Người Việt Nam ở nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không?

Tôi có câu hỏi là người Việt Nam ở nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không? Người Việt Nam ở nước ngoài để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Bình Định.

Người Việt Nam ở nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không?

Người Việt Nam ở nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không, thì theo quy định tại khoản 4 Điều 5 Thông tư 17/2019/TT-BTC như sau:

Đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương
1. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Tài chính, hoặc đang làm công tác tài chính, kế toán, gồm:
a) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc, trực thuộc Bộ Tài chính;
b) Công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
c) Công chức công tác tại các Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND các thành phố trực thuộc tỉnh, quận, huyện, thị xã thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Phòng Tài chính huyện);
d) Công chức làm công tác tài chính, kế toán tại UBND các xã, phường, thị trấn;
đ) Công chức đang làm công tác tài chính, kế toán tại các Vụ Tài chính, Cục Tài chính của các Bộ, ngành, các cơ quan Trung ương; Vụ Tài chính, Cục Tài chính của các Tổng cục thuộc các Bộ.
2. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tài chính hy sinh trong khi làm nhiệm vụ được công nhận Liệt sỹ.
3. Cá nhân có thành tích trong việc lãnh đạo, chỉ đạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tài chính Việt Nam, gồm:
a) Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội ở Trung ương (Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam);
b) Lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương, gồm: Bộ trưởng, Thứ trưởng (và tương đương) phụ trách công tác tài chính;
c) Lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Bí thư, Phó Bí thư tỉnh ủy, thành ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố).
4. Cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài hoặc người nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tài chính Việt Nam.
5. Các trường hợp đặc biệt khác theo đề nghị của các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Sở Tài chính các tỉnh, thành phố và Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Tài chính.

Như vậy, theo quy định trên thì người Việt Nam ở nước ngoài thì có thể được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam.

KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ SỰ NGHIỆP TÀI CHÍNH VIỆT NAM

Người Việt Nam ở nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không? (Hình từ Internet)

Người Việt Nam ở nước ngoài để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào?

Người Việt Nam ở nước ngoài để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn được quy định tại Điều 9 Thông tư 17/2019/TT-BTC như sau:

Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương đối với các cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài, hoặc người nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tài chính Việt Nam
1. Cá nhân thuộc đối tượng quy định tại Khoản 4 Điều 5 của Thông tư này phải có công lao, thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác quốc tế, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tài chính Việt Nam.
2. Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, khi kết thúc nhiệm kỳ công tác có nhiều công lao giúp đỡ ngành Tài chính Việt Nam trên các mặt: mở rộng quan hệ hợp tác tài chính với các nước và các tổ chức tài chính quốc tế; vận động các tổ chức quốc tế, các nhà tài chính đóng góp, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, hoặc có những đóng góp về tư vấn, đào tạo, trợ giúp kỹ thuật… giúp cho ngành Tài chính Việt Nam trong quá trình hội nhập và hợp tác tài chính quốc tế.
3. Các trường hợp đặc biệt khác mang tính chất ngoại giao.

Như vậy, theo quy định trên thì người Việt Nam ở nước ngoài để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam thì phải có công lao, thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác quốc tế, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tài chính Việt Nam.

Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam gửi khi nào?

Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam gửi khi nào, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 17/2019/TT-BTC như sau:

Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương
1. Hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương bao gồm:
a) Tờ trình của đơn vị đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương;
b) Danh sách cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương theo quy định tại Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này;
c) Bản tóm tắt quá trình công tác của cá nhân theo quy định tại Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này (áp dụng đối với các đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 5 của Thông tư này).
Đối với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Dự trữ Nhà nước và KBNN (sau đây gọi chung là Tổng cục thuộc Bộ): Hồ sơ gửi về Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Tài chính gồm: tờ trình và danh sách cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương; Bản tóm tắt quá trình công tác của cá nhân lưu tại Tổng cục.
2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành Tài chính có trách nhiệm lập hồ sơ, đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc quyền quản lý, có đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư này.
Đối với những trường hợp đã nghỉ chế độ, chuyển công tác, đã mất… thì đơn vị trực tiếp quản lý cán bộ trước khi nghỉ, chuyển công tác, trước khi mất… có trách nhiệm lập hồ sơ.
3. Hồ sơ được lập thành 01 bộ, gửi về Bộ Tài chính (qua Vụ Thi đua - Khen thưởng) chậm nhất trước ngày 31 tháng 7 hàng năm.
Đối với các trường hợp đột xuất thì thời gian nộp hồ sơ không nhất thiết thực hiện theo quy định này.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam gửi về Bộ Tài chính (qua Vụ Thi đua - Khen thưởng) chậm nhất trước ngày 31 tháng 7 hàng năm.

Đối với các trường hợp đột xuất thì thời gian nộp hồ sơ không nhất thiết thực hiện theo quy định này.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam theo quy định mới tại Thông tư 79/2023/TT-BTC ra sao?
Pháp luật
Đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam từ 15/02/2024 theo quy định mới nhất ra sao?
Pháp luật
Người bị buộc thôi việc có được tham gia xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không?
Pháp luật
Người Việt Nam ở nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không?
Pháp luật
Người nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam không? Người nước ngoài để được xét tặng thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Có được xét tặng nhiều lần Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam cho một cá nhân hay không?
Pháp luật
Những đối tượng nào không được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính
270 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào