Độ tuổi của người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước là không quá bao nhiêu tuổi?

Độ tuổi của người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước là không quá bao nhiêu tuổi? Người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước cần đảm bảo tiêu chuẩn về năng lực và uy tín thế nào? - Câu hỏi của anh G. (Hà Nội).

Độ tuổi của người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước là không quá bao nhiêu tuổi?

Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước là chức vụ lãnh đạo, quản lý thuộc Bộ Tài chính và là người đứng đầu Kho bạc Nhà nước.

Tiêu chuẩn về sức khỏe, độ tuổi đối với chức danh Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước được căn cứ theo khoản 6 Điều 3 Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp Tổng cục và tương đương thuộc Bộ Tài Chính ban hành kèm theo Quyết định 1155/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Tiêu chuẩn chung.
...
6. Tiêu chuẩn về sức khỏe, độ tuổi: Có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm tuổi bổ nhiệm ít nhất đủ 01 nhiệm kỳ (05 năm) theo quy định. Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
...

Căn cứ trên quy định người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm tuổi bổ nhiệm ít nhất đủ 01 nhiệm kỳ (05 năm) theo quy định. Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Như vậy, hiện nay pháp luật không có quy định cụ thể về độ tuổi bổ nhiệm lần đầu đối với chức danh Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước.

Lưu ý: Căn cứ theo khoản 7 Điều 3 Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp Tổng cục và tương đương thuộc Bộ Tài Chính ban hành kèm theo Quyết định 1155/QĐ-BTC năm 2019 quy định công chức được bổ nhiệm lần đầu phải được quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp Tổng cục hoặc tương đương với chức danh lãnh đạo cấp Tổng cục dự kiến được bổ nhiệm.

Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước 2023

Độ tuổi của người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước là không quá bao nhiêu tuổi? (Hình từ Internet)

Người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước cần đảm bảo tiêu chuẩn về năng lực và uy tín thế nào?

Người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước cần đảm bảo tiêu chuẩn về năng lực và uy tín được căn cứ theo khoản 5 Điều 3 Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp Tổng cục và tương đương thuộc Bộ Tài Chính ban hành kèm theo Quyết định 1155/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

- Có tư duy đổi mới, có tầm nhìn, định hướng phát triển, phương pháp làm việc khoa học; có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo.

+ Có khả năng phát hiện những vấn đề mới, khó và những hạn chế, bất cập trong thực tiễn; quyết liệt trong việc thực hiện nhiệm vụ, đề xuất giải pháp phù hợp, khả thi, hiệu quả để phát huy, thúc đẩy hoặc tháo gỡ vướng mắc phát sinh, có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để tham mưu cấp có thẩm quyền cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở lĩnh vực, địa bàn công tác được phân công.

+ Có năng lực lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, tổ chức thực hiện chiến lược phát triển ngành, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ quản lý nhà nước; xây dựng chiến lược, cơ chế chính sách về ngành, lĩnh vực được giao; tổ chức thực hiện tốt các nguyên tắc quy chế dân chủ ở cơ quan, quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của công chức làm việc trong các cơ quan hành chính trực thuộc Bộ Tài chính; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm;

- Có năng lực đoàn kết, quy tụ và phát huy sức mạnh tập thể, cá nhân, được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, tín nhiệm; tổ chức phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao;

- Được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong 03 năm gần nhất tính đến thời điểm xem xét bổ nhiệm.

Người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước cần đảm bảo tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống thế nào?

Người được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước cần đảm bảo tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống được căn cứ theo khoản 2 Điều 3 Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp Tổng cục và tương đương thuộc Bộ Tài Chính ban hành kèm theo Quyết định 1155/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

- Có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư.

- Không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi; kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm; công bằng, chính trực, trọng dụng người tài.

- Bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn và để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình mưu lợi riêng; có tinh thần đoàn kết, giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng tập thể vững mạnh, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp.

Kho bạc Nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kho bạc nhà nước tuyển dụng năm 2024 với chỉ tiêu là bao nhiêu? Kế hoạch tuyển dụng công chức Kho bạc nhà nước năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Phiếu đăng ký dự tuyển công chức Kho bạc Nhà nước mới nhất hiện nay là mẫu nào? Hướng dẫn cách điền?
Pháp luật
Cam kết chi ngân sách nhà nước thông qua Kho bạc Nhà nước được kiểm soát dựa trên nguyên tắc và thủ tục nào?
Pháp luật
Kế toán trưởng nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Trách nhiệm của kế toán trưởng nghiệp vụ là gì?
Pháp luật
Cổng TTĐT Kho bạc Nhà nước là gì? Đây có phải điểm truy cập duy nhất của Kho bạc Nhà nước trên môi trường mạng?
Pháp luật
Khoản chi mua thuốc, vật tư y tế của đơn vị sử dụng ngân sách được Kho bạc Nhà nước được kiểm soát ra sao?
Pháp luật
Quy định mới về kinh phí đặt hàng cho đơn vị sự nghiệp công lập được kiểm soát thế nào từ năm 2024?
Pháp luật
Khoản chi hỗ trợ, trợ cấp, phụ cấp khác, khoán, khen thưởng của đơn vị sử dụng ngân sách được Kho bạc Nhà nước kiểm soát ra sao?
Pháp luật
Thông tư 17/2024/TT-BTC hướng dẫn kiểm soát, thanh toán các khoản chi thường xuyên qua Kho bạc Nhà nước như thế nào?
Pháp luật
Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước phải có thời gian công tác trong ngành Tài chính bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kho bạc Nhà nước
2,246 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kho bạc Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: