Đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo cung cấp những thông tin gì?

Cho chị hỏi, đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo được vận hành tại địa chỉ truy cập nào? Hệ thống cung cấp những thông tin gì? Để đảm bảo kết nối, chia sẻ thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo thực hiện như thế nào? Câu hỏi của chị Giao ở TP. HCM.

Đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo được vận hành tại địa chỉ truy cập nào?

Theo khoản 1 Điều 2 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 giải thích:

Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo gồm hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, phần mềm quản lý và CSDL giáo dục và đào tạo do Bộ xây dựng, quản lý, sử dụng, vận hành đồng bộ, thống nhất trong toàn ngành giáo dục. Hệ thống có các chức năng cơ bản phục vụ công tác báo cáo, thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin về giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục đại học phục vụ công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo
1. Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo được vận hành trên mạng Internet tại địa chỉ truy cập https://csdl.moet.gov.vn (đối với bậc học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên) và https://hemis.moet.gov.vn (đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng).
...

Theo đó, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng được vận hành trên mạng Internet tại địa chỉ truy cập https://hemis.moet.gov.vn.

cơ sở dữ liệu 2

Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng (Hình từ Internet)

Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng cung cấp những thông tin gì?

Theo điểm c khoản 2 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo
...
2. Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo cung cấp các thông tin như sau
a) Thông tin về giáo dục mầm non, bao gồm: Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục, thông tin về nhóm/lớp, thông tin đội ngũ, thông tin trẻ em, thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục, thông tin tài chính và các thông tin khác theo quy định của Bộ.
b) Thông tin về giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, bao gồm: Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục, thông tin hệ thống lớp học, thông tin đội ngũ, thông tin người học, thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục, thông tin tài chính và các thông tin khác theo quy định của Bộ.
c) Thông tin về giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, bao gồm: Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục, thông tin danh mục ngành đào tạo, thông tin chương trình đào tạo, thông tin đội ngũ, thông tin người học, thông tin khoa học công nghệ, thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục, thông tin tài chính, thông tin hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp, các thông tin khác theo quy định của Bộ và các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Như vậy, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng cung cấp các thông tin sau:

- Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục;

- Thông tin danh mục ngành đào tạo;

- Thông tin chương trình đào tạo;

- Thông tin đội ngũ;

- Thông tin người học;

- Thông tin khoa học công nghệ;

- Thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục;

- Thông tin tài chính;

- Thông tin hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp, các thông tin khác theo quy định của Bộ và các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, để đảm bảo kết nối, chia sẻ thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo thực hiện như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo
...
3. Đảm bảo kết nối, chia sẻ thông tin
a) Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu thông suốt, liên tục giữa các đơn vị, cơ quan quản lý về giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục từ Bộ đến địa phương, vận hành 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.
b) Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn để kết nối, chia sẻ thông tin với các CSDL quốc gia và CSDL chuyên ngành khác khi có yêu cầu.

Theo đó, đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu thông suốt, liên tục giữa các đơn vị, cơ quan quản lý về giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục từ Bộ đến địa phương, vận hành 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn để kết nối, chia sẻ thông tin với các cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác khi có yêu cầu.

Giáo dục đại học Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giáo dục đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức trần giá dịch vụ giáo dục đại học, dịch vụ giáo dục nghề nghiệp năm học 2022 - 2023 là bao nhiêu?
Pháp luật
Việc trích dẫn tài liệu tham khảo trong chương trình đại học được pháp luật quy định cụ thể như thế nào?
Pháp luật
Thủ khoa đại học là gì? Sinh viên là thủ khoa đại học có được miễn học phí trong năm học đầu tiên không?
Pháp luật
Khóa luận tốt nghiệp là gì? Sinh viên có hành vi gian lận khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bị xử lý thế nào?
Pháp luật
Nội dung chính ghi trên văn bằng giáo dục đại học bao gồm những nội dung gì? Cơ sở giáo dục đại học có được bổ sung các nội dung khác ghi trên văn bằng giáo dục đại học không?
Pháp luật
Cơ quan nào quyết định thành lập Hội đồng thẩm định chuẩn chương trình đào tạo từng khối ngành của giáo dục đại học?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn danh mục ngành đào tạo của giáo dục đại học do ai quyết định thành lập? Phải có tối thiểu bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Danh mục ngành thí điểm là gì? Một ngành đào tạo mới được xem xét bổ sung vào Danh mục ngành thí điểm khi đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Bổ sung vào một ngành cụ thể trong Danh mục ngành chính thức một ngành đào tạo mới khi đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Xây dựng mô hình nguồn tài nguyên giáo dục mở trong giáo dục đại học theo Quyết định 1117/QĐ-TTg ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục đại học
654 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: