Chương trình đào tạo và thời gian học tập cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non tại các cơ sở đào tạo từ ngày 25/05/2023 ra sao?

Cho tôi hỏi: Chương trình đào tạo và thời gian học tập cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non tại các cơ sở đào tạo từ ngày 25/05/2023 ra sao? - Câu hỏi của anh Giang (Huế)

Chương trình đào tạo tại các cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non được quy định ra sao?

Ngày 10/04/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT ban hành Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non (gọi tắt là "Quy chế đào tạo").

Theo đó, tại khoản 1 Điều 2 Quy chế đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Chương trình đào tạo và thời gian học tập
1. Chương trình đào tạo được xây dựng theo đơn vị tín chỉ, cấu trúc từ các môn học hoặc học phần (sau đây gọi chung là học phần). Chương trình đào tạo thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Thủ trưởng các cơ sở đào tạo tổ chức xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo của nhà trường, bảo đảm khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo đó, chương trình đào tạo tại các cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non được xây dựng theo tín chỉ và thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Theo khoản 2 Điều 2 Quy chế đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT, chương trình đào tạo được xây dựng sẽ áp dụng chung đối với các hình thức đào tạo, phương thức tổ chức đào tạo và đối tượng sinh viên khác nhau.

Ngoài ra, chương trình đào tạo phải được công khai đối với sinh viên. Thời điểm công khai chương trình đào tạo là trước khi tuyển sinh và khi bắt đầu khóa học.

Trường hợp có những thay đổi, điều chỉnh liên quan đến chương trình đào tạo ban hành thì thực hiện theo quy định hiện hành và nội dung thay đổi phải được công bố trước khi áp dụng, đảm bảo không gây tác động bất lợi cho sinh viên.

Chương trình đào tạo và thời gian học tập cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non tại các cơ sở đào tạo từ ngày 25/05/2023 ra sao?

Chương trình đào tạo và thời gian học tập cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non tại các cơ sở đào tạo từ ngày 25/05/2023 ra sao?

Thời gian học tập trình độ cao đẳng đối với sinh viên ngành Giáo dục Mầm non là bao lâu?

Căn cứ quy định tại khoản 5 Điều 2 Quy chế đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT như sau:

Chương trình đào tạo và thời gian học tập
...
5. Thời gian học tập
Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học được quy định trong quy chế của cơ sở đào tạo, nhưng không vượt quá 02 lần thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên đăng ký học để nhận thêm một bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa giảm tương ứng với khối lượng được miễn trừ.

Theo đó, thời gian học tập đối với sinh viên ngành Giáo dục Mầm non được quy định cụ thể tại quy chế của cơ sở đào tạo. Trường hợp kéo dài thì không quá 02 lần thời gian của kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá.

Trường hợp sinh viên đăng ký học để lấy thêm bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non thì thời gian học tập được xác định trên cơ sở thời gian học tập chuẩn toàn khóa trừ từ số lượng tín chỉ tích lũy đã được miễn trừ.

Tại khoản 4 Điều 2 Quy chế đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT có đề cập đến thời gian học tập chuẩn toàn khoán như sau:

Chương trình đào tạo và thời gian học tập
...
4. Đối với mỗi hình thức đào tạo, chương trình đào tạo cần cung cấp kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa để định hướng cho sinh viên.
a) Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với hình thức đào tạo chính quy phải phù hợp với thời gian quy định trong Luật Giáo dục nghề nghiệp, đồng thời bảo đảm đa số sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo;
b) Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa đối với hình thức đào tạo vừa làm vừa học dài hơn tối thiểu 20% so với hình thức đào tạo chính quy của cùng chương trình đào tạo.

Như vậy, thời gian học tập đối với sinh viên ngành Giáo dục Mầm non được quy định theo những nội dung nêu trên.

Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non mới sẽ được áp dụng khi nào?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Điều 2. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 5 năm 2023 áp dụng đối với các khóa tuyển sinh sau ngày Thông tư có hiệu lực thi hành và thay thế Thông tư số 24/2019/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Như vậy, quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non mới sẽ được áp dụng từ ngày 25/05/2023.

Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 5 năm 2023.

Chương trình đào tạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các biện pháp tu từ và tác dụng của các biện pháp tu từ? Biện pháp tu từ là gì? Có bao nhiêu biện pháp tu từ?
Pháp luật
Trong thời gian tối đa 03 năm, các chương trình đào tạo trình độ trung cấp phải được tổ chức đánh giá lại đúng không?
Pháp luật
Thông tư 01/2024/TT-BLĐTBXH về quy trình xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng?
Pháp luật
Biện pháp so sánh là gì? Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh là gì? Những loại hình so sánh thường được sử dụng là gì?
Pháp luật
Công văn 5636/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn mới về kế hoạch dạy học môn tích hợp Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động Trải nghiệm, hướng nghiệp ra sao?
Pháp luật
Cơ quan nào quyết định thành lập Hội đồng thẩm định chuẩn chương trình đào tạo từng khối ngành của giáo dục đại học?
Pháp luật
Để được cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số loại giỏi thì điểm trung bình các bài kiểm tra phải đạt từ bao nhiêu điểm?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm xây dựng, thẩm định chương trình đào tạo nghề nghiệp? Chương trình đào tạo nghề nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu gì?
Pháp luật
Chương trình, thời gian đào tạo trình độ cao đẳng nghề theo niên chế được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Khối lượng học tập tối thiểu của một chương trình đào tạo đại học là bao nhiêu tín chỉ? Nội dung chương trình đào tạo đại học phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình đào tạo
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
814 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình đào tạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: