án mới về phát triển lâm nghiệp và phát triển nông thôn.

Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp của từng dự án có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Căn cứ tại điểm a khoản 3 Điều 3 Quyết định 3240/QĐ-BNN-TCCB năm 2008, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
3. Ban quản lý chương trình, dự án trực thuộc:
a) Cơ cấu tổ chức của Ban quản lý từng chương trình, dự án gồm có Giám đốc, Phó Giám đốc (nếu có), Kế toán và các cán bộ chương trình, dự án.
Giám đốc Ban quản lý chương trình, dự án (sau đây gọi chung là Giám đốc dự án) do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm và giao nhiệm vụ theo đề nghị của Trưởng ban Ban Quản lý các dự án Lâm nghiệp.
Giám đốc dự án giúp việc cho Trưởng ban, chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công; được ký một số văn bản và sử dụng con dấu của Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp trong giao dịch liên quan đến chương trình, dự án theo ủy quyền của Trưởng ban.
Các chức danh khác của Ban quản lý chương trình, dự án được điều động, biệt phái từ các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, do Trưởng ban Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp bổ nhiệm và bổ sung cán bộ hợp đồng mới theo quy định để đáp ứng yêu cầu tiến độ từng chương trình, dự án theo đề nghị của Giám đốc dự án.
Mỗi chức danh, vị trí công tác phải có bản mô tả công việc do Giám đốc dự án xây dựng và công bố công khai trong Ban quản lý chương trình, dự án, chủ dự án.
b) Nhiệm vụ của Ban quản lý chương trình, dự án: Thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm quy định tại Thông tư 03/2007/TT-BKH ngày 12/3/2007 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý chương trình, dự án ODA; khoản 1 Điều 35 và các quy định có liên quan tại Nghị định số 131/2006/NĐ-CP ngày 09/11/2006 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn phát triển hỗ trợ chính thức và các nhiệm vụ khác do Giám đốc Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp của từng dự án có cơ cấu tổ chức gồm có Giám đốc, Phó Giám đốc (nếu có), Kế toán và các cán bộ chương trình, dự án.

Dự án lâm nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có được sử nguồn vốn ODA không? Lãnh đạo Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm?
Pháp luật
Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp cần phải đề xuất các chương trình dự án mới về phát triển lâm nghiệp không?
Pháp luật
Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ hành chính?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án lâm nghiệp
886 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án lâm nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào