Chính sách thu nhập tăng thêm có được áp dụng cho những đối tượng công chức tập sự hay không? Mức chi trả thu nhập tăng thêm đối với công chức hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi hiện nay mức chi thu nhập tăng thêm đối với công chức nhà nước là bao nhiêu? Hiện đơn vị tôi đang tiếp nhận 02 công chức tập sự vậy thì có áp dụng chính sách thu nhập tăng thêm đối với hai công chức nay luôn hay không? Câu hỏi của chị Nhã từ TP. HCM.

Việc chi trả thu nhập tăng thêm cho công chức được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 3 Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND quy định về nguyên tắc chi trả thu nhập tăng thêm như sau:

Nguyên tắc thực hiện
1. Thu nhập tăng thêm theo quy định của Nghị quyết này được chi trả căn cứ hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức tại từng cơ quan, đơn vị do Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm đánh giá theo quy định tại Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ và Nghị định số 88/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ. Mỗi đơn vị xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đảm bảo dân chủ, minh bạch.
- Đối với người làm việc theo chế độ hợp đồng quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2000 của Chính phủ, giao Ủy ban nhân dân thành phố hướng dẫn để các đơn vị quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ để chia sẻ thu nhập tăng thêm theo hiệu quả công việc.
2. Chi trả thu nhập tăng thêm của năm nào thì căn cứ kết quả đánh giá hiệu quả công việc của năm đó và thực hiện chi trả sau khi có kết quả đánh giá hiệu quả công việc hàng quý, hàng năm của từng cán bộ, công chức, viên chức.
3. Căn cứ nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương của Thành phố từng năm trong giai đoạn 2018 - 2020, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ rà soát hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm so với khả năng cân đối ngân sách thực tế hàng năm. Nếu có thay đổi, Ủy ban nhân dân thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

Theo đó, việc chi trả thu nhập tăng thêm đối với công chức được thực hiện theo nguyên tắc nêu trên.

Mức chi trả thu nhập tăng thêm đối với công chức hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND (sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 17/2019/NQ-HĐND) quy định về mức chi trả thu nhập tăng thêm như sau:

Mức chi trả thu nhập tăng thêm
Hệ số điều chỉnh thu nhập tăng thêm giai đoạn 2018 - 2020 theo lộ trình như sau:
1. Năm 2018: Hệ số điều chỉnh tăng thu nhập để thực hiện cơ chế đặc thù tại từng đơn vị tối đa là 0,6 lần so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ (tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ là tiền lương đã bao gồm tăng lương theo lộ trình của Chính phủ). (Hệ số này nằm trong mức tối đa 1,8 lần mức lương ngạch bậc, chức vụ theo quy định tại Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội).
2. Năm 2019: Hệ số điều chỉnh tăng thu nhập để thực hiện cơ chế đặc thù tại từng đơn vị tối đa là 1,2 lần so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ (tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ là tiền lương đã bao gồm tăng lương theo lộ trình của Chính phủ). (Hệ số này nằm trong mức tối đa 1,8 lần mức lương ngạch bậc, chức vụ theo quy định tại Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội).
3. Từ năm 2020 đến hết thời gian thí điểm theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội: Hệ số điều chỉnh tăng thu nhập để thực hiện cơ chế đặc thù tại từng đơn vị tối đa là 1,2 lần so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ (tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ là tiền lương đã bao gồm tăng lương theo lộ trình của Chính phủ)

Dẫn chiếu khoản 1 Điều 8 Nghị quyết số 54/2017/QH14 quy định về hiệu lực thi hành như sau:

Điều khoản thi hành
1. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 01 năm 2018.
Chính phủ sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết này báo cáo Quốc hội tại kỳ họp cuối năm 2020, tổng kết thực hiện Nghị quyết này báo cáo Quốc hội tại kỳ họp cuối năm 2022 và đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật về các cơ chế, chính sách đã thực hiện thí điểm.
...

Theo đó, mức chi trả thu nhập tăng thêm hiện nay cho đến hết năm 2022 được tính theo hệ số điều chỉnh tăng thu nhập để thực hiện cơ chế đặc thù tại từng đơn vị tối đa là 1,2 lần so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ (tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ là tiền lương đã bao gồm tăng lương theo lộ trình của Chính phủ)

Chính sách thu nhập tăng thêm có được áp dụng cho những đối tượng công chức tập sự hay không?

Chính sách thu nhập tăng thêm có được áp dụng cho những đối tượng công chức tập sự hay không?

Chính sách thu nhập tăng thêm (Hình từ internet)

Tải trọn bộ các văn bản về chính sách thu nhập tăng thêm của công chức hiện hành: Tải về

Theo khoản 1 Công văn 4634/UBND-VX năm 2019 về hướng dẫn thực hiện Quy định đánh giá, phân loại hàng quý (sửa đổi) đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Quyết định 3728/QĐ-UBND do thành phố Hồ Chí Minh ban hành như sau:

Về đối tượng thụ hưởng:
Chấp thuận cho “người được tuyển dụng vào công chức, viên chức đang thực hiện chế độ tập sự” tiếp tục được hưởng chính sách chi thu nhập tăng thêm. Chưa xem xét cho đối tượng công chức, viên chức được cử đến làm việc tại các cơ quan không thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và các đối tượng khác chưa được đề cập trong Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND.

Theo đó thì đối tượng công chức tập sự và kể cả viên chức tập sự vẫn được hưởng chính sách thu nhập tăng thêm.

Thu nhập tăng thêm
Tập sự đối với công chức
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khoản chi thu nhập tăng thêm của đơn vị sự nghiệp công lập được Kho bạc Nhà nước kiểm soát ra sao?
Pháp luật
TP.HCM đồng ý chi thu nhập tăng thêm cho 4 nhóm công chức, viên chức từ năm 2023? Những đối tượng nào được chi thu nhập tăng thêm?
Pháp luật
Chính sách thu nhập tăng thêm có được áp dụng cho những đối tượng công chức tập sự hay không? Mức chi trả thu nhập tăng thêm đối với công chức hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Thời gian tập sự của công chức loại C là bao lâu? Trong thời gian tập sự, công chức được hưởng những chế độ gì?
Pháp luật
Người tập sự công chức nếu đã có kinh nghiệm làm việc với chức danh viên chức thì có được miễn tập sự khi trúng tuyển công chức không?
Pháp luật
Điều kiện miễn tập sự công chức xã được pháp luật quy định như thế nào? Khi nào huỷ bỏ quyết định tuyển dụng đối với người tập sự?
Pháp luật
06 trường hợp không tính vào thời gian tập sự của công chức theo quy định hiện nay là trường hợp nào?
Pháp luật
Mức phụ cấp đối với người hướng dẫn tập sự công chức là bao nhiêu? Trách nhiệm của người hướng dẫn tập sự khi hết thời gian tập sự là gì?
Pháp luật
Miễn tập sự đối với công chức cấp xã hiện nay được quy định ra sao? Trường hợp nào thì được miễn chế độ tập sự?
Pháp luật
Người tập sự công chức sẽ được hưởng 85% lương hay 100% lương trong thời gian tập sự công chức? Phải mất bao lâu mới hoàn thành chế độ tập sự công chức?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu nhập tăng thêm
14,943 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thu nhập tăng thêm Tập sự đối với công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào