Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm những ai? Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam là cơ quan lãnh đạo của Ban nào? Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Ninh Thuận.

Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Đoàn chủ tịch Hội như sau:

Đoàn chủ tịch Hội
1. Đoàn Chủ tịch Hội là cơ quan lãnh đạo của BCHTW Hội giữa 2 kỳ họp của BCH. Đoàn Chủ tịch Hội gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký và một số ủy viên đại diện của: Hiệp hội Xi măng Việt Nam, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam, Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam và một số thành viên khác được BCHTW Hội bầu trong số các ủy viên BCH. Số lượng ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội tối đa là 19 người.

Như vậy, theo quy định trên thì Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam là cơ quan lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Hội giữa 2 kỳ họp của BCH.

Đoàn Chủ tịch Hội gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký và một số ủy viên đại diện của: Hiệp hội Xi măng Việt Nam, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam, Hiệp hội Kính và Thủy tinh Việt Nam, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Hội Công nghiệp bê tông Việt Nam và một số thành viên khác được BCHTW Hội bầu trong số các ủy viên BCH.

Số lượng ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội tối đa là 19 người.

Hội vật liệu xây dựng

Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (Hình từ Internet)

Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 10 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Đoàn chủ tịch Hội như sau:

Đoàn chủ tịch Hội
2. Đoàn Chủ tịch Hội có nhiệm vụ:
a) Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác sáu tháng, một năm trình BCHTW Hội;
b) Chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Đại hội, Điều lệ Hội và các nghị quyết của BCHTW Hội;
c) Đoàn Chủ tịch Hội họp toàn thể 6 tháng một lần vào đầu năm và giữa năm. Khi cần thiết có thể họp bất thường theo đề nghị của Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội;
d) Thường trực Đoàn chủ tịch Hội phân công các Phó Chủ tịch phụ trách các ban chuyên môn: ban khoa học công nghệ và thông tin, ban đối ngoại, ban kinh tế-chính sách để triển khai các hoạt động của Hội.

Theo quy định trên thì Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như sau:

- Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác sáu tháng, một năm trình BCHTW Hội;

- Chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Đại hội, Điều lệ Hội và các nghị quyết của BCHTW Hội;

- Đoàn Chủ tịch Hội họp toàn thể 6 tháng một lần vào đầu năm và giữa năm. Khi cần thiết có thể họp bất thường theo đề nghị của Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội;

- Thường trực Đoàn chủ tịch Hội phân công các Phó Chủ tịch phụ trách các ban chuyên môn: ban khoa học công nghệ và thông tin, ban đối ngoại, ban kinh tế-chính sách để triển khai các hoạt động của Hội

Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội như sau:

Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội
1. Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội, gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Hội.

Như vậy, thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Tổng Thư ký Hội.

Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có những nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội như sau:

Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội
2. Thường trực Đoàn Chủ tịch có nhiệm vụ:
a) Xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác hàng năm của Hội báo cáo Đoàn Chủ tịch trước khi trình ra Hội nghị BCHTW Hội quyết định;
b) Chuẩn bị các nội dung, chương trình công tác hàng quý, hàng năm của Đoàn Chủ tịch;
c) Chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của Hội giữa 2 kỳ họp của Đoàn Chủ tịch;
d) Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội họp định kỳ hàng quý hoặc đột xuất khi cần thiết.

Như vậy, thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có những nhiệm vụ như sau:

- Xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác hàng năm của Hội báo cáo Đoàn Chủ tịch trước khi trình ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội quyết định;

- Chuẩn bị các nội dung, chương trình công tác hàng quý, hàng năm của Đoàn Chủ tịch;

- Chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của Hội giữa 2 kỳ họp của Đoàn Chủ tịch;

- Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội họp định kỳ hàng quý hoặc đột xuất khi cần thiết.

Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam chủ trì những cuộc họp nào?

Căn cứ tại Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 52/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Chủ tịch Hội như sau:

Chủ tịch Hội
Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam chủ trì các cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương Hội, Đoàn Chủ tịch Hội, Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội và điều hành mọi hoạt động của Hội. Chủ tịch Hội chịu trách nhiệm trước Hội và pháp luật về mọi hoạt động của Hội. Trường hợp Chủ tịch vắng mặt thì ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch.

Như vậy, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam chủ trì những cuộc họp của Ban Chấp hành Trung ương Hội, Đoàn Chủ tịch Hội, Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội và điều hành mọi hoạt động của Hội.

Hội vật liệu xây dựng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm những ai? Đoàn chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Tôn chỉ mục đích của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam là gì? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Hội viên cá nhân Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có quyền lợi như thế nào? Đối tượng nào được tham gia làm hội viên cá nhân Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam?
Pháp luật
Hội viên tập thể của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam gồm những ai? Hội viên tập thể của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam có phải là thành viên của Tổng hội Xây dựng Việt Nam không? Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam được đặt trụ sở ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội vật liệu xây dựng Việt Nam
581 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội vật liệu xây dựng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: