Kết luận của Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước được thông qua khi nào?

Tôi có một câu hỏi như sau: Kết luận của Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước được thông qua khi nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh N.A.T của Lâm Đồng.

Kết luận của Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước được thông qua khi nào?

Căn cứ Điều 9 Thông tư 03/2020/TT-BVHTTDL quy định về nguyên tắc và phương thức làm việc của Hội đồng như sau:

Nguyên tắc và phương thức làm việc của Hội đồng
1. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập thể, thảo luận dân chủ, công khai để lựa chọn, đánh giá dự án sản xuất phim đang xem xét lựa chọn.
2. Sau khi Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng kết thúc làm việc về mặt chuyên môn, Cơ quan lựa chọn dự án sản xuất phim có trách nhiệm tổ chức họp Hội đồng.
3. Hội đồng họp phải có ít nhất 2/3 tổng số thành viên Hội đồng tham dự và lấy ý kiến bằng phiếu (Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này) đối với thành viên vắng mặt. Kết luận của Hội đồng phải được ít nhất 2/3 tổng số ý kiến của các thành viên Hội đồng tán thành và được thể hiện dưới hình thức Biên bản họp Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có đầy đủ chữ ký của các thành viên Hội đồng.

Theo quy định trên, kết luận của Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước được thông qua khi được ít nhất 2/3 tổng số ý kiến của các thành viên Hội đồng tán thành và được thể hiện dưới hình thức Biên bản họp Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có đầy đủ chữ ký của các thành viên Hội đồng.

Dự án sản xuất phim (Hình từ Internet)

Dự án sản xuất phim (Hình từ Internet)

Nhiệm kỳ của Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước là bao lâu?

Theo Điều 7 Thông tư 03/2020/TT-BVHTTDL quy định về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Hội đồng như sau:

Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Hội đồng
1. Chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng
Hội đồng do Chủ đầu tư quyết định thành lập để thực hiện chức năng tư vấn cho Chủ đầu tư trong việc lựa chọn dự án sản xuất phim theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định số 54/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện ảnh số 62/2006/QH11 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh số 31/2009/QH12.
2. Cơ cấu tổ chức và thành phần của Hội đồng
a) Cơ cấu tổ chức:
Hội đồng có từ 05 thành viên trở lên, bao gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên.
b) Thành phần của Hội đồng:
- Hội đồng bao gồm: Đại diện Chủ đầu tư (gồm: Cơ quan lựa chọn dự án, Cơ quan quản lý dự án), cơ quan tài chính, chuyên gia về sản xuất phim.
- Trường hợp thành phần đại diện Chủ đầu tư đồng thời là chuyên gia về sản xuất phim thì không cần có thêm chuyên gia về sản xuất phim riêng biệt.
- Tùy thuộc vào từng dự án sản xuất phim cụ thể và quy mô, loại hình của dự án sản xuất phim, Cơ quan lựa chọn dự án sau khi xin ý kiến Chủ tịch Hội đồng hoặc người đứng đầu cơ quan Chủ đầu tư có thể mời thêm chuyên gia là người không liên quan trực tiếp đến Cơ sở sản xuất phim có dự án đang được xem xét lựa chọn, cơ quan tài chính tham gia Hội đồng theo hình thức vụ việc.
3. Nhiệm kỳ của Hội đồng và Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng:
a) Trường hợp sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước thường xuyên hàng năm, nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng và Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng là 02 năm.
b) Trường hợp sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước theo vụ việc, không thường xuyên theo năm thì việc thành lập Hội đồng được thực hiện theo vụ việc và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đó, trường hợp sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước thường xuyên hàng năm thì nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim là 02 năm.

Trường hợp sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước theo vụ việc, không thường xuyên theo năm thì việc thành lập Hội đồng được thực hiện theo vụ việc và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trách nhiệm của thành viên Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước là gì?

Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 03/2020/TT-BVHTTDL về trách nhiệm của thành viên Hội đồng, Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng như sau:

Trách nhiệm của thành viên Hội đồng, Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng
1. Thành viên Hội đồng, Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng có trách nhiệm đóng góp ý kiến, nhận xét, đánh giá, tính toán, đề xuất phương án sản xuất phim tối ưu, phù hợp với quy định hiện hành.
2. Thành viên Hội đồng có trách nhiệm tham gia các buổi họp Hội đồng; trường hợp vắng mặt phải báo cáo Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng và gửi phiếu tham gia ý kiến trước ngày Hội đồng họp.
3. Chủ tịch Hội đồng là người phát ngôn của Hội đồng. Các thành viên Hội đồng và Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng không được công bố nội dung thảo luận và kết luận của Hội đồng.
4. Thành viên Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng có trách nhiệm đọc hồ sơ dự án sản xuất phim, chuẩn bị ý kiến về mặt chuyên môn trước buổi làm việc của Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng, lập Biên bản họp Hội đồng, các văn bản liên quan.
5. Trường hợp thành viên Hội đồng, thành viên Tổ Chuyên gia giúp việc Hội đồng vắng mặt tại cuộc họp Hội đồng ba lần liên tiếp mà không có lý do chính đáng, Cơ quan lựa chọn dự án sẽ xem xét đề nghị Chủ đầu tư ra quyết định miễn nhiệm và đề nghị hoặc cử người thay thế.

Như vậy, thành viên Hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim có sử dụng ngân sách nhà nước có những trách nhiệm được quy định tại Điều 12 nêu trên.

Sản xuất phim Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Sản xuất phim
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở điện ảnh sản xuất phim có quyền tham gia sản xuất phim sử dụng ngân sách nhà nước hay không?
Pháp luật
Công ty sản xuất phim có nội dung kích động bạo lực có vi phạm pháp luật không? Nếu có thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Nhà sản xuất phim có được hưởng quyền sở hữu trí tuệ hay không? Doanh nghiệp nước ngoài sản xuất phim tại Việt Nam cần đảm bảo các điều kiện như thế nào?
Pháp luật
Đoàn làm phim khi sản xuất phim về anh hùng dân tộc thì có được nhà nước hỗ trợ kinh phí không?
Pháp luật
Sản xuất phim thực hiện theo kế hoạch phục vụ nhiệm vụ chính trị có được Nhà nước hỗ trợ hay không?
Pháp luật
Việc sản xuất phim truyện là phim Nhà nước đặt hàng được thực hiện dựa trên những phương thức nào?
Pháp luật
Tổ chức nước ngoài sử dụng dịch vụ sản xuất phim tại Việt Nam có bị tịch thu phim đã quay khi không có hợp đồng cung cấp dịch vụ với cơ sở điện ảnh Việt Nam không?
Pháp luật
Chế tài đối với tổ chức nước ngoài sản xuất phim tại Việt Nam khi không sử dụng dịch vụ do cơ sở điện ảnh Việt Nam cung cấp khi sản xuất phim tại Việt Nam là gì?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Tổ chuyên gia giúp việc hội đồng lựa chọn dự án sản xuất phim sử dụng ngân sách nhà nước là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Mẫu bản cam kết của cơ sở điện ảnh sản xuất phim khi hợp tác sản xuất phim với tổ chức nước ngoài là mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sản xuất phim
365 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sản xuất phim
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: