Học sinh học biểu diễn nhạc cụ truyền thống tại trường nghệ thuật tư thục thì được giảm bao nhiêu phần trăm học phí?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì học sinh học biểu diễn nhạc cụ truyền thống tại trường nghệ thuật tư thục thì được giảm bao nhiêu phần trăm học phí? Câu hỏi của chị Mai Phương (Đồng Nai).

Học sinh học biểu diễn nhạc cụ truyền thống tại trường nghệ thuật tư thục thì được giảm bao nhiêu phần trăm học phí?

Căn cứ tại Điều 3 Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BVHTTDL-BTC- BGDĐT-BLĐTBXH quy định về chế độ giảm học phí như sau:

Chế độ giảm học phí
1. Học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập quy định tại Điều 2 của Thông tư liên tịch này được giảm 70% học phí. Mức học phí thực hiện theo mức trần học phí chương trình đào tạo đại trà của các cơ sở giáo dục công lập chưa tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên và chi đầu tư theo quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021.
Riêng năm học 2014 - 2015, thực hiện theo mức trần học phí chương trình đại trà quy định tại Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015.
2. Học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật tư thục quy định tại Điều 2 của Thông tư liên tịch này được giảm mức học phí không vượt quá mức quy định theo chương trình đại trà của các ngành đào tạo tương ứng trong các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập

Theo đó tại khoản 2 Điều 2 Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BVHTTDL-BTC- BGDĐT-BLĐTBXH có quy định về đối tượng áp dụng như sau:

Đối tượng áp dụng
1. Thông tư liên tịch này áp dụng đối với các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập và tư thục trong hệ thống giáo dục quốc dân.
2. Thông tư liên tịch này áp dụng đối với học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng, đại học hệ đào tạo chính quy học các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù, gồm: Nhạc công kịch hát dân tộc, nhạc công truyền thống Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ, diễn viên sân khấu kịch hát, nghệ thuật biểu diễn dân ca, nghệ thuật ca trù, nghệ thuật bài chòi, biểu diễn nhạc cụ truyền thống.

Như vậy, theo quy định trên thì học sinh học biểu diễn nhạc cụ truyền thống tại trường nghệ thuật tư thục thì được giảm mức học phí không vượt quá mức quy định theo chương trình đại trà của các ngành đào tạo tương ứng trong các cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật công lập là 70% học phí.

Biểu diễn nhạc cụ truyền thống

Biểu diễn nhạc cụ truyền thống (Hình từ Internet)

Học sinh học biểu diễn nhạc cụ truyền thống tại trường nghệ thuật tư thục thì hồ sơ đề nghị giảm học phí cần những gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BVHTTDL-BTC- BGDĐT-BLĐTBXH có quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ đề nghị thực hiện chế độ giảm học phí và bồi dưỡng nghề như sau:

Trình tự, thủ tục và hồ sơ đề nghị thực hiện chế độ giảm học phí và bồi dưỡng nghề
1. Trình tự, thủ tục và hồ sơ
a) Trong vòng 30 ngày kể từ ngày khai giảng năm học, cơ sở đào tạo thông báo và hướng dẫn cho học sinh, sinh viên thuộc diện được hưởng các chế độ ưu đãi để học sinh, sinh viên hoàn thiện và nộp 01 bộ hồ sơ (gồm Đơn đề nghị hỗ trợ chế độ ưu đãi theo Phụ lục I hoặc Phụ lục II ban hành kèm Thông tư liên tịch này) về cơ sở đào tạo;
b) Học sinh, sinh viên thuộc đối tượng được hưởng chế độ ưu đãi (giảm học phí, bồi dưỡng nghề) chỉ phải làm hồ sơ và nộp lần đầu cho cả thời gian học tập tại cơ sở đào tạo.
...

Như vậy, trong vòng 30 ngày kể từ ngày khai giảng năm học, cơ sở đào tạo thông báo và hướng dẫn cho học sinh, sinh viên thuộc diện được hưởng các chế độ ưu đãi để học sinh, sinh viên hoàn thiện và nộp 01 bộ hồ sơ gồm Đơn đề nghị hỗ trợ chế độ ưu đãi theo Phụ lục II ban hành kèm Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BVHTTDL-BTC- BGDĐT-BLĐTBXH về cơ sở đào tạo;

Tải Đơn đề nghị hỗ trợ chế độ ưu đãi tại đây: Tải về.

Học sinh, sinh viên thuộc đối tượng được hưởng chế độ ưu đãi (giảm học phí, bồi dưỡng nghề) chỉ phải làm hồ sơ và nộp lần đầu cho cả thời gian học tập tại cơ sở đào tạo.

Cơ quan nào thực hiện chi trả các chế độ ưu đãi của học sinh học biểu diễn nhạc cụ truyền thống tại trường nghệ thuật tư thục?

Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 8 Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BVHTTDL-BTC- BGDĐT-BLĐTBXH, có quy định về quy định về kinh phí thực hiện chi trả chế độ ưu đãi như sau:

Quy định về kinh phí thực hiện chi trả chế độ ưu đãi
2. Đối với cơ sở đào tạo văn hóa - nghệ thuật tư thục
a) Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nơi học sinh, sinh viên có hộ khẩu thường trú chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức thực hiện chi trả các chế độ ưu đãi (giảm học phí, bồi dưỡng nghề) trực tiếp bằng tiền mặt cho học sinh, sinh viên hoặc cho cha, mẹ (người giám hộ) của học sinh, sinh viên;
b) Thời gian cấp kinh phí hỗ trợ chế độ ưu đãi được thực hiện 2 lần trong năm học: lần 1 cấp cho 5 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm; lần 2 cấp cho 5 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau. Trường hợp học sinh, sinh viên chưa được nhận chế độ theo thời hạn quy định thì được truy lĩnh trong lần chi trả tiếp theo.
...

Như vậy, theo quy định trên, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nơi học sinh, sinh viên có hộ khẩu thường trú chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức thực hiện chi trả các chế độ ưu đãi (giảm học phí, bồi dưỡng nghề) trực tiếp bằng tiền mặt cho học sinh, sinh viên hoặc cho cha, mẹ (người giám hộ) của học sinh, sinh viên.

Biểu diễn nhạc cụ truyền thống
Giảm học phí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hà Nội chốt giảm học phí năm học 2023-2024? Mức thu học phí mới với học sinh Hà Nội như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị miễn giảm học phí đối với học sinh khuyết tật bao gồm những tài liệu và giấy tờ gì?
Pháp luật
Mẫu Giấy xác nhận sinh viên đang theo học tại trường mới nhất 2023? Tải mẫu giấy xác nhận ở đâu?
Hồ sơ đề nghị miễn giảm học phí với học sinh là người khuyết tật như thế nào?
Hồ sơ đề nghị miễn giảm học phí với học sinh là người khuyết tật như thế nào? Trình tự, thủ tục miễn giảm học phí đối với học sinh khuyết tật được quy định ra sao?
Pháp luật
Mức giảm học phí đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc khu vực III vùng dân tộc và miền núi là bao nhiêu?
Pháp luật
Các chính sách dành cho đối tượng được miễn học phí, giảm học phí và hỗ trợ tiền đóng học phí, hỗ trợ chi phí học tập được quy định như thế nào trong pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Đối tượng nào không phải đóng học phí theo quy định của pháp luật? Theo quy định của pháp luật dân tộc Tày có được giảm học phí không?
Pháp luật
Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên khuyết tật có được giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập không?
Pháp luật
Sinh viên học chuyên ngành Tư tưởng Hồ Chí Minh có thuộc đối tượng được giảm 70% học phí hay không?
Pháp luật
Học sinh học múa hát cung đình có được giảm học phí không? Học sinh học múa hát cung đình thì có được cấp phát trang bị học tập không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biểu diễn nhạc cụ truyền thống
750 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Biểu diễn nhạc cụ truyền thống Giảm học phí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: