Mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu đơn?

Mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu đơn? Các trường hợp có quyền yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông là gì? - câu hỏi của anh T. (Cần Thơ).

Mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới nhất?

Theo quy định tại Danh mục 33 biểu mẫu trong giải quyết việc dân sự do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành Nghị quyết 04/2018/NQ-HĐTP, cụ thể:

Mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới nhất hiện nay được sử dụng theo Mẫu số 01-VDS ban hành kèm theo Nghị quyết 04/2018/NQ-HĐTP.

Dưới đây là hình ảnh mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông:

Đơn yêu cầu thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú

TẢI VỀ mẫu Đơn yêu cầu tuyên bố một người mất năng lực hành vi dân sự mới nhất 2023

Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thế nào?

Cách ghi Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông được hướng dẫn chi tiết tại Mẫu số 01-VDS ban hành kèm theo Nghị quyết 04/2018/NQ-HĐTP, cụ thể như sau:

(1) Ghi loại việc dân sự mà người yêu cầu yêu cầu Tòa án giải Quyết theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. (ví dụ: “Yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông”).

(2) và (5) Ghi tên Tòa án có thẩm quyền giải quyết việc dân sự:

- Nếu là Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thì ghi rõ tên Tòa án nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nào (ví dụ: Tòa án nhân dân huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội);

- Nếu là Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì ghi Tòa án nhân dân tỉnh (thành phố) đó (ví dụ: Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam).

(3) Nếu người yêu cầu là cá nhân thì ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh và số CMND/CCCD/hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác của người đó;

Nếu người yêu cầu là cơ quan, tổ chức thì ghi tên cơ quan, tổ chức và họ tên của người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức đó.

Nếu là người đại diện theo pháp luật thì sau họ tên ghi "- là người đại diện theo pháp luật của người có quyền yêu cầu” và ghi rõ họ tên của người có quyền yêu cầu;

Nếu là người đại diện theo ủy quyền thì ghi "- là người đại diện theo ủy quyền của người có quyền yêu cầu theo văn bản ủy quyền được xác lập ngày ………” và ghi rõ họ tên của người có quyền yêu cầu.

Trường hợp có nhiều người cùng làm đơn yêu cầu thì đánh số thứ tự 1, 2, 3,... và ghi đầy đủ các thông tin của từng người.

(4) Nếu người yêu cầu là cá nhân thì ghi đầy đủ địa chỉ nơi cư trú, nơi làm việc (nếu có) của người đó tại thời điểm làm đơn yêu cầu (ví dụ: thôn Bình An, xã Phú Cường, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội);

Nếu người yêu cầu là cơ quan, tổ chức thì ghi địa chỉ trụ sở của cơ quan, tổ chức đó tại thời điểm làm đơn yêu cầu (ví dụ: trụ sở tại số 20 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

(6) Ghi cụ thể những nội dung mà người yêu cầu yêu cầu Tòa án giải quyết.

(7) Ghi rõ lý do, mục đích, căn cứ của việc yêu cầu Tòa án giải quyết việc dân sự đó.

(8) Ghi rõ họ tên, địa chỉ nơi cư trú, nơi làm việc (nếu có) của những người mà người yêu cầu nhận thấy có liên quan đến việc giải quyết việc dân sự đó.

(9) Ghi những thông tin khác mà người yêu cầu xét thấy cần thiết cho việc giải quyết yêu cầu của mình.

(10) Ghi rõ tên các tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn yêu cầu, là bản sao hay bản chính, theo thứ tự 1, 2, 3,… (ví dụ: 1. Bản sao Giấy khai sinh của ông Nguyễn Văn A; 2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của ông Trần Văn B và bà Phạm Thị C;....).

(11) Ghi địa điểm, thời gian làm đơn yêu cầu (ví dụ: Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2018; Hưng Yên, ngày 18 tháng 02 năm 2019).

(12) Nếu người yêu cầu là cá nhân thì phải có chữ ký hoặc điểm chỉ của người đó; nếu là cơ quan, tổ chức thì người đại diện hợp pháp của cơ quan, tổ chức đó phải ký tên, ghi rõ họ tên, chức vụ của mình và đóng dấu của cơ quan, tổ chức đó.

Trường hợp người yêu cầu là doanh nghiệp thì việc sử dụng con dấu thực hiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông

Mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu đơn? (Hình từ Internet)

Các trường hợp có quyền yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông là gì?

Các trường hợp có quyền yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông được căn cứ theo Điều 151 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

Yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông
Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được nghị quyết hoặc biên bản họp Đại hội đồng cổ đông hoặc biên bản kết quả kiểm phiếu lấy ý kiến Đại hội đồng cổ đông, cổ đông, nhóm cổ đông quy định tại khoản 2 Điều 115 của Luật này có quyền yêu cầu Tòa án hoặc Trọng tài xem xét, hủy bỏ nghị quyết hoặc một phần nội dung nghị quyết Đại hội đồng cổ đông trong các trường hợp sau đây:
1. Trình tự, thủ tục triệu tập họp và ra quyết định của Đại hội đồng cổ đông vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật này và Điều lệ công ty, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 152 của Luật này;
2. Nội dung nghị quyết vi phạm pháp luật hoặc Điều lệ công ty.

Theo đó, các trường hợp có quyền yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bao gồm:

- Trình tự, thủ tục triệu tập họp và ra quyết định của Đại hội đồng cổ đông vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật này và Điều lệ công ty, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 152 Luật Doanh nghiệp 2020;

- Nội dung nghị quyết vi phạm pháp luật hoặc Điều lệ công ty.

Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu đơn?
Pháp luật
Cổ đông có quyền yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông trong mọi trường hợp đúng hay không?
Pháp luật
Nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua có bắt buộc phải lưu trữ tại trụ sở chính công ty đại chúng hay không?
Pháp luật
Cách thức bầu thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của công ty cổ phần như thế nào? Để nghị quyết Đại hội đồng cổ đông được thông qua phải đáp ứng được các điều kiện gì?
Pháp luật
Đã có yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông nhưng chưa có quyết định hủy bỏ thì nghị quyết đó có hiệu lực thi hành không?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền giải quyết yêu cầu hủy bỏ nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần?
Pháp luật
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông có hiệu lực không khi trình tự, thủ tục triệu tập họp và thông qua nghị quyết đó có sự vi phạm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông
512 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: