Quyết nghị của Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có hiệu lực khi nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì quyết nghị của Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có hiệu lực khi nào? Câu hỏi của anh Quang Dũng đến từ Bình Dương.

Thành viên Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về quyền hạn, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng trường như sau:

Quyền hạn, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng trường
1. Các thành viên của Hội đồng trường làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Chủ tịch Hội đồng trường được sử dụng con dấu và bộ máy của Trường trong phạm vi thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng trường. Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường giống như tiêu chuẩn của Phó Hiệu trưởng quy định tại Điều 15 của Điều lệ mẫu trường cao đẳng nghề; Điều lệ mẫu trường trung cấp nghề ban hành kèm theo Quyết định số 51/2008/QĐ-BLĐTBXH , Quyết định số 52/2008/QĐ-BLĐTBXH ngày 05/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;
Chủ tịch Hội đồng trường chịu trách nhiệm điều hành Hội đồng trường thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều 3 của Quy chế này; chuẩn bị nội dung, chủ trì, lãnh đạo thành viên Hội đồng trường thảo luận và thông qua quyết nghị các phiên họp của Hội đồng.
3. Phó Chủ tịch Hội đồng trường giúp Chủ tịch theo dõi, chỉ đạo một số lĩnh vực công tác theo phân công của Chủ tịch; thay mặt Chủ tịch giải quyết công việc khi Chủ tịch đi vắng và được ủy quyền;
4. Thư ký Hội đồng trường có nhiệm vụ giúp Chủ tịch tổng hợp tình hình hoạt động của Trường và của Hội đồng trường trên cơ sở báo cáo của các đơn vị chức năng; chuẩn bị nội dung, tài liệu cho các phiên họp của Hội đồng trường; tiếp nhận, xử lý văn bản đi, đến của Hội đồng trường và thực hiện các công việc đột xuất khác theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng trường nhằm đảm bảo cho Hội đồng trường hoạt động ổn định.
5. Các thành viên khác của Hội đồng trường có nhiệm vụ tham gia, đóng góp ý kiến vào các quyết nghị của Hội đồng trường trong các phiên họp của Hội đồng; theo dõi việc thực hiện các quyết nghị của Hội đồng trường trong thời gian giữa hai phiên họp; đề xuất ý kiến về các hoạt động của nhà trường.

Như vậy, theo quy định hiện nay thì thành viên Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Trường cao đẳng

Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp thường kỳ bao nhiêu tháng một lần?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về quy định về họp Hội đồng trường như sau:

Quy định về họp Hội đồng trường
1. Hội đồng trường họp thường kỳ 3 tháng một lần do Chủ tịch Hội đồng trường triệu tập. Các cuộc họp Hội đồng trường hợp lệ khi có ít nhất 2/3 tổng số thành viên Hội đồng tham dự.
2. Chủ tịch Hội đồng triệu tập họp bất thường khi thấy cần thiết, hoặc khi Hiệu trưởng đề nghị hoặc khi có ít nhất 1/3 tổng số thành viên Hội đồng trường đề nghị.
3. Chủ tịch Hội đồng trường có thể mời đại diện của các đơn vị liên quan dự họp. Các đại biểu được mời dự họp có quyền phát biểu ý kiến nhưng không tham gia biểu quyết.

Như vậy, theo quy định hiện nay thì Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp thường kỳ 3 tháng một lần do Chủ tịch Hội đồng trường triệu tập.

Quyết nghị của Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có hiệu lực khi nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Quy chế mẫu về hoạt động của Hội đồng trường trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hàng kèm Quyết định 2371/QĐ-BNN-TCCB năm 2013, có quy định về quyết nghị của Hội đồng trường như sau:

Quyết nghị của Hội đồng trường
1. Tại mỗi kỳ họp, Hội đồng trường phải thông qua quyết nghị về những vấn đề Hội đồng thảo luận trong phạm vi thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Quyết nghị của Hội đồng trường chỉ có hiệu lực khi có trên 50% tổng số thành viên Hội đồng nhất trí thông qua. Trường hợp số phiếu biểu quyết ngang nhau thì quyết định cuối cùng thuộc về ý kiến của Chủ tịch Hội đồng trường.
Việc thông qua quyết nghị của Hội đồng trường được thực hiện bằng bỏ phiếu kín hoặc biểu quyết tại cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản (đối với các thành viên không tham gia cuộc họp của Hội đồng) theo quyết định của Hội đồng trường.
2. Các thành viên Hội đồng trường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thảo luận và biểu quyết thông qua các quyết nghị của Hội đồng trường. Những thành viên có ý kiến khác với quyết nghị của Hội đồng trường có quyền bảo lưu ý kiến, nhưng không được làm trái với quyết nghị đã được thông qua.
3. Quyết nghị của Hội đồng trường được gửi đến các thành viên Hội đồng trường, các đơn vị, cá nhân liên quan trong trường và báo cáo về Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ).

Như vậy, theo quy định hiện nay thì Quyết nghị của Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có hiệu lực khi có trên 50% tổng số thành viên Hội đồng nhất trí thông qua.

Trường hợp số phiếu biểu quyết ngang nhau thì quyết định cuối cùng thuộc về ý kiến của Chủ tịch Hội đồng trường.

Hội đồng trường cao đẳng nghề
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết nghị của Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có hiệu lực khi nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thể mời đại diện của các đơn vị liên quan tham dự các cuộc họp không?
Pháp luật
Hội đồng trường cao đẳng nghề trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng trường cao đẳng nghề
688 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng trường cao đẳng nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: