Mức xử phạt đối với trung tâm dịch vụ việc làm không theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng là bao nhiêu?

Cho tôi hỏi, Trung tâm dịch làm có bắt buộc phải theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng không? Mức xử phạt đối với trung tâm dịch vụ việc làm không theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng là bao nhiêu? Câu hỏi của anh L (Hà Nội).

Trung tâm dịch vụ việc làm có phải theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Nghị định 23/2021/NĐ-CP có quy định về quản lý hoạt động dịch vụ việc làm tại trung tâm dịch vụ việc làm như sau:

Vi phạm quy định về sửa đổi, bổ sung, chấm dứt hợp đồng lao động
1. Trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận, lập hồ sơ các cơ quan, tổ chức và cá nhân đến đăng ký dịch vụ việc làm theo các Mẫu số 01, 01 a, 02, 03, 03a Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện theo dõi tình trạng việc làm cho người lao động được giới thiệu hoặc cung ứng tối thiểu 03 tháng hoặc trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động đối với những trường hợp thực hiện hợp đồng lao động dưới 03 tháng theo Mẫu số 04 Phụ lục 01 ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức cung cấp các dịch vụ và quản lý hoạt động dịch vụ việc làm tại trung tâm dịch vụ việc làm đảm bảo theo các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Như vậy, theo quy định nêu trên, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do trung tâm cung cấp.

Mức xử phạt đối với trung tâm dịch vụ việc làm không theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng là bao nhiêu?

Mức xử phạt đối với trung tâm dịch vụ việc làm không theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng là bao nhiêu? (Hình từ Internet).

Mức xử phạt đối với trung tâm dịch vụ việc làm không theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng là bao nhiêu?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 12/2022/NĐ-CP có vi phạm quy định về dịch vụ việc làm như sau:

Vi phạm quy định về dịch vụ việc làm
1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm có một trong các hành vi sau đây:
a) Thông báo hoạt động dịch vụ việc làm không theo quy định của pháp luật;
b) Không niêm yết công khai bản sao được chứng thực từ bản chính giấy phép, quyết định thu hồi giấy phép tại trụ sở chính của doanh nghiệp;
c) Không theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do doanh nghiệp giới thiệu hoặc cung ứng tối thiểu 03 tháng hoặc trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động đối với những trường hợp thực hiện hợp đồng lao động dưới 03 tháng.
...

Và, tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền như sau:

Mức phạt tiền, thẩm quyền xử phạt và nguyên tắc áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính nhiều lần
1. Mức phạt tiền quy định đối với các hành vi vi phạm quy định tại Chương II, Chương III và Chương IV Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân, trừ trường hợp quy định tại khoản 1, 2, 3, 5 Điều 7; khoản 3, 4, 6 Điều 13; khoản 2 Điều 25; khoản 1 Điều 26; khoản 1, 5, 6, 7 Điều 27; khoản 8 Điều 39; khoản 5 Điều 41; khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 Điều 42; khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 Điều 43; khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 Điều 45; khoản 3 Điều 46 Nghị định này. Mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
...

Như vậy, căn cứ các quy định trích dẫn trên, trung tâm dịch vụ việc làm không theo dõi tình trạng việc làm cho người lao động sẽ bị xử phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Tổ chức bảo hiểm xã hội phải thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn bao lâu?

Căn cứ theo Điều 46 Luật Việc làm 2013 có quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.
3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trung tâm dịch vụ việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm dịch vụ việc làm có phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không?
Pháp luật
Mức xử phạt đối với trung tâm dịch vụ việc làm không theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do mình cung ứng là bao nhiêu?
Pháp luật
Muốn tổ chức lại trung tâm dịch vụ việc làm phải đảm bảo điều kiện gì? Trình tự, thủ tục tổ chức lại?
Pháp luật
Lãnh đạo trung tâm dịch vụ việc làm gồm những ai? Thông báo về việc giải thể trung tâm dịch vụ việc làm thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký giới thiệu, cung ứng lao động dành cho người sử dụng lao động tại Trung tâm dịch vụ việc làm là mẫu nào?
Pháp luật
Tên của trung tâm dịch vụ việc làm phải đáp ứng những điều kiện nào? Lãnh đạo trung tâm gồm những ai?
Pháp luật
Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương ở đâu? Trình tự, thủ tục tư vấn, giới thiệu việc làm thế nào?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục tư vấn, giới thiệu việc làm thông qua trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo định kỳ hằng năm về tình hình thực hiện bảo hiểm thất nghiệp của trung tâm dịch vụ việc làm mới nhất?
Pháp luật
Tên của trung tâm dịch vụ việc làm có được đặt bằng tiếng nước ngoài không? Trung tâm tư vấn cho người lao động những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm dịch vụ việc làm
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
78 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm dịch vụ việc làm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: