Để được bổ nhiệm là viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cần đáp ứng những điều kiện gì?

Em ơi cho chị hỏi: Để được bổ nhiệm là viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cần đáp ứng những điều kiện gì? Thời hạn giữ chức vụ cho mỗi lần bổ nhiệm là bao lâu? Đây là câu hỏi của chị Bảo Quỳnh đến từ Tp.HCM.

Để được bổ nhiệm là viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cần đáp ứng những điều kiện gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục A Quy trình Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo, viên chức quản lý các đơn vị trực thuộc sở giáo dục và đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3205/QĐ-GDĐT-TC năm 2020 quy định như sau:

VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
...
2. Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm
2.1. Bảo đảm tiêu chuẩn chung theo quy định của Đảng, Nhà nước và tiêu chuẩn cụ thể của chức vụ bổ nhiệm theo quy định của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền được Quy định tại Điều 56 của Luật Giáo dục số 43/2019/QH14; khoản 2 Điều 14 của Luật Giáo dục nghề nghiệp số 74/2014/QH13; khoản 3 Điều 11 tại Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ; Điều 8 tiêu chuẩn 5 tại Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT và khoản 2 Điều 16 tại Thông tư liên tịch số 23/2005/TTLT- BGDĐT-BNV
2.2. Phải được quy hoạch chức vụ bổ nhiệm nếu là nguồn nhân sự tại chỗ hoặc được quy hoạch chức vụ tương đương nêu là nguồn nhân sự từ nơi khác. Trường hợp đơn vị mới thành lập chưa thực hiện việc phê duyệt quy hoạch thì do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
2.3. Có hồ sơ, lý lịch cá nhân được xác minh, có bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định.
2.4. Điều kiện về tuổi bổ nhiệm:
a) Viên chức được đề nghị bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ quản lý hoặc đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ quản lý cao hơn thì tuổi bổ nhiệm phải còn đủ 05 năm công tác tính từ khi thực hiện quy trình bổ nhiệm; trường hợp đặc biệt báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định;
b) Viên chức được đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ quản lý mà thời hạn giữ chức vụ dưới 05 năm theo quy định của pháp luật chuyên ngành thì tuổi công tác phải đủ một nhiệm kỳ;
c) Viên chức được bổ nhiệm giữ chức vụ mới tương đương hoặc thấp hơn chức vụ đang giữ thì không tính tuổi bổ nhiệm theo quy định tại điểm a khoản này.
2.5. Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao.
2.6. Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của Đảng và của pháp luật; không đang trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật viên chức quy định tại Điều 56 Luật Viên chức được sửa đổi, bổ sung tại khoản 8 Điều 2 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.
...

Như vậy để được bổ nhiệm là viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cần đáp ứng những điều kiện như quy định trên.

Viên chức quản lý

Viên chức quản lý (Hình từ Internet)

Thời hạn giữ chức vụ viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho mỗi lần bổ nhiệm là bao lâu?

Căn cứ theo tiết 1.1 tiểu mục 1 Mục A Quy trình Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo, viên chức quản lý các đơn vị trực thuộc sở giáo dục và đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3205/QĐ-GDĐT-TC năm 2020 quy định như sau:

VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
1. Thời hạn giữ chức vụ
1.1. Thời hạn giữ chức vụ quản lý cho mỗi lần bổ nhiệm là 05 năm, tính từ thời điểm quyết định bổ nhiệm có hiệu lực, trừ trường hợp thời hạn dưới 05 năm theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
1.2. Thời hạn viên chức giữ một chức vụ quản lý không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp được thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
...

Như vậy thời hạn giữ chức vụ viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho mỗi lần bổ nhiệm là 05 năm, tính từ thời điểm quyết định bổ nhiệm có hiệu lực, trừ trường hợp thời hạn dưới 05 năm theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Thời hạn viên chức giữ một chức vụ quản lý không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp được thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Hồ sơ bổ nhiệm viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh gồm những gì?

Căn cứ theo tiểu mục 6 Mục A Quy trình Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm đối với công chức lãnh đạo, viên chức quản lý các đơn vị trực thuộc sở giáo dục và đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3205/QĐ-GDĐT-TC năm 2020 quy định như sau:

VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
...
6. Hồ sơ bổ nhiệm
Hồ sơ nhân sự bổ nhiệm phải được kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ nội dung nêu tại các mục và phải được cấp có thẩm quyền xác nhận hoặc chứng thực theo quy định, bao gồm:
6.1. Tờ trình về việc bổ nhiệm do người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập ký (đối với trường hợp trình cấp trên có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm) hoặc do người đứng đầu bộ phận phụ trách về công tác tổ chức cán bộ ký (đối với trường hợp người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quyết định);
6.2. Bản tổng hợp kết quả kiểm phiếu kèm theo biên bản kiểm phiếu ở các bước trong quy trình bổ nhiệm;
6.3. Sơ yếu lý lịch viên chức do cá nhân tự khai theo mẫu quy định, được đơn vị sự nghiệp công lập trực tiếp quản lý xác nhận, có dán ảnh màu khổ 4x6, chụp trong thời gian không quá 06 tháng;
6.4. Bản tự kiểm điểm 3 năm công tác gần nhất;
6.5. Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo đơn vị về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, về năng lực công tác, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong 3 năm gần nhất;
6.6. Nhận xét của chi ủy nơi cư trú đối với bản thân và gia đình. Trường hợp nơi cư trú của bản thân khác với nơi cư trú của gia đình thì phải lấy nhận xét của chi ủy nơi bản thân cư trú và nơi gia đình cư trú;
6.7. Kết luận của cấp ủy có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị;
6.8. Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu quy định;
6.9. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh bổ nhiệm;
Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp hoặc cơ sở đào tạo trong nước liên kết với nước ngoài cấp phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận;
6.10. Phiếu đánh giá chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ theo Quy định tại Thông tư số 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV (đối với giáo viên) và Thông tư 14/2018/TTBGDĐT từ Điều 4 đến Điều 8 (đối với Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng)
6.11. Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 06 tháng.
...

Như vậy hồ sơ bổ nhiệm viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh gồm những tài liệu như quy định trên.

Viên chức quản lý Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Viên chức quản lý
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bị tạm đình chỉ công tác để điều tra, viên chức quản lý có được hưởng phụ cấp chức vụ hay không?
Pháp luật
Bổ nhiệm viên chức quản lý khi sáp nhập, chia tách đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý bị kỷ luật chưa đến mức cách chức thì viên chức này không bị miễn nhiệm đúng không?
Pháp luật
Việc đánh giá viên chức quản lý tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước được xem xét theo các nội dung nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý tự nhận thấy không đủ năng lực có được quyền xin thôi giữ chức vụ quản lý không?
Pháp luật
Viên chức có thể được bổ nhiệm lại chức vụ quản lý mấy lần liên tiếp? Để được bổ nhiệm lại cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Việc quyết định cho viên chức thôi giữ chức vụ quản lý phải được tổng số thành viên tập thể lãnh đạo đồng ý trên bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Công tác bổ nhiệm viên chức quản lý cấp phòng của Thanh tra Chính phủ đối với nguồn nhân sự từ nơi khác được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Thủ tục kéo dài thời gian viên chức giữ chức vụ quản lý thuộc thẩm quyền của người đứng đầu đơn vị của Bộ Y tế mới nhất năm 2023 ra sao?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm viên chức giữ chức vụ quản lý do người đứng đầu đơn vị quản lý thuộc Bộ Y tế thực hiện ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức quản lý
623 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viên chức quản lý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: