Hồ sơ đăng ký tham gia thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh gồm những thành phần nào?

Hồ sơ đăng ký tham gia thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh gồm những thành phần nào? Những thông tin nào phải công khai khi tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội? Câu hỏi của anh T.P (Bình Thuận).

Hồ sơ đăng ký thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh gồm những thành phần nào?

chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh

Hồ sơ đăng ký thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh gồm những thành phần nào? (Hình từ Internet)

Theo khoản 2 Điều 10 Quy chế Thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 818/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

Công tác chuẩn bị
...
2. Hồ sơ đăng ký dự thi:
- Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu đăng trên Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam);
- Sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C-BNV/2008, được cơ quan hiện đang quản lý người dự thi xác nhận tại thời điểm đăng ký dự tuyển;
- Bản tự nhận xét, đánh giá của cá nhân trong thời gian 3 năm gần nhất (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền);
- Bản nhận xét, đánh giá của Thủ trưởng đơn vị nơi người dự thi đang công tác về kết quả công tác của người đăng ký dự thi trong thời gian 3 năm gần nhất;
- Bản nhận xét, đánh giá của cấp ủy đơn vị nơi người dự thi đang công tác về người dự thi trong thời gian 3 năm gần nhất;
- Bản xác nhận về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay của cấp có thẩm quyền đối với người đăng ký dự thi.
- Bản nhận xét, đánh giá của cấp ủy nơi cư trú;
- Bản sao (có công chứng) các văn bằng, chứng chỉ (Đối với công chức, viên chức trong Ngành sử dụng văn bằng, chứng chỉ trên phần mềm quản lý nhân sự, không phải gửi kèm hồ sơ);
- Bản kê khai tài sản và thu nhập theo quy định của pháp luật tại thời điểm đăng ký dự thi;
- Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp (trong thời hạn 30 ngày tính đến ngày nhận hồ sơ đăng ký dự thi);
- Trường hợp người tham gia dự thi không thuộc nguồn cán bộ tại chỗ, từ nơi khác thì phải có ý kiến bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền quản lý người tham gia dự thi đang công tác, đồng ý cho người đó tham gia dự thi và chuyển công tác nếu trúng tuyển.
- Đối với trường hợp người dự thi là người ngoài ngành Bảo hiểm xã hội, phải có văn bản xác nhận trong diện quy hoạch của cơ quan có thẩm quyền.
Toàn bộ văn bản, tài liệu được đựng trong túi đựng hồ sơ kích thước 25cm x 35cm và được niêm phong kín.
...

Theo đó, Hồ sơ đăng ký thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh gồm những thành phần như sau:

- Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu đăng trên Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam);

- Sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C-BNV/2008 ban hành kèm theo Quyết định 02/2008/QĐ-BNV, được cơ quan hiện đang quản lý người dự thi xác nhận tại thời điểm đăng ký dự tuyển;

- Bản tự nhận xét, đánh giá của cá nhân trong thời gian 3 năm gần nhất (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền);

- Bản nhận xét, đánh giá của Thủ trưởng đơn vị nơi người dự thi đang công tác về kết quả công tác của người đăng ký dự thi trong thời gian 3 năm gần nhất;

- Bản nhận xét, đánh giá của cấp ủy đơn vị nơi người dự thi đang công tác về người dự thi trong thời gian 3 năm gần nhất;

- Bản xác nhận về lịch sử chính trị và chính trị hiện nay của cấp có thẩm quyền đối với người đăng ký dự thi.

- Bản nhận xét, đánh giá của cấp ủy nơi cư trú;

- Bản sao (có công chứng) các văn bằng, chứng chỉ (Đối với công chức, viên chức trong Ngành sử dụng văn bằng, chứng chỉ trên phần mềm quản lý nhân sự, không phải gửi kèm hồ sơ);

- Bản kê khai tài sản và thu nhập theo quy định của pháp luật tại thời điểm đăng ký dự thi;

- Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp (trong thời hạn 30 ngày tính đến ngày nhận hồ sơ đăng ký dự thi);

- Trường hợp người tham gia dự thi không thuộc nguồn cán bộ tại chỗ, từ nơi khác thì phải có ý kiến bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền quản lý người tham gia dự thi đang công tác, đồng ý cho người đó tham gia dự thi và chuyển công tác nếu trúng tuyển.

- Đối với trường hợp người dự thi là người ngoài ngành Bảo hiểm xã hội, phải có văn bản xác nhận trong diện quy hoạch của cơ quan có thẩm quyền.

Toàn bộ văn bản, tài liệu được đựng trong túi đựng hồ sơ kích thước 25cm x 35cm và được niêm phong kín.

Những thông tin nào phải công khai khi tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội?

Tại khoản 1 Điều 10 Quy chế Thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 818/QĐ-BHXH năm 2019 quy định như sau:

Công tác chuẩn bị.
1. Thông báo thi tuyển
- Trước khi thông báo thi tuyển 15 ngày làm việc, Ban Cán sự đảng Bảo hiểm xã hội Việt Nam có văn bản gửi Ban Thường vụ tỉnh ủy, thành ủy (địa phương có chức danh thi tuyển) để thông báo về chủ trương thi tuyển, đề nghị giới thiệu đại diện tỉnh ủy, thành ủy tham gia Hội đồng thi tuyển.
- Đăng tải thông tin liên quan đến kỳ thi như: chức danh thi tuyển; đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn người dự thi; nội dung, hình thức thi tuyển; thời gian thi tuyển trên phương tiện thông tin đại chúng (ít nhất 01 lần), trang thông tin điện tử của Ngành và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển và cơ quan có chức danh thi tuyển là 15 ngày làm việc.

Như vậy phải đăng tải thông tin liên quan đến kỳ thi trên phương tiện thông tin đại chúng (ít nhất 01 lần), trang thông tin điện tử của Ngành

Và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển và cơ quan có chức danh thi tuyển là 15 ngày làm việc.

Các thông tin gồm chức danh thi tuyển; đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn người dự thi; nội dung, hình thức thi tuyển; thời gian thi tuyển.

Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi là bao nhiêu lâu?

Theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 10 Quy chế Thi tuyển chức danh lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định 818/QĐ-BHXH năm 2019 thì thời hạn tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi là 20 ngày làm việc kể từ ngày đăng thông báo.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tải trọn bộ các quy định về Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện hành
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cán bộ làm công tác biên tập tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được hưởng mức thù lao bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có những nhiệm vụ gì trong tổ chức thực hiện hoạt động thanh tra?
Pháp luật
Chức năng của cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì? Cơ quan này có những phòng trực thuộc nào?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự chỉ đạo của ai? Biên chế của cơ quan này do ai quyết định?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu trách nhiệm trước ai về hoạt động của cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Pháp luật
Phòng Quản lý chi bảo hiểm thuộc Vụ Tài chính Kế toán của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì? Tổ chức I-VAN có quyền và nghĩa vụ gì đối với Cổng?
Pháp luật
Phòng Kế toán thuộc Vụ Tài chính Kế toán của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ, quyền hạn gì khi tham mưu giúp Vụ trưởng?
Pháp luật
Hình thức sao y từ văn bản điện tử sang văn bản giấy trong ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hình thức trích sao văn bản trong công tác văn thư ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam
294 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào