Nhà thầu tham gia đấu thầu online thì phải nộp chi phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực bao nhiêu tiền?

Cho tôi hỏi nhà thầu tham gia đấu thầu online thì phải nộp chi phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bao nhiêu tiền? Câu hỏi của anh P.N.T từ Hà Nội.

Nhà thầu tham gia đấu thầu online thì phải nộp chi phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống là bao nhiêu?

Chi phí đăng ký tham gia, duy trì tên và hồ sơ năng lực của nhà thầu được quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 06/2021/TT-BKHĐT như sau:

Mức thu các loại Chi phí sử dụng dịch vụ
1. Chi phí lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống gồm:
a) Chi phí đăng ký tham gia Hệ thống (chỉ nộp 01 lần khi đăng ký) là 550.000 đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng);
b) Chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực của nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống là 550.000 đồng cho một (01) năm (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng). Nhà thầu, nhà đầu tư nộp chi phí này kể từ năm thứ hai trở đi sau năm đăng ký tham gia Hệ thống;
c) Chi phí nộp hồ sơ dự thầu là 330.000 đồng cho một (01) gói thầu (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng); chi phí nộp hồ sơ đề xuất là 220.000 đồng cho một (01) gói thầu (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng);
d) Chi phí nhà thầu trúng thầu được tính bằng 0,022% giá trúng thầu nhưng tối đa là 2.200.000 đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng). Đối với gói thầu chia thành nhiều phần hoặc lô riêng biệt thì chi phí nhà thầu trúng thầu được tính theo giá trị trúng thầu của mỗi phần hoặc lô riêng biệt;
đ) Chi phí sử dụng Hợp đồng điện tử được tính bằng 0,022% giá hợp đồng nhưng tối đa là 2.200.000 đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
...

Như vậy, theo quy định, nhà thầu tham gia đấu thầu online thì phải nộp chi phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, cụ thể:

(1) Chi phí đăng ký tham gia (chỉ nộp 01 lần khi đăng ký) là 550.000 đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng);

(2) Chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực của nhà thầu Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là 550.000 đồng cho một (01) năm (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Nhà thầu nộp chi phí này kể từ năm thứ hai trở đi sau năm đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Nhà thầu tham gia đấu thầu online thì phải nộp chi phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực bao nhiêu tiền?

Nhà thầu tham gia đấu thầu online thì phải nộp chi phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Tổ chức thu phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực của nhà thầu tham gia đấu thầu online là cơ quan nào?

Tổ chức thu phí được quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 06/2021/TT-BKHĐT như sau:

Tổ chức thu, nộp Chi phí sử dụng dịch vụ
1. Tổ chức thu Chi phí sử dụng dịch vụ:
a) Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia chịu trách nhiệm thu các loại Chi phí sử dụng dịch vụ quy định tại các điểm a, b khoản 1 Điều 5 của Thông tư này. Tài khoản thu là tài khoản đồng Việt Nam của Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia mở tại ngân hàng thương mại;
b) Báo Đấu thầu chịu trách nhiệm thu Chi phí sử dụng dịch vụ quy định tại khoản 2 Điều 5 của Thông tư này. Tài khoản thu là tài khoản đồng Việt Nam của Báo Đấu thầu mở tại ngân hàng thương mại.
Khoản thu chi phí đăng tải thông tin về đấu thầu được Báo Đấu thầu chuyển một phần sang Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện quản lý, giám sát việc nâng cấp, vận hành, phát triển Hệ thống, bảo đảm hoạt động liên tục, ổn định trong việc đăng tải thông tin về đấu thầu trên Hệ thống, phần còn lại được sử dụng để thực hiện chức năng đăng tải thông tin về đấu thầu trên Báo Đấu thầu;
...

Như vậy, theo quy định, Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia là cơ quan chịu trách nhiệm thu các khoản chi phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực của nhà thầu tham gia đấu thầu online.

Tài khoản thu là tài khoản đồng Việt Nam của Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia mở tại ngân hàng thương mại.

Nhà thầu tham gia đấu thầu online phải nộp phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trong thời hạn bao lâu?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 06/2021/TT-BKHĐT thì nhà thầu tham gia đấu thầu online phải nộp phí đăng ký tham gia, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trong thời hạn cụ thể như sau:

(1) Đối với chi phí đăng ký tham gia Hệ thống, thời hạn nộp tối đa là 14 ngày kể từ ngày được phê duyệt đăng ký trên Hệ thống;

(2) Đối với chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực của nhà thầu thì thời hạn nộp trước ngày 01 tháng 4 hằng năm (trừ năm thực hiện đăng ký trên Hệ thống);

Nhà thầu không phải nộp chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống đối với những năm mà trạng thái tài khoản của nhà thầu được chính thức thông báo tạm ngừng trong cả năm (tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 của năm đó).

Đấu thầu online TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT LIÊN QUAN ĐẾN ĐẤU THẦU ONLINE
Đấu thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đấu thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc đấu thầu hàng hóa có được thực hiện bằng hình thức đấu thầu hạn chế không? Ai có quyền chọn hình thức đấu thầu?
Pháp luật
Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 tải về ở đâu? Tổng hợp văn bản hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023?
Pháp luật
Tổng hợp Thông tư, Nghị định hướng dẫn Luật Đấu thầu 2024 mới nhất? Đã có Nghị định hướng dẫn Luật Đấu thầu 2024 chưa?
Pháp luật
Giá gói thầu là gì? Căn cứ xác định giá gói thầu mới nhất năm 2024 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đơn vị tổ chức thi nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu phải lưu trữ các quyết định liên quan đến việc tổ chức thi trong bao lâu?
Pháp luật
Hội đồng thi nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu do ai thành lập? Hội đồng thi có nhiệm vụ thực hiện những công việc nào?
Pháp luật
Quy trình chi tiết thực hiện phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ trong đấu thầu như thế nào? Việc mở thầu được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Thông thầu là gì? Người thông thầu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Luật Đấu thầu mới nhất 2024 và Nghị định hướng dẫn Luật Đấu thầu mới nhất có chưa? Thông tư hướng dẫn Luật Đấu thầu mới nhất có chưa?
Pháp luật
Chính thức có Nghị định 24/2024/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 về lựa chọn nhà thầu như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu thầu online
1,167 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đấu thầu online Đấu thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: