Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu là gì? Cơ sở xác định giá trị thanh toán hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm?

Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu là gì? Cơ sở xác định giá trị thanh toán hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm? Điều kiện ký kết Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu được quy định ra sao? Câu hỏi của anh P (Hồ Chí Minh).

Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu là gì?

Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu được giải thích tại Điều 64 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Loại hợp đồng
...
6. Hợp đồng theo kết quả đầu ra:
Hợp đồng theo kết quả đầu ra được áp dụng đối với công việc, dịch vụ mà việc thanh toán căn cứ vào kết quả thực hiện hợp đồng được nghiệm thu về chất lượng, số lượng và các yếu tố khác. Hợp đồng phải nêu rõ yêu cầu cụ thể về số lượng, chất lượng đầu ra, biện pháp kiểm tra, đánh giá, xác định mức độ đáp ứng về chất lượng đầu ra, mức giảm trừ thanh toán, quy định về điều chỉnh giá (nếu có) và các nội dung khác để thực hiện hợp đồng.
7. Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm:
Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm chỉ có thể áp dụng cho gói thầu bảo hiểm công trình mà giá trị hợp đồng được xác định chính xác trên cơ sở giá trị công trình thực tế được nghiệm thu.
8. Hợp đồng hỗn hợp:
Hợp đồng hỗn hợp là hợp đồng có nội dung kết hợp các loại hợp đồng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7 Điều này. Hợp đồng hỗn hợp phải quy định rõ phạm vi công việc áp dụng đối với từng loại hợp đồng tương ứng và các nội dung bổ sung, điều chỉnh liên quan khi áp dụng đồng thời nhiều loại hợp đồng đối với một nội dung công việc, dịch vụ. Việc thanh toán đối với hợp đồng hỗn hợp phải phù hợp với quy định thanh toán theo từng loại hợp đồng cho phạm vi công việc thực hiện.

Theo đó, hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm là một loại hợp đồng với nhà thầu và chỉ có thể áp dụng cho gói thầu bảo hiểm công trình mà giá trị hợp đồng được xác định chính xác trên cơ sở giá trị công trình thực tế được nghiệm thu.

Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu là gì? Cơ sở xác định giá trị thanh toán hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm?

Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu là gì? Cơ sở xác định giá trị thanh toán hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm? (hình từ internet)

Điều kiện ký kết Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu được quy định ra sao?

Điều kiện ký kết hợp đồng với nhà thầu được quy định tại Điều 66 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Điều kiện ký kết hợp đồng
1. Tại thời điểm ký kết, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất của nhà thầu được lựa chọn còn hiệu lực. Đối với mua sắm tập trung áp dụng thỏa thuận khung, tại thời điểm ký kết, thỏa thuận khung còn hiệu lực.
2. Tại thời điểm ký kết, nhà thầu được lựa chọn phải bảo đảm đáp ứng yêu cầu về năng lực kỹ thuật, tài chính để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.
3. Chủ đầu tư phải bảo đảm các điều kiện về vốn tạm ứng, vốn thanh toán, mặt bằng thực hiện và điều kiện cần thiết khác để triển khai thực hiện gói thầu theo đúng tiến độ.

Như vậy, để ký kết Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Tại thời điểm ký kết, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất của nhà thầu được lựa chọn còn hiệu lực. Đối với mua sắm tập trung áp dụng thỏa thuận khung, tại thời điểm ký kết, thỏa thuận khung còn hiệu lực.

- Tại thời điểm ký kết, nhà thầu được lựa chọn phải bảo đảm đáp ứng yêu cầu về năng lực kỹ thuật, tài chính để thực hiện gói thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

- Chủ đầu tư phải bảo đảm các điều kiện về vốn tạm ứng, vốn thanh toán, mặt bằng thực hiện và điều kiện cần thiết khác để triển khai thực hiện gói thầu theo đúng tiến độ.

Giá trị thanh toán Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm được xác định dựa trên cơ sở nào?

Giá trị thanh toán Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm được xác định dựa trên cơ sở quy định tại Điều 112 Nghị định 24/2024/NĐ-CP:

Nguyên tắc thanh toán đối với các loại hợp đồng
...
5. Đối với hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm:
Giá trị thanh toán được xác định trên cơ sở tỷ lệ phần trăm ghi trong hợp đồng nhân với giá trị công trình được nghiệm thu và phù hợp với thời hạn bảo hiểm công trình ghi trong hợp đồng.
6. Đối với hợp đồng theo kết quả đầu ra:
Giá trị thanh toán được xác định trên cơ sở giá trị công việc thực tế đã được nghiệm thu tương ứng với giai đoạn thanh toán được các bên thỏa thuận trong hợp đồng, cộng hoặc trừ với mức tăng giá trị thanh toán, mức giảm trừ thanh toán theo quy định trong hợp đồng căn cứ theo kết quả đầu ra.
7. Đối với hợp đồng theo chi phí cộng phí:
Việc thanh toán căn cứ vào các chi phí thực tế mà nhà thầu đã bỏ ra để thực hiện hợp đồng, cộng với mức lợi nhuận phù hợp cho nhà thầu trên cơ sở quy định tại hợp đồng.
8. Việc xử lý hồ sơ thanh toán được thực hiện trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhà thầu nộp đủ chứng từ, hồ sơ thanh toán cho chủ đầu tư.

Theo đó, giá trị thanh toán Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm được xác định trên cơ sở tỷ lệ phần trăm ghi trong hợp đồng nhân với giá trị công trình được nghiệm thu và phù hợp với thời hạn bảo hiểm công trình ghi trong hợp đồng.

Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm
Hoạt động đấu thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hoạt động đấu thầu
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phụ lục Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu ra sao?
Pháp luật
Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT về các mẫu hồ sơ báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác đấu thầu ra sao?
Pháp luật
Có được yêu cầu Tòa án tạm dừng việc phê duyệt danh sách ngắn trong hoạt động đấu thầu khi nộp đơn khởi kiện hay không?
Pháp luật
Chỉ có 1 hoặc 2 nhà thầu tham gia gói thầu đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh, chào giá trực tuyến thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Trong hoạt động đấu thầu chủ đầu tư có trách nhiệm hủy thầu đối với trường hợp nào? Hủy thầu được thực hiện trong khoảng thời gian nào?
Pháp luật
Chủ đầu tư có trách nhiệm đăng tải thông tin về kết quả thực hiện hợp đồng của nhà thầu trong đấu thầu hay không?
Pháp luật
Nhà thầu tham dự thầu với tư cách liên danh thì tỷ lệ sở hữu vốn của tổ chức, cá nhân khác trong liên danh được xác định theo công thức nào?
Pháp luật
Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm trong đấu thầu là gì? Cơ sở xác định giá trị thanh toán hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm?
Pháp luật
Hướng dẫn 02 hình thức kiểm tra hoạt động đấu thầu theo quy định mới nhất tại Nghị định 24/2024/NĐ-CP ra sao?
Pháp luật
Để có tư cách hợp lệ trong đấu thầu, nhà đầu tư là tổ chức phải đáp ứng điều kiện hạch toán tài chính độc lập đúng hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
318 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm Hoạt động đấu thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào