Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài phải có nhân viên nghiệp vụ có kinh nghiệm như nào?

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài phải có nhân viên nghiệp vụ có kinh nghiệm như nào? Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài có thể yêu cầu người lao động ký quỹ tối đa bao nhiêu? Câu hỏi của anh B (Thái Nguyên).

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài phải có nhân viên nghiệp vụ có kinh nghiệm như nào?

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài phải có nhân viên nghiệp vụ có kinh nghiệm theo quy định tại Điều 20 Nghị định 112/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Điều kiện hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài
Doanh nghiệp dịch vụ phải duy trì các điều kiện quy định tại Điều 10 của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và đáp ứng các điều kiện:
...
2. Có đủ số lượng nhân viên nghiệp vụ để thực hiện nội dung hoạt động và đáp ứng tiêu chuẩn sau:
a) Có ít nhất 01 nhân viên nghiệp vụ thực hiện hoạt động tìm kiếm, phát triển thị trường lao động ngoài nước có năng lực ngoại ngữ phù hợp với nước tiếp nhận lao động và ít nhất 01 năm kinh nghiệm về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước tiếp nhận;
b) Có ít nhất 01 nhân viên nghiệp vụ thường trực ở nước ngoài để thực hiện hoạt động quản lý người lao động, có năng lực ngoại ngữ phù hợp với nước tiếp nhận lao động và ít nhất 01 năm kinh nghiệm về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước tiếp nhận;
c) Có ít nhất 01 nhân viên nghiệp vụ thực hiện hoạt động giáo dục định hướng có ít nhất 01 năm kinh nghiệm về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước tiếp nhận.
...

Theo quy định trên, công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài phải có nhân viên nghiệp vụ có kinh nghiệm tương ứng với từng vị trí như sau:

- Nhân viên nghiệp vụ thực hiện hoạt động tìm kiếm, phát triển thị trường lao động ngoài nước phải có ít nhất 01 năm kinh nghiệm về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước tiếp nhận.

- Nhân viên nghiệp vụ thường trực ở nước ngoài để thực hiện hoạt động quản lý người lao động phải có ít nhất 01 năm kinh nghiệm về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước tiếp nhận.

- Nhân viên nghiệp vụ thực hiện hoạt động giáo dục định hướng phải có có ít nhất 01 năm kinh nghiệm về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước tiếp nhận.

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài phải có tối thiểu bao nhiêu nhân viên nghiệp vụ?(

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài phải có tối thiểu bao nhiêu nhân viên nghiệp vụ?(Hình từ Internet)

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ như nào để đăng ký hoạt động dịch vụ?

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ như nào để đăng ký hoạt động dịch vụ phải căn cứ quy định tại Điều 21 Nghị định 112/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Hồ sơ, thủ tục đăng ký hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình
1. Hồ sơ:
a) Văn bản đề nghị theo Mẫu số 10 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
b) 01 bản sao văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ; 01 bản sao giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc (hợp đồng lao động, văn bản chấm dứt hợp đồng lao động hoặc quá trình tham gia bảo hiểm xã hội hoặc giấy xác nhận kinh nghiệm của nơi đã làm việc) của nhân viên nghiệp vụ quy định tại khoản 2 Điều 20 Nghị định này.
...

Như vậy, để đăng ký hoạt động dịch vụ thì công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

- Văn bản đề nghị.

- Các giấy tờ đối với từng vị trí nhân viên nghiệp vụ để chứng minh đủ điều kiện:

+ 01 bản sao văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ.

+ 01 bản sao giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc: Hợp đồng lao động, văn bản chấm dứt hợp đồng lao động hoặc quá trình tham gia bảo hiểm xã hội hoặc giấy xác nhận kinh nghiệm của nơi đã làm việc.

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài có thể yêu cầu người lao động ký quỹ tối đa bao nhiêu?

Công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài có thể yêu cầu người lao động ký quỹ tối đa theo quy định tại Điều 29 Nghị định 112/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Mức trần tiền ký quỹ của người lao động
Doanh nghiệp dịch vụ và người lao động thỏa thuận về ngân hàng nhận ký quỹ, việc ký quỹ, trong đó tiền ký quỹ không vượt quá mức trần quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này và phải được ghi rõ trong Hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Dẫn chiếu đến quy định tại Phụ lục II về Mức trần tiền ký quỹ đối với người lao động tại một số thị trường, ngành, nghề ban hành kèm theo Nghị định 112/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

- Đài Loan (Trung Quốc):

+ Thuyền viên tàu cá xa bờ và tàu vận tải thì không được yêu cầu ký quỹ.

+ Các ngành, nghề khác thì có thể yêu cầu ký quỹ tối đa 12.000.000 đồng.

- Hàn Quốc:

+ Thuyền viên tàu cá xa bờ và tàu vận tải thì không được yêu cầu ký quỹ.

+ Các ngành, nghề khác thì có thể yêu cầu ký quỹ tối đa 36.000.000 đồng.

- Nhật Bản, các nước thuộc khu vực châu Mỹ, Đông Nam Á, Trung Đông: Mọi ngành nghề đều không được yêu cầu ký quỹ.

- Các quốc gia và khu vực khác:

+ Thuyền viên tàu cá xa bờ và tàu vận tải thì không được yêu cầu ký quỹ.

+ Các ngành, nghề khác thì có thể yêu cầu ký quỹ tối đa tương đương giá trị 01 lượt vé máy bay hạng phổ thông từ nơi làm việc về Việt Nam.

Như vậy, công ty đưa người lao động Việt Nam đi làm giúp việc gia đình ở nước ngoài có thể yêu cầu người lao động ký quỹ tối đa tương ứng với từng thị trường như sau:

- Đài Loan (Trung Quốc): Có thể yêu cầu ký quỹ tối đa 12.000.000 đồng.

- Hàn Quốc: Có thể yêu cầu ký quỹ tối đa 36.000.000 đồng.

- Nhật Bản, các nước thuộc khu vực châu Mỹ, Đông Nam Á, Trung Đông: Không được yêu cầu ký quỹ.

+ Các quốc gia và khu vực khác: Có thể yêu cầu ký quỹ tối đa tương đương giá trị 01 lượt vé máy bay hạng phổ thông từ nơi làm việc về Việt Nam.

Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
Người lao động Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Người lao động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người lao động làm việc ở cả 02 công ty thì phải tham gia khám sức khỏe ở công ty nào? Cần lưu ý gì khi làm việc ở cả 02 công ty cùng lúc?
Pháp luật
Người lao động thử việc tối đa là bao nhiêu tháng? Mức lương có được thỏa thuận hay không? Có được hủy hợp đồng thử việc trong thời gian thử việc mà không cần báo trước hay không?
Pháp luật
Người lao động kết hôn nghỉ làm thì có được hưởng nguyên lương không? Trường hợp nào nghỉ không cần sự đồng ý của người sử dụng lao động?
Pháp luật
Độ tuổi tối đa mà người lao động có thể tiếp tục làm việc theo hợp đồng lao động là bao nhiêu? Những lưu ý khi sử dụng người lao động cao tuổi?
Pháp luật
Người lao động có được quyền nghỉ việc khi chưa hết hạn hợp đồng hay không? Mẫu quyết định nghỉ việc mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Người lao động có được hưởng chế độ nghỉ ốm đau hưởng BHXH hay không? Trong điều kiện nào thì người lao động được hưởng chế độ nghỉ ốm đau hưởng BHXH?
Pháp luật
Thủ tục chuyển người lao động làm công việc khác kèm theo giảm lương được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Người sử dụng lao động có bắt buộc phải thông báo kết quả khám sức khỏe định kỳ cho người lao động biết không?
Pháp luật
Ngày 15 tháng 5 là ngày Quốc tế gia đình đúng không? Ngày Quốc tế gia đình có ý nghĩa như thế nào?
Pháp luật
Có thể cho người lao động tạm ngừng việc với lý do công ty đang thiếu đơn hàng sản xuất hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
161 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài Người lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: