Có thực hiện tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện thôi làm đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp có vốn nhà nước hay không?

Cho tôi hỏi việc rà soát, đánh giá cán bộ cấp huyện để thực hiện việc tinh giản biên chế được thực hiện định kỳ bao nhiêu lần một năm. Hiện tại nếu tôi thôi làm người đại diện theo ủy quyền tại doanh nghiệp có vốn của nhà nước thì có bị đưa vào trường hợp tinh giản biên chế không hay được sắp xếp công việc khác. Câu hỏi của anh Huy đến từ Cần Thơ.

Việc rà soát thực hiện tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện được thực hiện đình kỳ bao nhiêu lần một năm?

Căn cứ Điều 14 Nghị định 108/2014/NĐ-CP quy định về việc thực hiện tinh giản biên chế như sau:

Trình tự thực hiện tinh giản biên chế
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm phối hợp với cấp ủy, tổ chức công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tổ chức triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế như sau:
a) Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chính sách tinh giản biên chế quy định tại Nghị định này đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý.
b) Xây dựng đề án tinh giản biên chế của cơ quan, đơn vị mình theo trình tự quy định tại Điều 15 Nghị định này trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
c) Lập danh sách và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế theo định kỳ 2 lần/ năm (6 tháng/1 lần) trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trên cơ sở đề án tinh giản biên chế được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
...

Từ quy định trên thì việc ra soát, đánh giá cán bộ cấp huyện để thực hiện tinh giản biên chế được thực hiện định kỳ 02 lần một năm (06 tháng đầu năm và 06 tháng cuối năm)

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm phối hợp với cấp ủy, tổ chức công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tổ chức triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế như tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chính sách tinh giản biên chế quy định tại Nghị định này đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý.

Ngoài ra còn thực hiện xây dựng đề án tinh giản biên chế của cơ quan, đơn vị mình để rà soát chức năng, nhiệm vụ để xác định những nhiệm vụ không còn phù hợp cần loại bỏ, những nhiệm vụ trùng lắp cần chuyển giao sang cơ quan, đơn vị khác; những nhiệm vụ cần phân cấp cho cấp dưới, địa phương và tổ chức sự nghiệp hoặc doanh nghiệp đảm nhận.

Kết quả cán bộ cấp huyện bị tinh giản biên chế phải được gửi cho cơ quan có thẩm quyền trước thời hạn bao nhiêu?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 108/2014/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP) quy định về thời hạn gửi kết quả thực hiện tinh giản biên chế về Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính để kiểm tra như sau:

Thời hạn gửi kết quả thực hiện tinh giản biên chế về Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính để kiểm tra
1. Chậm nhất là ngày 15 tháng 7 hằng năm, các Bộ, ngành, địa phương gửi Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính kết quả thực hiện tinh giản biên chế 06 tháng đầu năm để kiểm tra theo quy định.
2. Chậm nhất là ngày 15 tháng 01 hằng năm, các Bộ, ngành, địa phương gửi Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính kết quả thực hiện tinh giản biên chế 06 tháng cuối năm trước liền kề để kiểm tra theo quy định.

Từ quy định trên thì kết quả tinh giản biên chế 06 tháng đầu năm đối với cán bộ cấp huyện phải được gửi cho Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính chậm nhất vào ngày 15 tháng 7 hằng năm.

Đối với kết quả tính giản biên chế cán bộ cấp huyện 06 cuối năm thì cần gửi cho Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính chậm nhất vào ngày 15 tháng 1 hằng năm

Có thực hiện tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện thôi làm đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp có vốn nhà nước hay không?

Có thực hiện tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện thôi làm đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp có vốn nhà nước hay không?

Có thực hiện tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện thôi làm đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp có vốn nhà nước hay không? (Hình từ internet)

Căn cứ Điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 4 Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP) quy định về các trường hợp tình giản biên chế như sau:

Các trường hợp tinh giản biên chế
...
4. Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, kiểm soát viên của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu dôi dư do thực hiện cổ phần hóa, giao, bán, giải thể, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, phá sản hoặc chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc chuyển thành đơn vị sự nghiệp công lập theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng của các nông, lâm trường quốc doanh dôi dư do sắp xếp lại theo quy định của Nghị định số 170/2004/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2004 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển nông trường quốc doanh, Nghị định số 200/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển lâm trường quốc doanh.
5. Những người là cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền cử tham gia quản lý hoặc đại diện theo ủy quyền đối với phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước mà dôi dư do cơ cấu lại doanh nghiệp đó.
6. Những người làm việc trong biên chế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao cho các hội thuộc danh sách dôi dư do sắp xếp lại tổ chức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
...

Theo đó, cán bộ cấp huyện được cơ quan có thẩm quyền cử làm người đại diện theo ủy quyền đối với phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước bị tinh giản biên chế khi thuộc trường hợp dôi dư do cơ cấu lại doanh nghiệp.

Như vậy, đối với trường hợp cán bộ cấp huyện thôi làm người đại diện theo ủy quyền tại doanh nghiệp có vốn nhà nước thì không thuộc trường hợp tinh giản biên chế.

Việc có được bố trí công việc khác hay không thì anh cần liện hệ với cơ quan đơn vị để biết rõ hơn vì hiện tại không thấy quy định về vệc này.

Cán bộ cấp huyện
Tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xếp loại chất lượng cán bộ thực hiện như thế nào đối với cán bộ cấp huyện vừa luân chuyển công tác?
Pháp luật
Các trường hợp tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện là các trường hợp nào? Có được xét tinh giản biên chế đối với cán bộ cấp huyện đang bị xem xét kỷ luật không?
Pháp luật
Chính sách tinh giản biên chế đối với cán bộ cấp huyện bao gồm các chính sách nào? Nguồn kinh phí giải quyết các chính sách tinh giản biên chế đối với cán bộ cấp huyện được lấy từ đâu?
Pháp luật
Có thể đánh giá cán bộ cấp huyện dựa trên nội dung chấp hành đường lối của Đảng hay không? Đối tượng nào có thẩm quyền thực hiện?
Pháp luật
Cán bộ cấp huyện đảm nhiệm nhiều chức vụ thuộc thẩm quyền quản lý của các cấp khác nhau thì việc xem xét, quyết định được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc đánh giá chất lượng hàng năm đối với cán bộ cấp huyện được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào? Thời điểm đánh giá chất lượng cán bộ cấp huyện là khi nào?
Pháp luật
Mức lương của cán bộ công chức cấp huyện loại A1 hiện nay là bao nhiêu? Để để được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung thì cần đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Cán bộ cấp huyện thực hiện chế độ trực 12 giờ trên 24 giờ được thực hiện chế độ trả lương do ai có thẩm quyền quy định?
Pháp luật
Để bổ nhiệm cán bộ cấp huyện cần đáp ứng điều kiện thời gian giữ chức vụ đang đảm nhiệm ít nhất bao nhiêu năm?
Pháp luật
Cán bộ cấp huyện giữ chức vụ lãnh đạo có hiển nhiên được bổ nhiệm 02 nhiệm kỳ liên tiếp hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ cấp huyện
553 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cán bộ cấp huyện Tinh giản biên chế cán bộ cấp huyện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: