Kinh phí hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải được lấy từ đâu?

Cho tôi hỏi Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải có chức năng gì? Kinh phí hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải được lấy từ đâu? Câu hỏi của anh Duy từ Thanh Hóa.

Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải có chức năng gì?

Căn cứ Điều 1 Quy chế làm việc của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 3200/QĐ-BGTVT năm 2009 quy định chức năng của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải như sau:

Chức năng
Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải (sau đây gọi là Hội đồng) được thành lập theo Quyết định số 2034/QĐ-BGTVT ngày 13/7/2009 và Quyết định số 3120/QĐ-BGTVT ngày 26/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có chức năng giúp Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tổ chức, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và phối hợp chỉ đạo giữa các cơ quan, tổ chức thuộc Bộ, các Sở Giao thông vận tải trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong ngành giao thông vận tải và người tham gia giao thông; phối hợp hoạt động với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (Ủy ban ATGTQG), UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức khác theo quy định của pháp luật và của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Chính phủ.

Như vậy, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải có chức năng giúp Bộ trưởng những công việc sau đây:

(1) Tổ chức, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phối hợp chỉ đạo giữa các cơ quan, tổ chức thuộc Bộ, các Sở Giao thông vận tải trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong ngành giao thông vận tải và người tham gia giao thông;

(2) Phối hợp hoạt động với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức khác theo quy định của pháp luật và của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Chính phủ.

Kinh phí hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải được lấy từ đâu?

Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải có chức năng gì? (Hình từ Internet)

Kinh phí hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải được lấy từ đâu?

Căn cứ Điều 10 Quy chế làm việc của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 3200/QĐ-BGTVT năm 2009 quy định về kinh phí hoạt động như sau:

Kinh phí hoạt động
Kinh phí hoạt động của Hội đồng và Tổ Thường trực giúp việc Hội đồng được lấy từ ngân sách nhà nước cấp hàng năm cho Bộ Giao thông vận tải, kinh phí hỗ trợ của Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL của Chính phủ và các nguồn kinh phí khác.

Như vậy, theo quy định, kinh phí hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải được lấy từ:

(1) Ngân sách nhà nước cấp hàng năm cho Bộ Giao thông vận tải;

(2) Kinh phí hỗ trợ của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Chính phủ;

(3) Các nguồn kinh phí khác.

Ai có trách nhiệm bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật?

Căn cứ khoản 8 Điều 6 Quy chế làm việc của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 3200/QĐ-BGTVT năm 2009 quy định nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Hội đồng như sau:

Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Hội đồng
Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 5 của Quy chế này, Thành viên Hội đồng còn có nhiệm vụ cụ thể sau đây:
...
7. Thành viên Hội đồng là Lãnh đạo Vụ Tài chính trách nhiệm chủ trì và phối hợp với Tổ Thường trực thực hiện nhiệm vụ được quy định tại khoản 4, Điều 4 của Quyết định số 2034/QĐ-BGTVT ngày 13/07/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đề xuất việc phân bổ kinh phí thực hiện Kế hoạch PBGDPL hàng năm của Bộ cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
8. Thành viên Hội đồng là Chánh Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với Tổ Thường trực xây dựng kế hoạch và thu xếp, bố trí cho Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng đi kiểm tra công tác PBGDPL tại các cơ quan, đơn vị; bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động của Hội đồng và hoạt động PBGDPL của các Vụ thuộc Bộ.
9. Thành viên Hội đồng là Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban ATGTQG có nhiệm vụ phối hợp với Thành viên Hội đồng là Lãnh đạo Vụ An toàn giao thông, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở GTVT, Chủ tịch Tập đoàn VINASHIN, Tổng giám đốc các Tổng công ty: Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng không Việt Nam chỉ đạo công tác tuyên truyền PBGDPL về trật tự, an toàn giao thông; đề xuất các biện pháp phối hợp giữa Ủy ban ATGTQG với Bộ GTVT và các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác PBGDPL về trật tự, an toàn giao thông.
...

Như vậy, theo quy định, thành viên Hội đồng là Chánh Văn phòng Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Phổ biến giáo dục pháp luật Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Phổ biến, giáo dục pháp luật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mục đích và yêu cầu của kế hoạch phổ biến và giáo dục pháp luật do Bộ Tài chính ban hành hiện nay là gì?
Pháp luật
4 hình thức thực hiện pháp luật là gì? Cho ví dụ minh họa 4 hình thức thực hiện pháp luật?
Pháp luật
Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong Công an nhân dân năm 2024 là gì?
Pháp luật
Chuyên viên về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, tiếp cận pháp luật có các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ nào?
Pháp luật
Chuyên viên chính về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, tiếp cận pháp luật cần có trình độ thế nào?
Pháp luật
Chuyên viên về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, tiếp cận pháp luật cần có trình độ thế nào?
Pháp luật
Chuyên viên cao cấp về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, tiếp cận pháp luật là gì?
Pháp luật
Chuyên viên cao cấp về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, tiếp cận pháp luật có các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ nào?
Pháp luật
Hình sự có phải là nội dung phổ biến giáo dục pháp luật hay không? Trong các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật thì có bao gồm việc họp báo hay không?
Pháp luật
Phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân ở vùng dân tộc thiểu số ra sao? Quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí phổ biến giáo dục pháp luật dựa trên nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phổ biến giáo dục pháp luật
391 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phổ biến giáo dục pháp luật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: