Lịch sử hình thành Hội Đông y Việt Nam được quy định như thế nào? Tên tiếng anh của Hội Đông y Việt Nam là gì?

Lịch sử hình thành Hội Đông y Việt Nam được quy định như thế nào? Tôi đang tìm hiểu về lịch sử hình thành của Hội Đông y Việt Nam vui lòng cho tôi biết thông tin này kèm theo đó là tên tiếng anh của Hội Đông y Việt Nam là gì? Cảm ơn! Câu hỏi của bạn Thanh Bình đến từ Bình Phước.

Lịch sử hình thành Hội Đông y Việt Nam được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Lời nói đầu Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Đông y Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 162/QĐ-BNV năm 2011 quy định như sau:

LỜI NÓI ĐẦU
Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, nền đông y Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sau cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sắc lệnh số 52 ngày 22 tháng 4 năm 1946 của Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa "quy định việc lập hội" ra đời. Ngày 22 tháng 8 năm 1946 tại Nghị định số 337NV/DC của Bộ Nội vụ cho phép thành lập Hội Nghiên cứu nam dược, sau đổi tên là Hội Đông y cứu quốc. Sau kháng chiến chống thực Pháp thành công, ngày 03 tháng 6 năm 1957 Bộ Nội vụ ban hành Nghị định 399-NV-DC-NĐ cho phép thành lập Hội Đông y Việt Nam. Từ đó đến nay Hội đã phát triển không ngừng về chuyên môn nghiệp vụ và tổ chức.
Đông y Việt Nam là di sản của nền văn hóa Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam có tính chất đặc thù, có nhiệm vụ thừa kế, phát huy, phát triển nền đông y Việt Nam xứng đáng với vai trò lịch sử đất nước.

Như vậy, lịch sử hình thành Hội Đông y Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử từ sau cách mạng tháng 8 năm 1945.

Bắt đầu bằng Sắc lệnh số 52 ngày 22 tháng 4 năm 1946 của Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa "quy định việc lập hội" ra đời.

Ngày 22 tháng 8 năm 1946 tại Nghị định số 337NV/DC của Bộ Nội vụ cho phép thành lập Hội Nghiên cứu nam dược, sau đổi tên là Hội Đông y cứu quốc.

Sau kháng chiến chống thực Pháp thành công, ngày 03 tháng 6 năm 1957 Bộ Nội vụ ban hành Nghị định 399-NV-DC-NĐ cho phép thành lập Hội Đông y Việt Nam và không ngừng phát triển cho đến nay.

Hội Đông y Việt Nam

Hội Đông y Việt Nam (Hình từ Internet)

Tên tiếng anh của Hội Đông y Việt Nam là gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Đông y Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 162/QĐ-BNV năm 2011 quy định như sau:

Tên, biểu tượng, trụ sở của Hội
1. Tên hội: Hội Đông y Việt Nam.
2. Tên tiếng Anh: Vietnam orientally traditional medicine association.
3. Tên viết tắt tiếng Anh: VOTMA.
4. Biểu tượng (logo) của Hội Đông y Việt Nam theo quy định của pháp luật.
5. Trụ sở của Hội đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, tại quy định về tên, biểu tượng cũng như trụ sở của Hội Đông y Việt Nam thì cho thấy rằng tên tiếng anh của Hội là Vietnam orientally traditional medicine association.

Như vậy, Hội Đông y Việt Nam có tên tiếng anh là Vietnam orientally traditional medicine association.

Hội Đông y Việt Nam có tôn chỉ hoạt động như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Đông y Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 162/QĐ-BNV năm 2011 quy định như sau:

Tôn chỉ
Hội Đông y Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của công dân Việt Nam hành nghề đông y, đông dược, hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng đông y, thừa kế, phát huy, phát triển, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc thuộc lĩnh vực đông y và có vai trò nòng cốt trong phát triển nền đông y Việt Nam.

Như vậy, theo quy định trên thì tôn chỉ của Hội Đông y Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của công dân Việt Nam hành nghề đông y, đông dược.

Bên cạnh đó là Hội hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng đông y, thừa kế, phát huy, phát triển, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc thuộc lĩnh vực đông y và có vai trò nòng cốt trong phát triển nền đông y Việt Nam.

Ngày truyền thống của Hội Đông y Việt Nam là ngày nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Đông y Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 162/QĐ-BNV năm 2011 quy định như sau:

Nguyên tắc, phạm vi hoạt động và địa vị pháp lý của Hội
1. Hội Đông y Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, hiệp thương.
2. Hội Đông y Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Y tế và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động. Hội có con dấu riêng, có tài khoản tại ngân hàng, kho bạc nhà nước.
3. Hội có cơ quan ngôn luận để tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về đông y, đông dược để truyền bá học thuật cho hội viên và nhân dân. Giới thiệu những kinh nghiệm phòng bệnh chữa bệnh bằng đông y, đông dược cho nhân dân để từng bước xã hội hóa đông y tại cộng đồng.
4. Hội Đông y Việt Nam lấy ngày 22 tháng 8 hàng năm là ngày truyền thống của Hội.
5. Hội Đông y Việt Nam là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo quy định trên thì có nói rằng Hội Đông y Việt Nam lấy ngày 22 tháng 8 hàng năm là ngày truyền thống của Hội.

Nhu vậy, ngày 22 tháng 8 hàng năm sẽ là ngày truyền thống của Hội Đông y Việt Nam.

Hội Đông y Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chấp hành Trung ương Hội Đông Y Việt Nam có quy định về hội phí của hội viên hằng năm không? Có được quyền quy định về hình thức kỷ luật của Hội không?
Pháp luật
Ban Chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam là cơ quan lãnh đạo như thế nào? Ủy viên của Ban Thường vụ Trung ương Hội Đông y Việt Nam không được vượt quá bao nhiêu người?
Pháp luật
Lịch sử hình thành Hội Đông y Việt Nam được quy định như thế nào? Tên tiếng anh của Hội Đông y Việt Nam là gì?
Pháp luật
Trụ sở của Hội Đông y Việt Nam được đặt ở đâu? Hội Đông y Việt Nam có phải là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hay không?
Pháp luật
Hội Đông y Việt Nam là gì và tên gọi này có ý nghĩa như thế nào theo quy định pháp luật? Thành lập nhằm mục đích gì theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Ban Chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam họp bao nhiêu kỳ trong năm? Ban Thường vụ Trung ương Hội Đông y Việt Nam sẽ bao gồm các chức danh nào?
Pháp luật
Tài sản của Hội Đông y Việt Nam sẽ bao gồm những gì? Nguồn thu tài chính của Hội Đông y Việt Nam sẽ thu từ đâu?
Pháp luật
Chủ tịch ban chấp hành trung ương Hội của Hội Đông y Việt Nam là ai? Ban chấp hành trung ương Hội được tiến hành họp khi nào?
Pháp luật
Ban Kiểm tra Trung ương Hội của Hội Đông y Việt Nam được quy định như thế nào? Văn phòng Trung ương Hội của Hội Đông y Việt Nam có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Tên viết tắt tiếng anh của Hội Đông y Việt Nam được quy định như thế nào? Hội Đông y Việt Nam sẽ có những quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Đông y Việt Nam
1,897 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Đông y Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: