Thời gian công tác nước ngoài thì cán bộ công chức có được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội không?

Tôi hiện là cán bộ công chức tại TP.HCM, vừa rồi tôi có được nhận quyết định đi công tác tại nước ngoài thì không biết trường hợp tôi đang hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội thì có được nhận tiếp trong thời gian đi công tác không? Tôi có được nhận lương bình thường trong thời gian công tác và có phải thực hiện báo cáo sau khi hoàn thành công tác không? Câu hỏi của anh Bình từ TP.HCM.

Cán bộ công chức lãnh đạo đi công tác nước ngoài có được cơ quan nhà nước trả lương trong thời gian công tác hay không?

Căn cứ Điều 8 Nghị định 204/2004/NĐ-CP (sửa đổi bởi điểm b Khoản 5 Điều 19 Nghị định 92/2009/NĐ-CP) quy định về chế độ trả lương như sau:

Chế độ trả lương
1. Chế độ trả lương gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức; nguồn trả lương và theo quy chế trả lương của cơ quan, đơn vị. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị sau khi trao đổi với Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp có trách nhiệm xây dựng, ban hành quy chế trả lương để thực hiện đối với cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị. Quy chế trả lương phải được gửi cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp để quản lý, kiểm tra và thực hiện công khai trong cơ quan, đơn vị.
Việc trả lương trong lực lượng vũ trang thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
2. Chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động.
Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện chế độ trực 12giờ/24giờ hoặc 24giờ/24giờ được thực hiện chế độ trả lương hoặc phụ cấp đặc thù do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quy định.
3. Chế độ trả lương trong những ngày nghỉ làm việc được hưởng lương; chế độ tạm ứng tiền lương trong thời gian bị đình chỉ công tác, bị tạm giữ, tạm giam, thực hiện theo quy định tại Nghị định số 114/2002/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền lương.
4. Cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị và các đối tượng hưởng lương thuộc lực lượng vũ trang được cử đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài từ 30 ngày liên tục trở lên hưởng sinh hoạt phí do Nhà nước đài thọ hoặc hưởng lương, hưởng sinh hoạt phí do nước ngoài, tổ chức quốc tế đài thọ thì trong thời gian ở nước ngoài được hưởng 40% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).
5. Công chức dự bị và những người trong thời gian tập sự hoặc thử việc trong các cơ quan nhà nước (kể cả tập sự công chức cấp xã) và trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước được hưởng mức lương theo quy định tại Điều 18 Nghị định số 115/2003/NĐ-CP, Điều 21 Nghị định số 116/2003/NĐ-CP, Điều 18 Nghị định số 117/2003/NĐ-CP, Điều 4 Nghị định số 121/2003/NĐ-CP và được hưởng chế độ phụ cấp, chế độ trả lương theo quy định tại Nghị định này.

Như vậy, nếu cán bộ công chức được cử đi công tác nước ngoài từ 30 ngày liên tục trở lên hưởng sinh hoạt phí do Nhà nước đài thọ hoặc hưởng lương, hưởng sinh hoạt phí do nước ngoài, tổ chức quốc tế đài thọ thì trong thời gian ở nước ngoài thì được hưởng 40% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Thời gian công tác nước ngoài cán bộ công chức có được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội không?

Thời gian công tác nước ngoài cán bộ công chức có được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội không?

Cán bộ công chức sau khi đi công tác nước ngoài có phải làm báo cáo kết quả chuyến đi cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền không?

Căn cứ Điều 11 Quyết định 14/2022/QĐ-UBND quy định về trách nhiệm của cán bộ công chức được cử đi công tác nước ngoài như sau:

Trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cử, cho phép đi nước ngoài
1. Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cử, cho phép đi nước ngoài:
a) Sau khi được cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cử, cho phép đi nước ngoài, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đảng viên có trách nhiệm báo cáo và gửi cấp ủy chi bộ nơi đang sinh hoạt một bản sao quyết định.
b) Trong thời gian ở nước ngoài, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong công tác, học tập, nghiên cứu và thực hiện đúng nghĩa vụ của công dân Việt Nam khi ở nước ngoài, chấp hành các quy định pháp luật của nước sở tại.
c) Sau khi về nước, trong thời gian 07 ngày làm việc, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi theo đoàn gửi báo cáo cho Trưởng đoàn. Trường hợp đi riêng lẻ thì báo cáo kết quả chuyến đi gửi cấp có thẩm quyền ra quyết định cử, cho phép đi nước ngoài, người đứng đầu cơ quan trực tiếp quản lý và chi bộ nơi đang sinh hoạt đảng (nếu là đảng viên).
Nội dung, thời hạn nộp báo cáo là cơ sở để cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài lần sau.
...

Theo đó, cán bộ công chức được cử đi công tác nước ngoài sau khi về nước thì trong vòng 07 ngày làm việc phải gửi báo cáo cho Trưởng đoàn.

Trường hợp đi riêng lẻ thì báo cáo kết quả chuyến đi gửi cấp có thẩm quyền ra quyết định cử, cho phép đi nước ngoài, người đứng đầu cơ quan trực tiếp quản lý và chi bộ nơi đang sinh hoạt đảng (nếu là đảng viên)

Nội dung, thời hạn nộp báo cáo là cơ sở để cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi nước ngoài lần sau.

Thời gian công tác nước ngoài cán bộ công chức có được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội không?

Căn cứ điểm b khoản 3 Mục I Hướng dẫn 05/HD-BTCTW năm 2011 quy định về thời gian không được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội như sau:

PHỤ CẤP CÔNG TÁC ĐẢNG, ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
...
3- Nguyên tắc thực hiện
...
b) Thời gian không được tính hưởng phụ cấp bao gồm :
- Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP, ngày 14-12-2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
- Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng (30 ngày) trở lên.
- Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
- Thời gian cán bộ, công chức bị tạm giữ, tạm giam, tạm đình chỉ công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
...

Như vậy, thời gian đi công tác nước ngoài thì cán bộ công chức không được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội.

Công tác nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian công tác nước ngoài thì cán bộ công chức có được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội không?
Pháp luật
Phụ cấp lưu trú khi đi công tác nước ngoài được thanh toán như thế nào? Tiền bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ khi đi công tác nước ngoài được hỗ trợ ra sao?
Pháp luật
Việc tổ chức đoàn ra nước ngoài công tác của Bộ Tư pháp sẽ được thực hiện theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Căn cứ vào đâu để tổ chức đoàn cán bộ ra nước ngoài? Người nào có thẩm quyền ký quyết định cử cán bộ ra nước ngoài?
Pháp luật
Ai là người có quyền cho phép Bộ trưởng Bộ Tư pháp ra nước ngoài công tác với tư cách là trưởng đoàn?
Pháp luật
Đoàn công chức Bộ Khoa học và Công nghệ đi công tác nước ngoài phải báo cáo kết quả công tác trong thời gian bao lâu sau khi về nước?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có quyền cử đi công tác nước ngoài đối với những công chức nào?
Pháp luật
Kết quả chuyến đi nước ngoài công tác trong trường hợp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn do thành viên nào chịu trách nhiệm báo cáo?
Pháp luật
Việc tổ chức cho đoàn cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đi nước ngoài công tác được sử dụng kinh phí từ những nguồn nào?
Pháp luật
Đơn vị nào có trách nhiệm mua vé máy bay cho đoàn đi nước ngoài công tác do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công tác nước ngoài
4,790 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công tác nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: