Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có phải phân bổ thuế thu nhập cá nhân cho chi nhánh hay không?

Tôi có câu hỏi là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có phải phân bổ thuế thu nhập cá nhân cho chi nhánh hay không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh D.P đến từ Bình Dương.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có phải phân bổ thuế thu nhập cá nhân cho chi nhánh hay không?

Căn cứ tại Điều 19 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định:

Khai thuế, tính thuế, phân bổ thuế thu nhập cá nhân
1. Trường hợp phân bổ:
a) Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công được trả tại trụ sở chính cho người lao động làm việc tại đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh tại tỉnh khác.
...
2. Phương pháp phân bổ:
a) Phân bổ thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công:
Người nộp thuế xác định riêng số thuế thu nhập cá nhân phải phân bổ đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân làm việc tại từng tỉnh theo số thuế thực tế đã khấu trừ của từng cá nhân. Trường hợp người lao động được điều chuyển, luân chuyển, biệt phái thì căn cứ thời điểm trả thu nhập, người lao động đang làm việc tại tỉnh nào thì số thuế thu nhập cá nhân khấu trừ phát sinh được tính cho tỉnh đó.
...
3. Khai thuế, nộp thuế:
a) Thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công:
a.1) Người nộp thuế chi trả tiền lương, tiền công cho người lao động làm việc tại đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh tại tỉnh khác với nơi có trụ sở chính, thực hiện khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công theo quy định và nộp hồ sơ khai thuế theo mẫu số 05/KK-TNCN, phụ lục bảng xác định số thuế thu nhập cá nhân phải nộp cho các địa phương được hưởng nguồn thu theo mẫu số 05-1/PBT-KK-TNCN ban hành kèm theo phụ lục II Thông tư này cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp; nộp số thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công vào ngân sách nhà nước cho từng tỉnh nơi người lao động làm việc theo quy định tại khoản 4 Điều 12 Thông tư này. Số thuế thu nhập cá nhân xác định cho từng tỉnh theo tháng hoặc quý tương ứng với kỳ khai thuế thu nhập cá nhân và không xác định lại khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
...

Tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định:

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế
Người nộp thuế thực hiện các quy định về địa điểm nộp hồ sơ khai thuế theo quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 45 Luật Quản lý thuế và các quy định sau đây:
...
2. Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế đối với người nộp thuế có hoạt động, kinh doanh trên nhiều địa bàn cấp tỉnh khác nơi người nộp thuế có trụ sở chính theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 45 Luật Quản lý thuế thực hiện hạch toán tập trung tại trụ sở chính (trừ các trường hợp quy định tại khoản 1, khoản 3, khoản 4, khoản 5 và khoản 6 Điều này) tại cơ quan thuế quản lý trụ sở chính. Đồng thời, người nộp thuế phải nộp Bảng phân bổ số thuế phải nộp (nếu có) theo từng địa bàn cấp tỉnh nơi được hưởng nguồn thu ngân sách nhà nước (bao gồm cả đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh) cho cơ quan thuế quản lý trụ sở chính, trừ một số trường hợp sau đây không phải nộp Bảng phân bổ số thuế phải nộp:
...

Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp trụ sở chính (công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên) trả tiền lương cho người lao động làm việc tại các chi nhánh thì phải thực hiện phân bổ thuế theo các quy định nêu trên.

thuế thu nhập cá nhân

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có phải phân bổ thuế thu nhập cá nhân cho chi nhánh hay không? (Hình từ Internet)

Hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương tiền công của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên gồm những gì?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục IV Công văn 13762/CTHN-HKDCN năm 2023 thì hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương tiền công của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên gồm:

+ Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân mẫu số 05/QTT-TNCN ban hành kèm theo Phụ lục II Thông tư 80/2021/TT-BTC.

+ Phụ lục bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo biểu lũy tiến từng phần mẫu số 05-1/BK-QTT-TNCN ban hành kèm theo Phụ lục II Thông tư 80/2021/TT-BTC.

+ Phụ lục bảng kê chi tiết cá nhân thuộc diện tính thuế theo thuế suất toàn phần mẫu số 05-2/BK-QTT-TNCN ban hành kèm theo Phụ lục II Thông tư 80/2021/TT-BTC.

+ Phụ lục bảng kê chi tiết người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh mẫu số 05-3/BK-QTT-TNCN ban hành kèm theo Phụ lục II Thông tư 80/2021/TT-BTC.

Trường hợp cá nhân thực hiện ủy quyền cho tổ chức trả thu nhập quyết toán thay thì cá nhân lập Giấy ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân kỳ tính thuế theo mẫu số 08/UQ-QTT-TNCN ban hành kèm theo Phụ lục II Thông tư 80/2021/TT-BTC.

Thời hạn nộp hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân là khi nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019 thì thời hạn nộp hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân như sau:

- Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ quyết toán thuế năm; chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ khai thuế năm;

- Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch đối với hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế;

- Chậm nhất là ngày 15 tháng 12 của năm trước liền kề đối với hồ sơ khai thuế khoán của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán; trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh mới kinh doanh thì thời hạn nộp hồ sơ khai thuế khoán chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày bắt đầu kinh doanh.

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân tự quyết toán thuế chậm hơn so với quy định thì có được hoàn thuế thu nhập cá nhân hay không?
Pháp luật
Quyết toán thuế TNCN được hiểu như thế nào? Thời hạn quyết toán thuế TNCN là khi nào? Giấy tờ cá nhân cần khi tự quyết toán thuế TNCN sẽ bao gồm những gì?
Pháp luật
Đã nghỉ việc tại thời điểm quyết toán thuế TNCN thì có được ủy quyền quyết toán thuế TNCN không?
Pháp luật
Công ty có phải điều chỉnh lại quyết toán thuế TNCN sau khi công ty đã quyết toán thuế cho người lao động thuộc diện trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế?
Pháp luật
Mẫu 08/UQ-QTT-TNCN giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN mới nhất 2024? Mẫu quyết toán thuế TNCN của doanh nghiệp là mẫu nào?
Pháp luật
Hướng dẫn khai mẫu phụ lục 05-1/BK-QTT-TNCN? Hồ sơ khai quyết toán thuế TNCN đối với tổ chức, cá nhân trả thu nhập gồm những gì?
Pháp luật
Cập nhật Luật Quản lý thuế mới nhất 2024? Quyết toán thuế TNCN 2024 được thông tư, nghị định nào hướng dẫn?
Pháp luật
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024 và những vấn đề cần biết? Quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2 nơi thế nào?
Pháp luật
Mẫu 03/TNDN tờ khai quyết toán thuế TNDN 2024 thế nào? Hạn chót quyết toán thuế TNDN 2024 là khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn gửi tờ khai quyết toán TNCN 2024 online? Hạn chót nộp quyết toán thuế TNCN 2024 là khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
150 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: