Thời hạn nộp hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân đối với người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống LHQ tại Việt Nam là bao lâu?

Cho tôi hỏi thời hạn nộp hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam là bao lâu? Câu hỏi của anh Dương từ Hà Nội.

Thu nhập miễn thuế của cá nhân người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống LHQ tại Việt Nam gồm những thu nhập nào?

Căn cứ Điều 3 Quyết định 07/2016/QĐ-TTg quy định về thu nhập miễn thuế như sau:

Thu nhập miễn thuế
Thu nhập miễn thuế của cá nhân quy định tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định này là thu nhập từ tiền lương, tiền công do cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam chi trả.

Đồng thời, căn cứ khoản 2 Điều 1 Quyết định 07/2016/QĐ-TTg quy định như sau:

Phạm vi, đối tượng áp dụng
1. Quyết định này quy định về việc miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam.
2. Quyết định này áp dụng đối với cá nhân là người Việt Nam được tuyển dụng theo hợp đồng để làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam.
3. Quyết định này không áp dụng đối với cá nhân là người Việt Nam được tuyển dụng và làm việc theo giờ tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Như vậy, theo quy định, thu nhập miễn thuế của cá nhân là người Việt Nam được tuyển dụng theo hợp đồng để làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam gồm:

(1) Thu nhập từ tiền lương do cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam chi trả.

(2) Thu nhập từ tiền công do cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam chi trả.

Thời hạn nộp hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân đối với người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống LHQ tại Việt Nam là bao lâu?

Thu nhập miễn thuế của cá nhân người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống LHQ tại Việt Nam gồm những thu nhập nào? (Hình từ Internet)

Thời hạn nộp hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế là bao lâu?

Căn cứ khoản 2 Điều 2 Thông tư 97/2016/TT-BTC quy định về hồ sơ, thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân như sau:

Hồ sơ, thủ tục miễn thuế
...
1.3. Hồ sơ miễn thuế được lập thành 02 bản.
2. Thời hạn nộp hồ sơ miễn thuế
2.1. Tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam mới thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam gửi hồ sơ miễn thuế trong vòng 30 ngày kể từ ngày Người đứng đầu của tổ chức này trình Ủy nhiệm thư lên đại diện có thẩm quyền của Việt Nam.
2.2. Tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành chưa gửi hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân thì gửi hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân theo hướng dẫn tại Thông tư này trong vòng 30 ngày kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.
2.3. Trường hợp cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam tuyển dụng mới hoặc chấm dứt hợp đồng lao động đối với Nhân viên Việt Nam thì gửi hồ sơ miễn thuế đối với Nhân viên Việt Nam có thay đổi chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo liền kề tháng có phát sinh thay đổi.
3. Nơi nộp hồ sơ miễn thuế
Cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam gửi hồ sơ miễn thuế đến Bộ Ngoại giao (Cục Lễ tân Nhà nước).
...

Như vậy, thời hạn nộp hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

(1) Tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam mới thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam gửi hồ sơ miễn thuế trong vòng 30 ngày kể từ ngày Người đứng đầu của tổ chức này trình Ủy nhiệm thư lên đại diện có thẩm quyền của Việt Nam.

(2) Đối với Tổ chức quốc tế thuộc đã có văn phòng đại diện tại Việt Nam trước ngày Thông tư 97/2016/TT-BTC có hiệu lực thi hành (15/08/2016) chưa gửi hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân thì gửi hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân trong vòng 30 ngày kể từ ngày Thông tư 97/2016/TT-BTC có hiệu lực thi hành.

(3) Trường hợp cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam tuyển dụng mới hoặc chấm dứt hợp đồng lao động đối với Nhân viên Việt Nam thì gửi hồ sơ miễn thuế đối với Nhân viên Việt Nam có thay đổi chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo liền kề tháng có phát sinh thay đổi.

Thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế được thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 2 Thông tư 97/2016/TT-BTC quy định về hồ sơ, thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân như sau:

Hồ sơ, thủ tục miễn thuế
...
3. Nơi nộp hồ sơ miễn thuế
Cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam gửi hồ sơ miễn thuế đến Bộ Ngoại giao (Cục Lễ tân Nhà nước).
4. Thủ tục miễn thuế
Bộ Ngoại giao (Cục Lễ tân Nhà nước) có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận và gửi Danh sách Nhân viên Việt Nam được miễn thuế thu nhập cá nhân (theo mẫu số 01/DSMT-LHQ ban hành kèm theo Thông tư này) hoặc Danh sách thay đổi Nhân viên Việt Nam được miễn thuế thu nhập cá nhân (theo mẫu số 02/TĐDSMT-LHQ ban hành kèm theo Thông tư này) đến Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt văn phòng cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam để hoàn thành thủ tục miễn thuế, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ miễn thuế.

Như vậy, theo quy định, thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế được thực hiện như sau:

Bộ Ngoại giao (Cục Lễ tân Nhà nước) kiểm tra, xác nhận và gửi Danh sách Nhân viên Việt Nam được miễn thuế thu nhập cá nhân hoặc Danh sách thay đổi Nhân viên Việt Nam được miễn thuế thu nhập cá nhân đến Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt văn phòng cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế để hoàn thành thủ tục miễn thuế, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ miễn thuế.

Miễn thuế thu nhập cá nhân
Đối tượng miễn thuế thu nhập cá nhân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những trường hợp nào sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công bao nhiêu thì được miễn thuế? Số tiền thuế được miễn đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân do ai xác định?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân đối với trường hợp chuyển nhượng, thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa người thân trong gia đình với nhau?
Pháp luật
Người lao động hàng tháng có phải đóng thuế thu nhập cá nhân? Mức đóng và cách tính thuế thu nhập cá nhân như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân đối với người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống LHQ tại Việt Nam là bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ miễn thuế thu nhập cá nhân đối với người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống LHQ tại Việt Nam gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Miễn thuế thu nhập cá nhân
813 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Miễn thuế thu nhập cá nhân Đối tượng miễn thuế thu nhập cá nhân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: