Cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao có được hưởng ưu đãi khi thuê cơ sở hạ tầng không?

Cho tôi hỏi cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao có được hưởng ưu đãi khi thuê cơ sở hạ tầng không? Việc ưu đãi về giá cho thuê cơ sở hạ tầng dành cho cơ sở ngoài công lập này như thế nào? - Câu hỏi của anh Khôi (Tiền Giang)

Cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao có được hưởng ưu đãi khi thuê cơ sở hạ tầng không?

Cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao

Cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao (Hình từ Internet)

Căn cứ khoản 1 Mục IV Thông tư 91/2006/TT-BTC quy định về cho thuê nhà, cơ sở hạ tầng đối với cơ sở ngoài công lập như sau:

IV. Cho thuê nhà, xây dựng cơ sở vật chất thực hiện Điều 4 Nghị định số 53, được hướng dẫn cụ thể như sau:
1. Cơ sở ngoài công lập được ưu tiên thuê nhà, cơ sở hạ tầng để cung cấp các sản phẩm dịch vụ trong các lĩnh vực giáo dục- đào tạo, y tế, văn hoá, thể dục thể thao, khoa học-công nghệ, môi trường (vệ sinh môi trường, cấp, thoát nước và hoạt động môi trường khác), xã hội (cơ sở chăm sóc người già cô đơn, chăm sóc người tàn tật, cơ sở cai nghiện ma tuý), dân số, gia đình, bảo vệ chăm sóc trẻ em, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch của địa phương và của Nhà nước.
a). Căn cứ vào quỹ nhà, cơ sở hạ tầng hiện có, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện, khuyến khích các cơ quan có liên quan đầu tư, cải tạo nâng cấp quỹ nhà, cơ sở hạ tầng thuộc Nhà nước quản lý, để chuyển giao cho các cơ sở ngoài công lập thuê dài hạn với giá ưu đãi.
b). Căn cứ vào quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét quyết định việc xây dựng mới nhà, cơ sở hạ tầng để cho các cơ sở ngoài công lập thuê dài hạn với giá ưu đãi.

Theo đó, cơ sở ngoài công lập được ưu tiên thuê cơ sở hạ tầng để cung cấp các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực thể thao phù hợp với quy hoạch, kế hoạch của địa phương và của Nhà nước.

Cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao thuê cơ sở hạ tầng được hưởng ưu đãi về giá cho thuê như thế nào?

Theo khoản 2, 3 Mục IV Thông tư 91/2006/TT-BTC, giá cho thuê cơ sở hạ tầng ưu đãi đối với cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao được xác định cụ thể như sau:

Mức giá cho thuê không bao gồm tiền thuê đất, tiền đền bù giải phóng mặt bằng (nếu có) và lãi vay vốn xây dựng cơ sở hạ tầng theo dự án được duyệt.

Đơn giá cho thuê nhà, cơ sở hạ tầng đối với cơ sở ngoài công lập do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định cụ thể phù hợp với thực tế tại địa phương, cụ thể:

+ Đối với cơ sở hạ tầng hiện có, giá cho thuê được xác định trên cơ sở đánh giá lại tài sản theo quy định hiện hành về quản lý tài sản.

+ Đối với cơ sở hạ tầng đầu tư xây dựng mới được xác định bằng giá xây dựng (bao gồm cả thuế của đơn vị xây dựng), không bao gồm tiền thuê đất, đền bù giải phóng mặt bằng, tiền lãi vay vốn xây dựng.

Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ vào tình hình cụ thể và khả năng ngân sách của địa phương ban hành quy định về việc hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ lãi vay vốn sửa chữa, xây dựng đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức có chức năng kinh doanh cơ sở hạ tầng cho cơ sở ngoài công lập thuê.

Căn cứ để hỗ trợ lãi vay cho cơ quan, đơn vị, tổ chức có chức năng kinh doanh cơ sở hạ tầng do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định.

Hồ sơ, thủ tục để được xét hưởng ưu đãi thuê cơ sở hạ tầng thuộc sở hữu Nhà nước theo hướng dẫn của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định.

Cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng thì được hỗ trợ như thế nào?

Căn cứ khoản 4, 5, 6 Mục IV Thông tư 91/2006/TT-BTC quy định về ưu đãi, hỗ trợ trong trường hợp cơ sở ngoài công lập xây dựng nhà, cơ sở vật chất như sau:

IV. Cho thuê nhà, xây dựng cơ sở vật chất thực hiện Điều 4 Nghị định số 53, được hướng dẫn cụ thể như sau:
...
4. Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục hành chính, cấp giấy phép xây dựng và các thủ tục liên quan khác để các cơ sở ngoài công lập thực hiện đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất theo quy hoạch.
5. Đối với cơ sở ngoài công lập xây dựng nhà, cơ sở vật chất thuộc đối tượng phải nộp phí xây dựng, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định chế độ miễn, giảm phí xây dựng cho cơ sở ngoài công lập để thực hiện ở địa phương.
6. Trường hợp cơ sở ngoài công lập xây dựng nhà, cơ sở vật chất nằm trong các dự án, khu đô thị mới đã được xây dựng cơ sở hạ tầng phải nộp chi phí xây dựng hạ tầng, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ vào khả năng của ngân sách địa phương ban hành quy định về việc hỗ trợ một phần chi phí xây dựng hạ tầng cho cơ sở ngoài công lập.
Hồ sơ, thủ tục để được xem xét hỗ trợ chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng cho cơ sở ngoài công lập theo hướng dẫn của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Như vậy, trong trường hợp cơ sở ngoài công lập cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực thể thao xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng thì có thể được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ như sau:

- Được tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục hành chính, cấp giấy phép xây dựng và các thủ tục liên quan khác để các cơ sở ngoài công lập thực hiện đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất theo quy hoạch.

- Được miễn, giảm phí xây dựng nếu thuộc đối tượng phải nộp phí xây dựng.

- Được hỗ trợ một phần chi phí xây dựng hạ tầng trong trường hợp phải nộp chi phí xây dựng hạ tầng.

Cơ sở ngoài công lập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở ngoài công lập hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không?
Pháp luật
Cơ sở ngoài công lập là gì? Cơ sở ngoài công lập có tư cách pháp nhân không và hoạt động dựa trên nguyên tắc gì?
Pháp luật
Cơ sở ngoài công lập có được ưu tiên mua lại tài sản của Nhà nước đã đầu tư trên đất khi được chuyển đổi hình thức hoạt động từ cơ sở công lập không?
Pháp luật
Giá tài sản do nhà nước đầu tư cho cơ sở ngoài công lập thuê được xác định như thế nào? Tài sản này được quản lý như thế nào?
Pháp luật
Cơ sở ngoài công lập được phép huy động vốn dưới những dạng gì để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất?
Pháp luật
Việc trích lập các quỹ và chia lãi cho các thành viên góp vốn của cơ sở ngoài công lập do ai quyết định?
Pháp luật
Hỗ trợ kinh phí đào tạo cán bộ thuộc cơ sở ngoài công lập về nội dung gì? Phương thức hỗ trợ như thế nào?
Pháp luật
Cơ sở ngoài công lập hoạt động trong lĩnh vực môi trường được Nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất theo hình thức gì?
Pháp luật
Cơ sở ngoài công lập trong lĩnh vực văn hóa hoạt động dưới các hình thức nào? Cơ sở ngoài công lập trong lĩnh vực văn hóa thì kinh phí hoạt động được lấy từ đâu?
Pháp luật
Tài sản của cơ sở văn hóa bán công được quản lý như thế nào? Cơ sở văn hóa bán công tuyên bố giải thể thì phải xử lý tài chính như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở ngoài công lập
431 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở ngoài công lập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào