Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia có phải tổ chức nghề nghiệp không? Nhiệm vụ của Hiệp hội là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia. Cho tôi hỏi Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia có phải tổ chức nghề nghiệp không? Nhiệm vụ của Hiệp hội là gì? Câu hỏi của chị Ngọc Lan ở Lâm Đồng.

Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia có phải tổ chức nghề nghiệp không?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia phê duyệt kèm theo Quyết định 385/QĐ-BNV năm 2010 quy định về tôn chỉ, mục đích như sau:

Tôn chỉ, mục đích
1. Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đầu tư sang Campuchia.
2. Mục đích của Hiệp hội là tập hợp, tổ chức và tạo điều kiện để các hội viên hợp tác, hiệp lực và giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình triển khai hoạt động đầu tư tại Campuchia; cung cấp thông tin, nhu cầu, lĩnh vực hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong việc liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Campuchia để tăng năng lực tài chính, nguồn lực và hiệu quả hoạt động đầu tư; giúp đỡ hội viên khi gặp khó khăn, rủi ro trong sản xuất kinh doanh.

Theo quy định trên, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia là tổ chức nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đầu tư sang Campuchia.

Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia

Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia (Hình từ Internet)

Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia hoạt động dựa trên những nguyên tắc nào?

Theo Điều 4 Điều lệ Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia phê duyệt kèm theo Quyết định 385/QĐ-BNV năm 2010 quy định về nguyên tắc hoạt động như sau:

Nguyên tắc hoạt động
1. Hiệp hội hoạt động theo pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và các quy định của Điều lệ này.
2. Hoạt động của Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong lĩnh vực đầu tư và phù hợp với đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.
3. Hiệp hội tổ chức, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính và bình đẳng với mọi hội viên và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của mình.

Theo đó, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia hoạt động dựa trên nguyên tắct ự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính và bình đẳng với mọi hội viên và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của mình.

Nhiệm vụ của Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia là gì?

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia phê duyệt kèm theo Quyết định 385/QĐ-BNV năm 2010 về nhiệm vụ của hiệp hội như sau:

Nhiệm vụ của hiệp hội
Tham gia góp ý kiến về việc xây dựng, bổ sung, sửa đổi các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư sang Campuchia khi được các cơ quan cơ quan nhà nước yêu cầu.
2. Hỗ trợ hội viên thông qua hình thức:
a) Tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Việt Nam và chính sách, pháp luật của Campuchia liên quan đến quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai nước;
b) Thu thập và cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội, các cơ hội hợp tác, lĩnh vực, các dự án đầu tư tiềm năng tại Campuchia;
c) Phối hợp cơ quan có liên quan của Việt Nam và Campuchia để tìm kiếm các cơ hội đầu tư, giới thiệu đơn vị có đủ năng lực tài chính và kinh nghiệm triển khai dự án đầu tư sang Campuchia;
d) Phối hợp cơ quan có liên quan của Việt Nam và Campuchia để làm cầu nối hỗ trợ các hội viên trong việc tiếp xúc và làm việc với các Bộ, ngành, đối tác tại Campuchia;
đ) Tổ chức tư vấn, cung cấp thông tin cho hội viên trong quan hệ hợp tác đầu tư với các đối tác Campuchia, phù hợp với pháp luật hai nước và thông lệ quốc tế.
3. Tập hợp các đề xuất, kiến nghị của các hội viên Hiệp hội lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính, cơ chế chính sách nhằm tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động hợp tác đầu tư sang Campuchia theo quy định của pháp luật.
4. Tổ chức các diễn đàn, hội nghị xúc tiến đầu tư, các đoàn công tác khảo sát sang Campuchia nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư của hội viên vào Campuchia.
5. Đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên ở trong nước và ở nước ngoài theo quy định của pháp luật, xây dựng mối quan hệ hài hòa về lợi ích của tất cả các hội viên và của các hiệp hội khác có liên quan.
6. Định kỳ 06 tháng/lần, Hiệp hội báo cáo với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về hoạt động của Hiệp hội để bảo đảm hoạt động của Hiệp hội trong khuôn khổ pháp luật và hiệu quả.
7. Thực hiện các quan hệ hợp tác quốc tế theo quy định pháp luật.
8. Thực hiện các hoạt động dịch vụ để tạo nguồn thu cho hoạt động thường xuyên của Hiệp hội theo qui định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

Như vậy, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Nhà đầu tư TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN NHÀ ĐẦU TƯ
Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công thức xác định tài sản thuần của nhà đầu tư vào công ty liên kết? Trình bày báo cáo tài chính của nhà đầu tư vào công ty liên kết?
Pháp luật
Nhà đầu tư có ảnh hưởng đáng kể trong công ty liên kết là gì? Cách nhận biết Nhà đầu tư có ảnh hưởng đáng kể?
Pháp luật
Nhà đầu tư mua trái phiếu được pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện chào bán trái phiếu là gì?
Pháp luật
Áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu đối với khoản đầu tư vào công ty liên doanh, liên kết theo nguyên tắc kế toán và quy trình ra sao?
Pháp luật
Nhà đầu tư có bắt buộc phải đặt trụ sở chính tại địa điểm theo yêu cầu của cơ quan nhà nước hay không?
Pháp luật
Việc được bảo đảm ưu đãi đầu tư của nhà đầu tư khi có sự thay đổi pháp luật có bị ảnh hưởng bởi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không?
Pháp luật
Việc quản lý tài khoản, tài sản ký quỹ của nhà đầu tư được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp mã số định danh cho nhà đầu tư?
Pháp luật
Nhà đầu tư vừa có quốc tịch Việt Nam vừa có quốc tịch nước ngoài thì áp dụng quy định pháp luật thế nào?
Pháp luật
Nhà đầu tư nào được ưu tiên cộng thêm điểm vào điểm tổng hợp để so sánh, xếp hạng khi tham dự thầu?
Pháp luật
Chủ thầu là gì? Điều kiện tư cách hợp lệ của chủ thầu hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà đầu tư
795 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà đầu tư Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: