Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào?

Cho tôi hỏi Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính có vị trí và chức trách như thế nào? Phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào? Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về chính trị tư tưởng? câu hỏi của anh D.M (Long An).

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính có vị trí và chức trách như thế nào?

Theo khoản 1 Điều 5 Quy định về tiêu chuẩn chức danh Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2791/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Tiêu chuẩn chức danh Phó Vụ trưởng
1. Vị trí, chức trách
Phó Vụ trưởng là công chức lãnh đạo giúp việc Vụ trưởng, được Vụ trưởng phân công phụ trách, chỉ đạo, quản lý một hoặc một số lĩnh vực công việc trong lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao; thay mặt Vụ trưởng điều hành các hoạt động của Vụ khi được Vụ trưởng ủy quyền; chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.
...

Theo đó, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính là công chức lãnh đạo giúp việc Vụ trưởng, được Vụ trưởng các công việc sau:

(1) Phân công phụ trách, chỉ đạo, quản lý một hoặc một số lĩnh vực công việc trong lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao;

(2) Thay mặt Vụ trưởng điều hành các hoạt động của Vụ khi được Vụ trưởng ủy quyền;

Đồng thời chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào?

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào? (Hình từ Internet)

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào?

Theo khoản 4 Điều 5 Quy định về tiêu chuẩn chức danh Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2791/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Tiêu chuẩn chức danh Phó Vụ trưởng
...
4. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ
a. Tốt nghiệp đại học hoặc tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ có chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực chuyên môn được giao. Đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sỹ, tiến sỹ do cơ sở đào tạo nước ngoài hoặc cơ sở đào tạo trong nước liên kết với nước ngoài cấp phải được cơ quan nhà nước (Bộ Giáo dục và Đào tạo) có thẩm quyền xác nhận trình độ theo quy định.
b. Hiện đang giữ ngạch chuyên viên chính và tương đương, chức danh nghề nghiệp tương đương trở lên hoặc đang giữ ngạch chuyên viên và tương đương nhưng đáp ứng tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính và tương đương, chức danh nghề nghiệp tương đương trở lên;
c. Có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hoặc tương đương.
d. Có chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính.
đ. Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.
...

Theo đó, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như sau:

- Tốt nghiệp đại học hoặc tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ có chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực chuyên môn được giao.

+ Đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sỹ, tiến sỹ do cơ sở đào tạo nước ngoài hoặc cơ sở đào tạo trong nước liên kết với nước ngoài cấp phải được cơ quan nhà nước (Bộ Giáo dục và Đào tạo) có thẩm quyền xác nhận trình độ theo quy định.

- Hiện đang giữ ngạch chuyên viên chính và tương đương, chức danh nghề nghiệp tương đương trở lên hoặc đang giữ ngạch chuyên viên và tương đương nhưng đáp ứng tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính và tương đương, chức danh nghề nghiệp tương đương trở lên;

- Có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hoặc tương đương.

- Có chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về chính trị tư tưởng?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy định về tiêu chuẩn chức danh Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2791/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Tiêu chuẩn chung
1. Tiêu chuẩn về chính trị tư tưởng:
a. Trung thành với lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc và nhân dân; kiên định với chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng về độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và đường lối của Đảng. Có lập trường, quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết đấu tranh bảo vệ Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước. Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích của cá nhân. Chấp hành nghiêm túc sự phân công của tổ chức và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
b. Phải được cơ quan có thẩm quyền kết luận bảo đảm tiêu chuẩn chính trị để bổ nhiệm theo Quy định của Bộ Chính trị, Trung ương quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.
...

Theo đó, về chính trị tư tưởng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:

- Trung thành với lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc và nhân dân; kiên định với chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng về độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và đường lối của Đảng.

Có lập trường, quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết đấu tranh bảo vệ Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước. Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích của cá nhân. Chấp hành nghiêm túc sự phân công của tổ chức và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

- Phải được cơ quan có thẩm quyền kết luận bảo đảm tiêu chuẩn chính trị để bổ nhiệm theo Quy định của Bộ Chính trị, Trung ương quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.

Vụ Tổ chức cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Công Thương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là tổ chức thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đúng không và thực hiện chức năng gì?
Pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường về chế độ, chính sách, lao động và tiền lương?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc cải cách hành chính?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ giao thông vận tải là gì và Vụ Tổ chức cán bộ có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn có tối đa bao nhiêu Phó Vụ trưởng? Vụ Tổ chức cán bộ giúp Tổng cục trưởng tổ chức những công tác gì?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ lý luận chính trị như thế nào?
Pháp luật
Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ như thế nào?
Pháp luật
Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối giúp lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện quan hệ với các đơn vị nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Tổ chức cán bộ
557 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Tổ chức cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: