Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản cần có những tiêu chuẩn và điều kiện gì? Nhiệm kỳ của Kiểm soát viên Tổng công ty tối đa bao nhiêu năm?

Xin hỏi, Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản cần có những tiêu chuẩn và điều kiện gì? Kiểm soát viên có nhiệm kỳ tối đa bao nhiêu năm? Một Kiểm soát viên của Tổng công ty có thể đồng thời được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên tại tối đa bao nhiêu công ty TNHH một thành viên? Câu hỏi của anh Quý tại Đà Lạt.

Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản cần có những tiêu chuẩn và điều kiện gì?

Căn cứ theo Điều 3 Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả, nông sản Ban hành kèm theo Quyết định 2250/QĐ-BNN-ĐMDN năm 2013 quy định như sau:

Tiêu chuẩn, điều kiện của Kiểm soát viên
Kiểm soát viên phải có các tiêu chuẩn và điều kiện sau đây:
1. Có đủ năng lực hành vi dân sự và không đồng thời giữ chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp hoặc là người có liên quan theo quy định tại Điểm a, c và đ Khoản 17 Điều 4 Luật Doanh nghiệp.
2. Có trình độ chuyên môn bậc đại học trở lên, có khả năng thực hiện kiểm soát và kinh nghiệm nghề nghiệp về tài chính, kế toán, kiểm toán hoặc kinh nghiệm thực tế về quản lý điều hành, đầu tư trong ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty từ ba (03) năm trở lên và tiêu chuẩn, điều kiện khác quy định tại các văn bản pháp luật liên quan và Điều lệ Tổng công ty.
3. Có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, liêm khiết, hiểu biết và có ý thức chấp hành pháp luật.

Như vậy, kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản phải có các tiêu chuẩn và điều kiện sau:

- Có đủ năng lực hành vi dân sự và không đồng thời giữ chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp hoặc là người có liên quan theo quy định tại điểm a, c và đ khoản 17 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2005, tuy nhiên, quy định này đã hết hiệu lực và được thay thế bằng khoản 23 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020.

- Có trình độ chuyên môn bậc đại học trở lên, có khả năng thực hiện kiểm soát và kinh nghiệm nghề nghiệp về tài chính, kế toán, kiểm toán hoặc kinh nghiệm thực tế về quản lý điều hành, đầu tư trong ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty từ 03 năm trở lên và tiêu chuẩn, điều kiện khác quy định tại các văn bản pháp luật liên quan và Điều lệ Tổng công ty.

- Có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, liêm khiết, hiểu biết và có ý thức chấp hành pháp luật.

nông sản

Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản (Hình từ Internet)

Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản có nhiệm kỳ tối đa bao nhiêu năm?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả, nông sản Ban hành kèm theo Quyết định 2250/QĐ-BNN-ĐMDN năm 2013 quy định như sau:

Chế độ hoạt động của Kiểm soát viên
1. Kiểm soát viên có nhiệm kỳ không quá ba (03) năm và được Bộ xem xét bổ nhiệm lại nếu hoàn thành nhiệm vụ và đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện của Kiểm soát viên. Bộ bổ nhiệm từ một (01) đến ba (03) Kiểm soát viên tại Tổng công ty, trong đó có ít nhất 01 (một) Kiểm soát viên có trình độ chuyên môn bậc đại học về tài chính, kế toán, kiểm toán.
...

Theo quy định trên, Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản có nhiệm kỳ không quá 03 năm và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét bổ nhiệm lại nếu hoàn thành nhiệm vụ và đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện của Kiểm soát viên.

Bộ bổ nhiệm từ 01 đến 03 Kiểm soát viên tại Tổng công ty, trong đó có ít nhất 01 Kiểm soát viên có trình độ chuyên môn bậc đại học về tài chính, kế toán, kiểm toán.

Một Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả nông sản có thể đồng thời được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên tại tối đa bao nhiêu công ty TNHH một thành viên?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Tổng công ty Rau quả, nông sản Ban hành kèm theo Quyết định 2250/QĐ-BNN-ĐMDN năm 2013 quy định về chế độ hoạt động của Kiểm soát viên như sau:

Chế độ hoạt động của Kiểm soát viên
..
2. Kiểm soát viên làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc không chuyên trách. Một (01) Kiểm soát viên có thể đồng thời được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên tại không quá ba (03) công ty TNHH một thành viên. Trường hợp bổ nhiệm hai (02) Kiểm soát viên trở lên, Bộ giao cho một (01) Kiểm soát viên phụ trách chung để lập kế hoạch công tác, phân công, điều phối công việc của các Kiểm soát viên. Kiểm soát viên phụ trách chung làm việc theo chế độ chuyên trách.
...

Theo đó, Kiểm soát viên làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc không chuyên trách. Một Kiểm soát viên có thể đồng thời được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên tại không quá 03 công ty TNHH một thành viên.

Trường hợp bổ nhiệm 02 Kiểm soát viên trở lên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao cho 01 Kiểm soát viên phụ trách chung để lập kế hoạch công tác, phân công, điều phối công việc của các Kiểm soát viên. Kiểm soát viên phụ trách chung làm việc theo chế độ chuyên trách.

Kiểm soát viên
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm soát viên công ty cổ phần có được đến địa điểm làm việc của người quản lý và nhân viên của công ty trong giờ làm việc hay không?
Pháp luật
Tiền lương kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có phải được lập thành mục riêng trong báo cáo tài chính hằng năm không?
Pháp luật
Chi phí do Kiểm soát viên công ty cổ phần sử dụng dịch vụ tư vấn độc lập có được vượt tổng ngân sách hoạt động hằng năm của Ban kiểm soát không?
Pháp luật
Ngoài tiền lương thì Kiểm soát viên của Công ty TNHH một thành viên còn được hưởng những khoản tiền nào?
Pháp luật
Tiền lương tối thiểu của Kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ được xác định thế nào?
Pháp luật
Một cá nhân được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ tối đa bao nhiêu nhiệm kỳ?
Pháp luật
Những yếu tố khi xác định tiền lương bình quân của người quản lý, Kiểm soát viên chuyên trách công ty phải loại trừ là gì?
Pháp luật
Kiểm soát viên trong công ty cổ phần bao gồm bao nhiêu người? Kiểm soát viên công ty cổ phần sẽ bị bãi nhiệm khi nào?
Pháp luật
Kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có được đồng thời là người quản lý tại doanh nghiệp khác không?
Pháp luật
Kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có được hưởng chế độ phúc lợi như cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm soát viên
667 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm soát viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào