Cá nhân sử dụng phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước khi quên mật khẩu có cần báo cáo cho Thủ trưởng đơn vị không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là cá nhân sử dụng phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước khi quên mật khẩu có cần báo cáo cho Thủ trưởng đơn vị không? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Đồng Tháp.

Phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước được sử dụng theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 12 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1327/QĐ-KTNN năm 2020, có quy định về nguyên tắc khai thác, sử dụng như sau:

Nguyên tắc khai thác, sử dụng
1. Khai thác, sử dụng phần mềm đúng mục đích, đúng chức năng nhiệm vụ, đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thông tin của KTNN và của pháp luật.
2. Phần mềm được khai thác, sử dụng đảm bảo nguyên tắc đề cao trách nhiệm của CCVC của Kiểm toán nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước.

Như vậy, theo quy định trên thì phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước được sử dụng theo nguyên tắc sau:

- Sử dụng phần mềm đúng mục đích, đúng chức năng nhiệm vụ, đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thông tin của Kiểm toán Nhà nước và của pháp luật

- Phần mềm được sử dụng đảm bảo nguyên tắc đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước.

Phần mềm quản lý

Phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước (Hình từ Internet)

Cá nhân sử dụng phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước khi quên mật khẩu có cần báo cáo cho Thủ trưởng đơn vị không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 13 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1327/QĐ-KTNN năm 2020, có quy định về trách nhiệm khai thác, sử dụng như sau:

Trách nhiệm khai thác, sử dụng
1. Tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản người dùng để khai thác, sử dụng phần mềm có trách nhiệm khai thác, sử dụng phần mềm đúng mục đích, nhiệm vụ được phân công và tuân thủ các quy định tại Quy chế này.
2, Tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản ngay khi đăng nhập lần đầu có trách nhiệm kiểm tra các thông tin của tổ chức, cá nhân đã đăng ký, đồng thời thay đổi mật khẩu và chịu trách nhiệm bảo mật, đảm bảo an toàn tài khoản do mình quản lý. Thoát khỏi phần mềm khi không sử dụng.
3. Tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng phần mềm kịp thời báo cáo Thủ trưởng đơn vị để có văn bản thông báo cho Trung tâm Tin học, đồng thời thông tin ngay tới bộ phận quản trị phần mềm khi:
- Gặp các sự cố không thể truy cập vào phần mềm;
- Phát hiện nguy cơ lộ thông tin tài khoản hoặc dữ liệu;
- Quên hoặc mất mật khẩu.

Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân sử dụng phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước khi quên mật khẩu cần kịp thời báo cáo cho Thủ trưởng đơn vị để có văn bản thông báo cho Trung tâm Tin học, đồng thời thông tin ngay tới bộ phận quản trị phần mềm.

Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền sử dụng thông tin phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 14 Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng phần mềm Quản lý cán bộ của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1327/QĐ-KTNN năm 2020, có quy định về quyền khai thác, sử dụng thông tin phần mềm như sau:

Quyền khai thác, sử dụng thông tin phần mềm
1. Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu hồ sơ cán bộ của CCVC Kiểm toán nhà nước.
2. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu hồ sơ cán bộ của CCVC trong phạm vi các đơn vị được Tổng Kiểm toán nhà nước phân công phụ trách quản lý.
3. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ có quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu cán bộ của CCVC Kiểm toán nhà nước.
4. Thủ trưởng đơn vị có quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu hồ sơ CCVC thuộc đơn vị mình quản lý.
5. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước được quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin cá nhân của mình và thực hiện nhiệm vụ quản trị thông tin tại đơn vị trong trường hợp được Thủ trưởng đơn vị phân công.
6. Các tổ chức, cá nhân khác được quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu hồ sơ CCVC khi được Tổng Kiểm toán nhà nước cho phép bằng văn bản.

Như vậy, theo quy định trên thì Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền truy cập vào phần mềm để sử dụng thông tin, dữ liệu hồ sơ cán bộ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Kiểm toán nhà nước.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các phòng thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 phối hợp xây dựng văn bản theo những hình thức nào?
Pháp luật
Kiểm toán trưởng đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 sẽ chủ trì cuộc họp giao ban Lãnh đạo của đơn vị đúng không?
Pháp luật
Quy chế làm việc đối với Trưởng phòng trong đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Khi nào Kiểm toán nhà nước được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê kiểm toán với doanh nghiệp kiểm toán?
Pháp luật
Thu thập thông tin để xây dựng báo cáo ý kiến của Kiểm toán nhà nước về chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia bao gồm những gì?
Pháp luật
Kiểm Toán nhà nước có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Tài khoản quản trị phần mềm trong hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước được dùng để làm gì và do ai quản lý?
Pháp luật
Đối tượng kiểm soát chất lượng kiểm toán gồm những ai? Kiểm soát chất lượng kiểm toán dựa vào những căn cứ nào?
Pháp luật
Có những cấp kiểm soát chất lượng kiểm toán nào của kiểm toán nhà nước theo quy định năm 2024?
Pháp luật
Kiểm soát chất lượng kiểm toán là gì? Tại sao phải thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
852 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào