Phiên họp định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế chỉ được tiến hành khi nào?

Cho tôi hỏi là phiên họp định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế chỉ được tiến hành khi nào? Hội đồng định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế do ai thành lập? Số lượng thành viên Hội đồng tối thiểu là bao nhiêu? Câu hỏi của anh H đến từ Nha Trang.

Phiên họp định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế chỉ được tiến hành khi nào?

Căn cứ theo quy định về phiên họp định giá tài sản tại tiểu mục 1 Mục IV Quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 298/QĐ-BYT năm 2024 như sau:

IV. THUẬT NGỮ VÀ CHỮ VIẾT TẮT
1. Phiên họp định giá tài sản: Phiên họp chỉ được tiến hành khi có mặt ít nhất 2/3 số lượng thành viên Hội đồng tham dự; Chủ tịch Hội đồng điều hành phiên họp định giá tài sản. Hội đồng định giá phải lập biên bản phiên họp định giá tài sản; và có đủ chữ ký của thành viên dự họp; Biên bản phải ghi đầy đủ, trung thực toàn bộ nội dung phiên họp định giá tài sản.

Như vậy, theo quy định trên thì phiên họp định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế chỉ được tiến hành khi có mặt ít nhất 2/3 số lượng thành viên Hội đồng tham dự.

Ngoài ra, phiên họp do Chủ tịch Hội đồng điều hành và hội đồng định giá phiên họp phải lập biên bản, yêu cầu ghi đầy đủ, trung thực toàn bộ nội dung phiên họp.

Phiên họp định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế chỉ được tiến hành khi nào?

Phiên họp định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế chỉ được tiến hành khi nào? (Hình từ Internet)

Kết luận định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế là gì?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 2 Mục IV Quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 298/QĐ-BYT năm 2024, quy định như sau:

IV. THUẬT NGỮ VÀ CHỮ VIẾT TẮT
2. Kết luận định giá tài sản: Là văn bản do Hội đồng định giá tài sản lập để kết luận về giá của tài sản yêu cầu. Kết luận định giá tài sản phải có chữ ký của tất cả thành viên Hội đồng định giá tài sản và có xác nhận chữ ký của Bộ Y tế. Trường hợp không đồng ý với giá của tài sản do Hội đồng quyết định thì thành viên của Hội đồng ghi ý kiến kết luận của mình vào bản kết luận.

Như vậy, kết luận định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế là văn bản do Hội đồng định giá tài sản lập để kết luận về giá của tài sản yêu cầu.

Kết luận định giá tài sản phải có chữ ký của tất cả thành viên Hội đồng định giá tài sản và có xác nhận chữ ký của Bộ Y tế.

Lưu ý: Nếu thành viên của Hội đồng định giá không đồng ý với giá của tài sản do Hội đồng quyết định thì thành viên của Hội đồng có quyền ghi ý kiến kết luận của mình vào bản kết luận.

Hội đồng định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế do ai thành lập? Số lượng thành viên Hội đồng tối thiểu là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định về thành lập Hội đồng định giá tài sản tại tiểu mục 5.2 Mục V Quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 298/QĐ-BYT năm 2024 như sau:

V. NỘI DUNG QUY TRÌNH
...
5.2. Diễn giải lưu đồ:
...
5.2.2. Thành lập Hội đồng định giá tài sản
5.2.2.1. Trình Bộ Y tế có văn bản đề nghị cử cán bộ tham gia Hội đồng
Trên cơ sở kết quả cuộc họp và rà soát thông tin, tài liệu, trong vòng 02 ngày, Thanh tra Bộ dự thảo văn bản để trình Bộ Y tế ký, ban hành gửi các Vụ/Cục/Đơn vị thuộc Bộ Y tế và Bộ Tài chính (hoặc các Bộ, ngành khác nếu có liên quan) để cử cán bộ tham gia là thành viên Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng định giá tài sản.
5.2.2.2. Cử cán bộ tham gia Hội đồng:
Trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của Bộ Y tế yêu cầu cử cán bộ, các Vụ/Cục/Đơn vị khẩn trương có văn bản cử cán bộ tham gia gửi Thanh tra Bộ để tổng hợp danh sách. Thanh tra Bộ sẽ dự thảo phiếu trình và văn bản của Bộ Y tế gửi Bộ Tài chính (hoặc các Bộ, ngành khác nếu có liên quan) tiếp tục đôn đốc việc cử cán bộ tham gia Hội đồng.
Trường hợp đến thời hạn mà các Vụ/Cục/Đơn vị chưa có văn bản cử cán bộ thì Thanh tra Bộ tiếp tục có văn bản gửi để đôn đốc khẩn trương cử cán bộ tham gia Hội đồng.
5.2.2.3. Quyết định thành lập Hội đồng:
Trong vòng 02 ngày kể từ ngày nhận được cơ bản các văn bản cử cán bộ tham gia Hội đồng, Thanh tra Bộ sẽ nghiên cứu dự thảo phiếu trình và Quyết định thành lập Hội đồng và Tổ giúp việc. Nguyên tắc thành viên Hội đồng là số lẻ tối thiểu là 05 người.
Trường hợp tiếp tục nhận được văn bản cử cán bộ của Bộ Tài chính (hoặc các Bộ, ngành khác nếu có liên quan) hoặc các Vụ/Cục/Đơn vị liên quan, Thanh tra Bộ sẽ dự thảo phiếu trình và quyết định bổ sung thành viên Hội đồng. Số lượng thành viên Hội đồng sẽ được điều chỉnh đảm bảo là số lẻ tối thiểu là 05 người.
5.2.2.4. Ký, ban hành quyết định thành lập Hội đồng:
Trong vòng 04 ngày, sau khi nhận được phiếu trình và dự thảo Quyết định, Bộ Y tế sẽ ký, ban hành quyết định thành lập Hội đồng.
...

Như vậy, Bộ Y tế sẽ ký, ban hành quyết định thành lập Hội đồng định giá tài sản. Số lượng thành viên Hội đồng là số lẻ tối thiểu là 05 người.

Phiên họp định giá tài sản
Định giá tài sản trong tố tụng hình sự Tải về quy định liên quan Định giá tài sản trong tố tụng hình sự:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phiên họp định giá tài sản trong quy trình định giá tài sản theo vụ việc trong tố tụng hình sự thuộc Bộ Y tế chỉ được tiến hành khi nào?
Pháp luật
Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự có những quyền gì? Nghĩa vụ của Hội đồng định giá tài sản được quy định thế nào?
Pháp luật
Thẩm phán có thể tham dự phiên họp định giá tài sản trong tố tụng hình sự không? Biên bản phiên họp định giá tài sản bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Mức giá từ các nguồn thông tin để tiến hành định giá tài sản trong tố tụng hình sự được xác định tại thời điểm nào?
Pháp luật
Hội đồng định giá tài sản theo vụ việc cấp tỉnh do cơ quan nào thành lập? Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với định giá tài sản trong tố tụng hình sự là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phiên họp định giá tài sản
95 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phiên họp định giá tài sản Định giá tài sản trong tố tụng hình sự
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: