Các đại biểu được mời dự các cuộc họp Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quyền tham gia biểu quyết không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là các đại biểu được mời dự các cuộc họp Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quyền tham gia biểu quyết không? Câu hỏi của anh Quang Linh đến từ Đồng Nai.

Các đại biểu được mời dự các cuộc họp Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quyền tham gia biểu quyết không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 8 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về quy định về họp Hội đồng trường như sau:

Quy định về họp Hội đồng trường
1. Hội đồng trường họp thường kỳ 3 tháng một lần do Chủ tịch Hội đồng trường triệu tập. Các cuộc họp Hội đồng trường hợp lệ khi có ít nhất 2/3 tổng số thành viên Hội đồng tham dự.
2. Chủ tịch Hội đồng triệu tập họp bất thường khi thấy cần thiết, hoặc khi Hiệu trưởng đề nghị hoặc khi có ít nhất 1/3 tổng số thành viên Hội đồng trường đề nghị.
3. Chủ tịch Hội đồng trường có thể mời đại diện của các đơn vị liên quan dự họp. Các đại biểu được mời dự họp có quyền phát biểu ý kiến nhưng không tham gia biểu quyết.

Như vậy, theo quy định hiện nay thì các đại biểu được mời dự các cuộc họp Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôncó quyền phát biểu ý kiến nhưng không tham gia biểu quyết.

Trường trung cấp nghề

Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Thành viên Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về quyền hạn, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng trường như sau:

Quyền hạn, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng trường
1. Các thành viên của Hội đồng trường làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Chủ tịch Hội đồng trường được sử dụng con dấu và bộ máy của Trường trong phạm vi thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng trường. Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường giống như tiêu chuẩn của Phó Hiệu trưởng quy định tại Điều 15 của Điều lệ mẫu trường cao đẳng nghề; Điều lệ mẫu trường trung cấp nghề ban hành kèm theo Quyết định số 51/2008/QĐ-BLĐTBXH , Quyết định số 52/2008/QĐ-BLĐTBXH ngày 05/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;
Chủ tịch Hội đồng trường chịu trách nhiệm điều hành Hội đồng trường thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 3 của Quy chế này; chuẩn bị nội dung, chủ trì, lãnh đạo thành viên Hội đồng trường thảo luận và thông qua quyết nghị các phiên họp của Hội đồng.
3. Phó Chủ tịch Hội đồng trường giúp Chủ tịch theo dõi, chỉ đạo một số lĩnh vực công tác theo phân công của Chủ tịch; thay mặt Chủ tịch giải quyết công việc khi Chủ tịch đi vắng và được ủy quyền;
4. Thư ký Hội đồng trường có nhiệm vụ giúp Chủ tịch tổng hợp tình hình hoạt động của Trường và của Hội đồng trường trên cơ sở báo cáo của các đơn vị chức năng; chuẩn bị nội dung, tài liệu cho các phiên họp của Hội đồng trường; tiếp nhận, xử lý văn bản đi, đến của Hội đồng trường và thực hiện các công việc đột xuất khác theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng trường nhằm đảm bảo cho Hội đồng trường hoạt động ổn định.
5. Các thành viên khác của Hội đồng trường có nhiệm vụ tham gia, đóng góp ý kiến vào các quyết nghị của Hội đồng trường trong các phiên họp của Hội đồng; theo dõi việc thực hiện các quyết nghị của Hội đồng trường trong thời gian giữa hai phiên họp; đề xuất ý kiến về các hoạt động của nhà trường.

Như vậy, theo quy định hiện nay thì thành viên Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Căn cứ tại điểm e khoản 1 Điều 5 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về thủ tục thành lập Hội đồng trường như sau:

Thủ tục thành lập Hội đồng trường
1. Khi thành lập Hội đồng trường nhiệm kỳ đầu tiên:
đ) Trong quá trình hoạt động, Hội đồng trường đề nghị Bộ trưởng xem xét quyết định chấm dứt hiệu lực Quyết định công nhận Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thư ký và thành viên Hội đồng trường trong các trường hợp sau:
- Vi phạm pháp luật bị truy cứu trách nhiệm hình sự
- Bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên
- Không đủ điều kiện công tác do thay đổi nhiệm vụ, chuyển công tác, nghỉ hưu, mất sức khỏe lâu dài, năng lực yếu ...
- Tự nguyện xin từ nhiệm có lý do chính đáng.
e) Nhiệm kỳ của Hội đồng trường là 5 năm.

Như vậy, theo quy định hiện nay thì Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm kỳ là 5 năm.

Trường trung cấp nghề
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có các nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Các đại biểu được mời dự các cuộc họp Hội đồng trường trung cấp nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quyền tham gia biểu quyết không?
Pháp luật
Thẩm định chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề theo quy trình bao gồm mấy bước và ai có quyền quyết định thành lập Hội đồng thẩm định?
Pháp luật
Việc tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển của trường trung cấp nghề phải đảm bảo nội dung đề thi đạt yêu cầu như thế nào?
Pháp luật
Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh của trường trung cấp nghề tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Trường trung cấp nghề phải đảm bảo nội dung đề thi đạt yêu cầu như thế nào về việc tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp nghề
267 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung cấp nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: