Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi nào?

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi nào? Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định dựa trên căn cứ nào? Câu hỏi của chị U (Phú Yên).

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi nào?

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 80/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa
1. Doanh nghiệp siêu nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; lĩnh vực công nghiệp và xây dựng sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 3 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 3 tỷ đồng.
Doanh nghiệp siêu nhỏ trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 10 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 3 tỷ đồng.
...

Theo quy định trên, doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người.

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi nào?

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi nào? (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định dựa trên căn cứ nào?

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định dựa trên căn cứ quy định tại Điều 9 Nghị định 80/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Xác định tổng doanh thu của doanh nghiệp nhỏ và vừa
1. Tổng doanh thu của năm là tổng doanh thu bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp và được xác định trên Báo cáo tài chính của năm trước liền kề mà doanh nghiệp nộp cho cơ quan quản lý thuế.
2. Trường hợp doanh nghiệp hoạt động dưới 01 năm hoặc trên 01 năm nhưng chưa phát sinh doanh thu thì doanh nghiệp căn cứ vào tiêu chí tổng nguồn vốn quy định tại Điều 8 Nghị định này để xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo quy định trên, doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định dựa trên dựa trên Báo cáo tài chính của năm trước liền kề mà doanh nghiệp nộp cho cơ quan quản lý thuế nếu doanh nghiệp đã hoạt động được hơn 01 năm và đã phát sinh doanh thu.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp hoạt động dưới 01 năm hoặc trên 01 năm nhưng chưa phát sinh doanh thu thì doanh nghiệp căn cứ vào tiêu chí tổng nguồn vốn.

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm là doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ thì có được ưu tiên hỗ trợ hay không?

Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm là doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ thì có được ưu tiên hỗ trợ hay không phải căn cứ quy định tại Điều 4 Nghị định 80/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Nguyên tắc thực hiện hỗ trợ
1. Căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực và định hướng ưu tiên hỗ trợ trong từng thời kỳ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa quyết định số lượng doanh nghiệp đủ điều kiện được nhận hỗ trợ đảm bảo nguyên tắc như sau:
a) Doanh nghiệp nhỏ và vừa nộp hồ sơ trước được hỗ trợ trước;
b) Doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội theo quy định của pháp luật được hỗ trợ trước.
2. Trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa đồng thời đáp ứng điều kiện của các mức hỗ trợ khác nhau trong cùng một nội dung hỗ trợ theo quy định của Nghị định này và quy định khác của pháp luật có liên quan thì doanh nghiệp được lựa chọn một mức hỗ trợ có lợi nhất.
3. Ngoài các nội dung hỗ trợ riêng theo quy mô doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa quy định chi tiết tại Nghị định này, các nội dung hỗ trợ chung cho doanh nghiệp nhỏ và vừa được áp dụng cho cả doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa đáp ứng điều kiện hỗ trợ quy định tại Nghị định này.
4. Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị được hưởng các nội dung hỗ trợ theo quy định tại Chương IV và các nội dung hỗ trợ khác không trùng lặp quy định tại Chương III Nghị định này.
5. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và trên cơ sở năng lực thực hiện, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trực tiếp cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực để cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đủ điều kiện.

Như vậy, doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm là doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ thì được ưu tiên hỗ trợ.

Xây dựng công trình Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Xây dựng công trình:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có lập kế hoạch vốn đầu tư đối với dự án chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình trong hệ thống BHXH Việt Nam không?
Pháp luật
Chi phí thiết bị trong dự toán xây dựng công trình được xác định như thế nào và bao gồm các chi phí nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp xây dựng công trình có tổng doanh thu 2 tỷ đồng trên năm được xác định là doanh nghiệp siêu nhỏ khi nào?
Pháp luật
Công trình nào không cần phải có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng? Điều kiện năng lực của tổ chức thi công xây dựng công trình là gì?
Pháp luật
Chi phí xây dựng trong dự toán xây dựng công trình có bao gồm thuế giá trị gia tăng không? Các chi phí khác trong dự toán xây dựng công trình bao gồm những chi phí nào?
Pháp luật
Cơ sở để xác định giá xây dựng công trình theo Thông tư 11/2021/TT-BXD? Chi phí vật liệu được xác định như thế nào?
Pháp luật
Chi phí quản lý dự án trong dự toán xây dựng công trình được xác định như thế nào? Thẩm định dự toán xây dựng công trình của chủ đầu tư bao gồm các nội dung gì?
Pháp luật
Nội dung dự toán xây dựng công trình bao gồm các nội dung gì? Chi phí thiết bị trong dự toán xây dựng công trình được xác định như thế nào?
Pháp luật
Giá xây dựng công trình bao gồm những gì và được xác định như thế nào? Chủ đầu tư sử dụng hệ thống giá xây dựng công trình theo quy định ra sao?
Pháp luật
Làm thế nào để xác định đơn giá nhân công trong hoạt động xây dựng công trình? Đơn giá nhân công trong hoạt động xây dựng công trình bao gồm những chi phí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xây dựng công trình
270 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xây dựng công trình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: