Mức lương Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội mới nhất hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội mới nhất hiện nay là bao nhiêu? Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội cần đáp ứng tiêu chuẩn chức danh như thế nào? - câu hỏi của anh H. (Hậu Giang).

Mức lương Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội mới nhất hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội mới nhất hiện nay được căn cứ theo STT 2 Mục I Bảng chuyển xếp số 3 Bảng chuyển xếp lương cũ sang lương mới đối với các chức danh do bầu cử của Nhà nước thuộc diện xếp lương mới theo ngạch, bậc công chức hành chính và hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 01/2005/TTLT-BNV-BTC quy định như sau:

Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội

Theo quy định nêu trên thì Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội có hệ số lương là 7,64.

Hiện nay, theo Nghị quyết 69/2022/QH15, từ ngày 01/7/2023 thực hiện tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên mức 1,8 triệu đồng/tháng.

Như vậy, mức lương Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội mới nhất hiện nay là 13.752.000 đồng/tháng.

Mức phụ cấp chức vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội là bao nhiêu?

Mức phụ cấp chức vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội được căn cứ theo STT 2 Mục I Bảng chuyển xếp số 3 Bảng chuyển xếp lương cũ sang lương mới đối với các chức danh do bầu cử của Nhà nước thuộc diện xếp lương mới theo ngạch, bậc công chức hành chính và hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 01/2005/TTLT-BNV-BTC quy định như sau:

Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội

Như vậy, mức phụ cấp chức vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội từ ngày 01/7/2023 sẽ là 2.340.000 đồng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội

Mức lương Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội mới nhất hiện nay là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội cần đáp ứng tiêu chuẩn chức danh như thế nào?

Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội cần đáp ứng tiêu chuẩn chức danhquy định tại tiết 2.14 tiểu mục 2 Mục I Quy định 214-QĐ/TW năm 2020 về khung tiêu chuẩn chức danh khối cơ quan Quốc hội như sau:

I- KHUNG TIÊU CHUẨN CHỨC DANH CÁN BỘ THUỘC DIỆN BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG, BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ QUẢN LÝ
...
2.14. Chức danh khối cơ quan Quốc hội
...
c) Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, phó chủ nhiệm các uỷ ban của Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Nắm vững hệ thống pháp luật Việt Nam và am hiểu pháp luật, thông lệ quốc tế, nhất là lĩnh vực phụ trách. Có năng lực nghiên cứu, đề xuất cụ thể hoá, thể chế hoá đường lối, chủ trương của Đảng thành chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực được phân công và giám sát thực hiện có hiệu quả. Có năng lực phối hợp với các cơ quan hành pháp và tư pháp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Quốc hội. Đã kinh qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chức vụ Uỷ viên thường trực, Uỷ viên chuyên trách của Hội đồng Dân tộc, các uỷ ban của Quốc hội hoặc vụ trưởng, tương đương vụ trưởng trở lên hoặc chức vụ phó bí thư, chủ tịch Hội đồng nhân dân, chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh. Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã kinh qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chức vụ phó tư lệnh quân khu và tương đương, cục trưởng và tương đương cục trưởng hoặc có quân hàm từ thiếu tướng trở lên. Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, phó chủ nhiệm các uỷ ban của Quốc hội là đại biểu Quốc hội. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội có thể không là đại biểu Quốc hội; đã kinh qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp vụ trưởng hoặc tương đương vụ trưởng trở lên hoặc chức vụ phó bí thư, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân, phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân trở lên của cấp tỉnh.
...

Theo quy định nêu trên thì Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội là đại biểu Quốc hội và cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn sau đây:

- Nắm vững hệ thống pháp luật Việt Nam và am hiểu pháp luật, thông lệ quốc tế, nhất là lĩnh vực phụ trách.

- Có năng lực nghiên cứu, đề xuất cụ thể hoá, thể chế hoá đường lối, chủ trương của Đảng thành chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực được phân công và giám sát thực hiện có hiệu quả.

- Có năng lực phối hợp với các cơ quan hành pháp và tư pháp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Quốc hội.

- Đã kinh qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chức vụ Uỷ viên thường trực, Uỷ viên chuyên trách của Hội đồng Dân tộc, các uỷ ban của Quốc hội hoặc vụ trưởng, tương đương vụ trưởng trở lên hoặc chức vụ phó bí thư, chủ tịch Hội đồng nhân dân, chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.

- Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã kinh qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chức vụ phó tư lệnh quân khu và tương đương, cục trưởng và tương đương cục trưởng hoặc có quân hàm từ thiếu tướng trở lên.

Ủy ban quốc phòng và an ninh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh có bắt buộc là đại biểu Quốc hội hay không và do ai bầu ra?
Pháp luật
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đề nghị ai phê chuẩn các Phó Chủ nhiệm của Ủy ban mình?
Pháp luật
Mức lương Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội mới nhất hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh phải kinh qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chức vụ nào trở lên?
Pháp luật
Ủy ban quốc phòng và an ninh là cơ quan thế nào? Ủy ban quốc phòng và an ninh có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban quốc phòng và an ninh
432 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban quốc phòng và an ninh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: