Mức trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh là bao nhiêu?

Cha của tôi là người tham gia kháng chiến chống Mỹ đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thành tích kháng chiến. Vậy cho hỏi cha tôi có được giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen hay không? Nếu có thì mức trợ cấp là bao nhiêu? - câu hỏi của anh Nam (TP. HCM)

Mức trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh là bao nhiêu?

Theo điểm b khoản 1 Điều 3 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg quy định về mức trợ cấp một lần như sau:

Mức trợ cấp một lần
1. Mức trợ cấp:
a) Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là 1.815.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu tám trăm mười lăm nghìn đồng chẵn).
b) Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh là 1.210.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu hai trăm mười nghìn đồng chẵn).
2. Người có bằng khen đã từ trần mà chưa được hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định này thì đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Không giải quyết mức trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định này đối với người tham gia kháng chiến được tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

Theo quy định nêu trên thì mức trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh là 1.210.000 đồng.

Lưu ý: Không giải quyết mức trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định này đối với người tham gia kháng chiến được tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

mức trợ cấp một lần

Chi trả trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của cấp tỉnh (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gồm những gì?

Theo khoản 1 Điều 2 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg quy định về đề nghị hưởng trợ cấp như sau:

Trình tự, thủ tục và thẩm quyền chi trả trợ cấp
1. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp (01 bộ) gồm:
a) Bản khai cá nhân (Phụ lục) của người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh (gọi chung là người có bằng khen);
Trường hợp người có bằng khen đã từ trần: Bản khai cá nhân của đại diện thân nhân kèm biên bản ủy quyền (theo Mẫu UQ ban hành kèm theo Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15 tháng 5 năm 2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân).
Thân nhân của người có bằng khen từ trần là một trong những người sau: Vợ hoặc chồng; bố đẻ, mẹ đẻ; con đẻ, con nuôi của người từ trần.
b) Bản sao một trong các giấy tờ sau: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh hoặc Quyết định khen thưởng.

Như vậy, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến chống Mỹ đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gồm:

- Bản khai cá nhân (Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 24/2016/QĐ-TTg) của người được tặng Bằng khen của cấp tỉnh.

Tải Mẫu Bản khai cá nhân mới nhất hiện nay: Tải về.

- Bản sao một trong các giấy tờ sau: Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân.

Cơ quan nào chi trả trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của cấp tỉnh?

Theo khoản 3 Điều 2 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg quy định như sau:

Trình tự, thủ tục và thẩm quyền chi trả trợ cấp
...
2. Trình tự thủ tục:
a) Người có bằng khen hoặc đại diện thân nhân lập bản khai kèm giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của người có bằng khen (hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu cuối cùng của người có bằng khen đã từ trần).
b) Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm giấy tờ quy định tại điểm a khoản này gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
c) Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ quy định tại điểm b khoản này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
d) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra và ra quyết định trợ cấp một lần.
3. Cơ quan chi trả trợ cấp:
Cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương có trách nhiệm chi trả trợ cấp một lần quy định tại Quyết định này.

Theo quy định nêu trên thì Cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương có trách nhiệm chi trả trợ cấp một lần đối với người tham gia kháng chiến chống Mỹ đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Trợ cấp một lần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lao động nữ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện bao nhiêu năm thì khi nghỉ hưu được nhận thêm trợ cấp một lần?
Pháp luật
Thủ tục giải quyết chế độ trợ cấp một lần khi người có công với cách mạng đang tại ngũ, công tác từ trần được quy định như thế nào?
Pháp luật
Làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn bao nhiêu năm thì mới được hưởng trợ cấp một lần?
Pháp luật
Để công nhận người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày cần đạt điều kiện, tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Chế độ trợ cấp một lần đối với Công an nhân dân chống Mỹ? Mức hưởng theo Thông tư 41/2023/TT-BCA ra sao?
Pháp luật
Thân nhân của người có công với cách mạng có được hưởng chế độ thờ cúng hàng năm khi người này từ trần không?
Pháp luật
Hạ sĩ quan tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế được hưởng chế độ trợ cấp một lần trong trường hợp nào?
Pháp luật
Điều kiện quy đổi tính chế độ trợ cấp một lần đối với sĩ quan nghỉ hưu là gì? Cách quy đổi thời gian để tính chế độ trợ cấp một lần đối với sĩ quan nghỉ hưu ra sao?
Pháp luật
Muốn được hưởng các chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Mức trợ cấp 1 lần đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa được hưởng phụ cấp thâm niên năm 2023 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp một lần
1,453 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trợ cấp một lần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: