Đơn vị sử dụng máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm, quyền hạn như thế nào?

Hệ thống máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như thế nào? Đơn vị sử dụng máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm, quyền hạn như thế nào? Câu hỏi đến từ anh T.Q ở Long An.

Lưu ý: TTCNTT (Trung tâm Công nghệ thông tin)

Hệ thống máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như thế nào?

Quy định chung của hệ thống máy chủ phục vụ của Bộ tại Điều 20 Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống Công nghệ thông tin của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 4105/QĐ-BKHCN năm 2019 cụ thể:

Quy định chung của hệ thống máy chủ phục vụ
1. Hệ thống máy chủ phục vụ do TTCNTT quản lý và vận hành gồm các máy chủ cung cấp các dịch vụ trên Internet và đảm bảo kết nối 24/7 (24 giờ/ ngày và 07 ngày/tuần).
2. Hệ thống máy chủ phục vụ cho phép lưu trữ và quản lý dữ liệu và thực hiện các dịch vụ trên Internet như DNS, VPN, CSDL, www... nhằm phục vụ công tác quản lý, điều hành của các đơn vị sử dụng dịch vụ.
3. Hệ thống máy chủ phục vụ được áp dụng cho tất cả các đơn vị thuộc Bộ có nhu cầu tham gia khai thác, sử dụng các dịch vụ trên hệ thống máy chủ của Bộ. Khi hệ thống máy chủ của Bộ không đủ công suất thì TTCNTT sẽ hướng dẫn đơn vị sử dụng máy chủ dịch vụ tại các đơn vị dịch vụ khác.

Theo đó, hệ thống máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như sau:

- Hệ thống máy chủ phục vụ do TTCNTT quản lý và vận hành gồm các máy chủ cung cấp các dịch vụ trên Internet và đảm bảo kết nối 24/7 (24 giờ/ ngày và 07 ngày/tuần).

- Hệ thống máy chủ phục vụ cho phép lưu trữ và quản lý dữ liệu và thực hiện các dịch vụ trên Internet như DNS, VPN, CSDL, www... nhằm phục vụ công tác quản lý, điều hành của các đơn vị sử dụng dịch vụ.

- Hệ thống máy chủ phục vụ được áp dụng cho tất cả các đơn vị thuộc Bộ có nhu cầu tham gia khai thác, sử dụng các dịch vụ trên hệ thống máy chủ của Bộ.

Khi hệ thống máy chủ của Bộ không đủ công suất thì TTCNTT sẽ hướng dẫn đơn vị sử dụng máy chủ dịch vụ tại các đơn vị dịch vụ khác.

Hệ thống máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ

Hệ thống máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ

(Hình từ Internet)

Đơn vị sử dụng máy chủ phục vụ của Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm, quyền hạn như thế nào?

Trách nhiệm và quyền hạn của đơn vị sử dụng máy chủ phục vụ theo khoản 1 Điều 21 Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống Công nghệ thông tin của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 4105/QĐ-BKHCN năm 2019 cụ thể:

- Quản lý và đưa thông tin lên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị và của Bộ phải tuân thủ theo quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ và pháp luật hiện hành.

- Các đơn vị và cá nhân khi sử dụng dịch vụ máy chủ phục vụ không được làm phương tiện để truyền nhận các thông tin có nội dung xấu, phản động chống lại Nhà nước.

- Đơn vị sử dụng phải tự chịu trách nhiệm và đàm bào việc sử dụng nội dung dữ liệu của mình trên máy chủ vào những mục đích hợp pháp. Đặc biệt trong những trường hợp sau:

+ Không sử dụng dịch vụ Hosting trong các ứng dụng vi phạm bản quyền phần mềm, sở hữu trí tuệ,... đồng thời có trách nhiệm kiểm soát và ngăn cấm người khác làm điều đó trên hệ thống của mình.

+ Không được cố ý gửi, tạo liên kết hoặc trung chuyển bất kỳ loại dữ liệu nào mang tính bất hợp pháp, đe dọa, lừa dối, xúc phạm,... hay các hình thức bị ngăn cấm khác dưới bất cứ hình thức nào.

+ Không được cố ý thực hiện các hành vi phát tán virus, thư rác, mà độc,... hoặc các hoạt động bất hợp pháp trên mạng.

+ Không được sử dụng các chương trình hoặc dịch vụ có khả năng làm tắc nghẽn hoặc đình trệ hệ thống, như gây cạn kiệt tài nguyên hệ thống, làm quá tải bộ vi xử lý và bộ nhớ.

- Đơn vị sử dụng phải có trách nhiệm bảo mật các thông tin của mình một cách an toàn như mật khẩu hay thông tin mật khác liên quan đến tài khoản của đơn vị và có trách nhiệm báo cho TTCNTT khi phát hiện hình thức truy cập trái phép bằng tài khoản hoặc các sơ hở về bảo mật bao gồm việc mất, vị đánh cắp hoặc để lộ thông tin khác.

- Đơn vị sử dụng có trách nhiệm sao lưu bảo quản dữ liệu của mình.

- Nếu vi phạm các quy định trên, đơn vị sử dụng chịu hoàn toàn trách nhiệm kể cả trường hợp bị ngừng cung cấp dịch vụ mà không thông báo trước để đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Trách nhiệm và quyền hạn của đơn vị cung cấp máy chủ phục vụ khi quản lý, vận hành theo quy định pháp luật?

Trách nhiệm và quyền hạn của đơn vị cung cấp máy chủ phục vụ theo khoản 2 Điều 21 Quy chế quản lý và sử dụng hệ thống Công nghệ thông tin của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 4105/QĐ-BKHCN năm 2019 cụ thể:

- Hệ thống máy chủ phục vụ của Bộ do các cán bộ kỷ thuật của TTCNTT quản lý và vận hành đảm bảo cho hệ thống hoạt động thông suốt, liên tục.

Theo điều kiện cụ thể, đơn vị sử dụng dịch vụ có thể sử dụng máy chủ phục vụ của mình đặt tại TTCNTT hoặc máy chủ của TTCNTT.

- Bảo đảm an toàn, báo mật thông tin theo chế độ mật; quản lý quyền truy cập của đơn vị sử dụng dịch vụ.

- Đảm bảo hệ thống được cài đặt phần mềm có bản quyền phòng chống mã độc, thư rác,... và bảo quản dữ liệu của đơn vị sử dụng dịch vụ hệ thống.

- Đơn vị cung cấp máy chủ phục vụ có trách nhiệm thông báo đến các đơn vị liên quan trong vòng 12 giờ trong trường hợp sửa chữa, nâng cấp hệ thống và khi có sự cố xảy ra như hỏng thiết bị phần cứng, đường truyền,... Các sự cố bất khả kháng khác xảy ra với hệ thống sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Công nghệ thông tin TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty công nghệ thông tin muốn ký hợp đồng lao động với cậu bé 14 tuổi về vị trí lập trình viên phần mềm thì có được không?
Pháp luật
Chi phí dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin được quản lý theo nguyên tắc nào? Định mức chi phí ứng dụng công nghệ thông tin do ai ban hành?
Pháp luật
Đầu tư dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước bao gồm các giai đoạn nào? Nội dung công việc chuẩn bị đầu tư gồm những gì?
Pháp luật
Thời gian thẩm định dự toán chi tiết trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước là bao lâu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước có thể ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập các trang thông tin điện tử phục vụ hoạt động của cơ quan mình hay không?
Pháp luật
Để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Năm học 2024 - 2025 khối ngành công nghệ thông tin có mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên là bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước trên môi trường mạng bao gồm những hoạt động nào? Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7825:2019 (ISO/IEC 15420:2009) về Công nghệ thông tin - Kỹ thuật phân định và thu thập dữ liệu tự động ra sao?
Pháp luật
Định mức chi phí ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước gồm những định mức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghệ thông tin
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
213 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào