Các cuộc tiếp khách quốc tế tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam theo quy định phải được tổ chức tại đâu?

Cho tôi hỏi các cuộc tiếp khách quốc tế tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam theo quy định phải được tổ chức tại đâu? Có được đưa khách quốc tế đến làm việc với các đơn vị nhạy cảm về an ninh chính trị hay không? Câu hỏi của chị Nhung từ Bình Phước.

Vụ Hợp tác quốc tế của Bảo Hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm gì trong việc tham gia đón tiếp khách quốc tế?

Căn cứ Điều 12 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về trách nhiệm của các đơn vị tham gia đón tiếp như sau:

Trách nhiệm của các đơn vị tham gia đón tiếp
1. Trách nhiệm của Vụ Hợp tác quốc tế
a. Là đầu mối tiếp nhận các yêu cầu của các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ngành liên quan đến việc sắp xếp các buổi làm việc với lãnh đạo Ngành của các đoàn nước ngoài và trình Tổng Giám đốc quyết định. Nội dung phiếu trình nêu rõ:
- Thành phần và danh sách các thành viên trong đoàn;
- Mục đích, nội dung làm việc, thời gian dự kiến tiếp đoàn;
- Đề xuất với lãnh đạo Ngành thành phần đoàn của phía Việt Nam chương trình đón tiếp và làm việc, kế hoạch phân công chuẩn bị nội dung làm việc, công tác lễ tân đối ngoại, dự trù kinh phí (nếu có).
b. Làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền mời các đoàn và người đứng đầu các tổ chức quốc tế hoặc cấp tương đương của nước ngoài vào làm việc theo quy định của pháp luật.
c. Bố trí phiên dịch (nếu cần), ghi chép biên bản, tổng hợp, báo cáo kết quả đợt làm việc lên lãnh đạo Ngành.
d. Lập hồ sơ đoàn vào, tổ chức quản lý trong thời gian sử dụng và giao nộp vào lưu trữ cơ quan theo quy định.
...

Như vậy, trong việc tham gia đón tiếp khách quốc tế, Vụ Hợp tác quốc tế có những trách nhiệm sau:

(1) Là đầu mối tiếp nhận các yêu cầu của các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ngành liên quan đến việc sắp xếp các buổi làm việc với lãnh đạo Ngành của các đoàn nước ngoài và trình Tổng Giám đốc quyết định.

(2) Làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền mời các đoàn và người đứng đầu các tổ chức quốc tế hoặc cấp tương đương của nước ngoài vào làm việc theo quy định của pháp luật.

(3) Bố trí phiên dịch (nếu cần), ghi chép biên bản, tổng hợp, báo cáo kết quả đợt làm việc lên lãnh đạo Ngành.

(4) Lập hồ sơ đoàn vào, tổ chức quản lý trong thời gian sử dụng và giao nộp vào lưu trữ cơ quan theo quy định.

Các cuộc tiếp khách quốc tế tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam theo quy định phải được tổ chức tại đâu?

Vụ Hợp tác quốc tế của Bảo Hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm gì trong việc tham gia đón tiếp khách quốc tế? (Hình từ Internet)

Các cuộc tiếp khách quốc tế tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam theo quy định phải được tổ chức tại đâu?

Căn cứ Điều 13 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về việc chuẩn bị nội dung, hình thức và đón tiếp khách quốc tế như sau:

Chuẩn bị nội dung, hình thức và đón tiếp đoàn khách quốc tế
1. Đơn vị chủ trì tiếp chỉ được phép trao đổi về những nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, đơn vị mình.
2. Đơn vị chủ trì đón tiếp phải chuẩn bị trước nội dung, dự kiến tình huống xảy ra và biện pháp xử lý. Trường hợp nội dung dự kiến trao đổi mang tính phức tạp, nhạy cảm hoặc vượt phạm vi thẩm quyền, đơn vị chủ trì phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế báo cáo Tổng Giám đốc xem xét, quyết định.
3. Các cuộc tiếp khách quốc tế tại cơ quan BHXH Việt Nam chỉ được tổ chức tại phòng tiếp khách do Văn phòng bố trí theo yêu cầu của đơn vị chủ trì. Không tiếp khách quốc tế tại phòng làm việc của công chức, viên chức. Khi tiếp phải có ít nhất 02 (hai) người cùng dự. Đơn vị chủ trì tiếp khách phải cử công chức, viên chức đón khách ít nhất trước 10 (mười) phút trước khi diễn ra buổi tiếp. Các đơn vị phải mở sổ theo dõi để ghi chép đầy đủ nội dung các cuộc tiếp khách quốc tế, phục vụ cho công tác lưu trữ theo quy định của pháp luật.
4. Văn phòng phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế bố trí về lễ tân đối ngoại phục vụ tiếp khách quốc tế.
...

Như vậy, theo quy định thì các cuộc tiếp khách quốc tế tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam chỉ được tổ chức tại phòng tiếp khách do Văn phòng bố trí theo yêu cầu của đơn vị chủ trì.

Không được tiếp khách quốc tế tại phòng làm việc của công chức, viên chức.

Có được đưa khách quốc tế đến làm việc với các đơn vị nhạy cảm về an ninh chính trị hay không?

Căn cứ Điều 14 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về quản lý khách quốc tế như sau:

Quản lý khách quốc tế
1. Khi đưa khách quốc tế đến làm việc với các đơn vị hay địa phương đặc biệt là các đơn vị nhạy cảm về an ninh, chính trị, phải có nội dung làm việc cụ thể phải được sự đồng ý bằng văn bản của Ủy ban nhân dân hoặc Công an cấp tỉnh, thành phố nơi dự kiến đoàn đến và phải tuân thủ các quy định hiện hành.
2. Đơn vị tiếp nhận khách quốc tế đến làm việc có nhiệm vụ quản lý hoạt động chuyên môn của khách quốc tế, tạo Điều kiện để khách quốc tế làm việc có hiệu quả đồng thời thực hiện đúng các chế độ quy định đối với khách quốc tế.
3. Các đơn vị trực thuộc và BHXH tỉnh có kế hoạch hoặc nhận được đề nghị làm việc với khách quốc tế của các cơ quan ngoài Ngành và của khách quốc tế phải báo cáo với BHXH Việt Nam (thông qua Vụ Hợp tác quốc tế) trước khi làm việc. Sau khi làm việc xong, các đơn vị có trách nhiệm báo cáo kết quả làm việc bằng văn bản gửi về Vụ Hợp tác quốc tế, BHXH Việt Nam để tổng hợp, theo dõi.

Như vậy, khi đưa khách quốc tế đến làm việc với các đơn vị nhạy cảm về an ninh chính trị phải có nội dung làm việc cụ thể.

Đồng thời phải được sự đồng ý bằng văn bản của Ủy ban nhân dân hoặc Công an cấp tỉnh, thành phố nơi dự kiến đoàn đến và phải tuân thủ các quy định hiện hành.

Cơ quan bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được khiếu nại cơ quan Bảo hiểm xã hội nếu phát hiện cơ quan đó làm sai quy định không?
Pháp luật
Phó Thủ trưởng đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc trực thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam không hoàn thành nhiệm vụ thì có bị miễn nhiệm hay không?
Pháp luật
Phó Tổ trưởng Tổ Nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội huyện được hưởng mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo là bao nhiêu?
Pháp luật
Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của ai? Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Bảo hiểm xã hội tỉnh thuộc Nhóm 2 bao gồm các tỉnh, thành phố nào? Cơ cấu tổ chức được quy định ra sao?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh gồm có bao nhiêu phòng và Văn phòng trực thuộc?
Pháp luật
Đề xuất mở tài khoản cho cơ quan bảo hiểm xã hội để phản ánh các khoản thu, chi theo quy định?
Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh có tư cách pháp nhân không? Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh có được bổ nhiệm Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện không?
Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Nhà nước quản lý bảo hiểm xã hội như thế nào? Đối với bảo hiểm xã hội nhà nước có chính sách gì không?
Pháp luật
Khi người lao động bị tai nạn lao động thì cơ quan bảo hiểm xã hội hay công ty giới thiệu cho người lao động đi giám định tai nạn lao động?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan bảo hiểm xã hội
499 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ quan bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: