Mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?

Cho tôi hỏi mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam? Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam phải gửi báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa trước ngày 31/1 đúng không? Câu hỏi của anh TPL từ Hà Nội.

Mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?

Căn cứ khoản 1 Điều 40 Nghị định 09/2018/NĐ-CP quy định, mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam được thực hiện theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 09/2018/NĐ-CP.

Mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam?

TẢI VỀ mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại đây.

Mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam?

Mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam? (Hình từ Internet)

Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam phải gửi báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa trước ngày 31/1 đúng không?

Thời hạn gửi báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam được quy định tại khoản 1 Điều 40 Nghị định 09/2018/NĐ-CP như sau:

Chế độ báo cáo
1. Báo cáo của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
a) Định kỳ hàng năm, trước ngày 31 tháng 01, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có trách nhiệm báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
b) Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa, hoạt động của cơ sở bán lẻ theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
2. Báo cáo của Cơ quan cấp Giấy phép
Định kỳ hàng năm, trước ngày 28 tháng 02, Cơ quan cấp Giấy phép báo cáo Bộ Công Thương, bộ quản lý ngành (trong trường hợp có cấp Giấy phép kinh doanh hàng hóa theo quy định tại điểm c khoản 4 Điều 9 Nghị định này) về tình hình cấp, cấp lại, điều chỉnh, thu hồi Giấy phép kinh doanh; cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi Giấy phép lập cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; tình hình thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thuộc phạm vi quản lý, theo Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, theo quy định thì định kỳ hàng năm, trước ngày 31 tháng 01, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có trách nhiệm báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa.

Đồng thời, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa, hoạt động của cơ sở bán lẻ theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Tổ chức kinh tế có vốn đầu nước ngoài được tạm ngừng hoạt động mua bán hàng hóa trong thời hạn bao lâu?

Thời hạn tạm ngừng hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa được quy định tại khoản 1 Điều 44 Nghị định 09/2018/NĐ-CP như sau:

Tạm ngừng hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa
1. Tổ chức kinh tế có vốn đầu nước ngoài được tạm ngừng hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa trong thời hạn không quá 12 tháng.
2. Khi tạm ngừng hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có nghĩa vụ sau:
a) Tuân thủ quy định pháp luật về tạm ngừng hoạt động kinh doanh;
b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có Giấy xác nhận tạm ngừng hoạt động, tiếp tục hoạt động trước thời hạn của cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, gửi bản sao Giấy xác nhận tạm ngừng hoạt động, tiếp tục hoạt động trước thời hạn tới Cơ quan cấp Giấy phép để được đăng tải lên Hệ thống cơ sở dữ liệu.

Như vậy, theo quy định thì tổ chức kinh tế có vốn đầu nước ngoài tại Việt Nam được tạm ngừng hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa trong thời hạn không quá 12 tháng.

Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có được thực hiện hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng hóa không?
Pháp luật
Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã có quyền phân phối bán buôn thì được buôn bán những loại hàng hóa nào?
Pháp luật
Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được nhận quyền sử dụng đất dưới những hình thức nào theo Luật Đất đai mới?
Pháp luật
Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài phải được cấp Giấy phép kinh doanh khi thực hiện các hoạt động nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động mua bán hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?
Pháp luật
Bán lẻ là gì? Cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thành lập tại Việt Nam có được nợ thuế quá hạn?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép kinh doanh thực hiện quyền phân phối bán lẻ hàng hóa của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là mẫu nào?
Pháp luật
Cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là gì? Điều kiện để lập cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được quy định như thế nào? Vấn đề kiểm tra nhu cầu kinh tế được quy định cụ thể như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài để phân phối bán lẻ hàng hóa là gạo gồm những gì?
Pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện quyền nhập khẩu hàng hóa là dầu, mỡ bôi trơn là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
1,361 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào