Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa và hạn mức giao đất ở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như thế nào?

Tôi có miếng đất đang muốn tách thửa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nhưng chưa thực hiện được do tôi không rành về quy định pháp luật. Cho tôi hỏi, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa và hạn mức giao đất ở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như thế nào? Rất mong nhận được tư vấn. Xin cảm ơn!

Hạn mức giao đất ở tại đô thị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 16/2014/QĐ-UBND về hạn mức giao đất ở tại đô thị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như sau:

"Điều 3. Hạn mức giao đất ở tại đô thị

1. Đất ở tại đô thị được xác định theo quy định tại khoản 1 Điều 144 của Luật Đất đai, gồm: Đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Hạn mức đất ở giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân tự xây dựng nhà ở tại đô thị không quá 120 m2."

tách thửa

Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa và hạn mức giao đất ở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như thế nào?

Hạn mức giao đất ở tại nông thôn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 4 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 16/2014/QĐ-UBND về hạn mức giao đất ở tại nông thôn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như sau:

"Điều 4. Hạn mức giao đất ở tại nông thôn

1. Đất ở do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng tại nông thôn được xác định theo quy định tại khoản 1 Điều 143 của Luật Đất đai, gồm: Đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn được quy định như sau:

a) Tại các vị trí đất tiếp giáp với trục đường giao thông chính (đường quốc lộ, tỉnh lộ); đất tại khu du lịch, khu thương mại, khu công nghiệp, khu trung tâm xã hoặc cụm xã theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt: Hạn mức giao đất ở cho mỗi hộ gia đình, cá nhân không quá 200m2.

b) Tại các khu dân cư, điểm dân cư nông thôn nằm ngoài khu vực quy định tại điểm a, khoản 2 Điều này: Hạn mức giao đất ở cho mỗi hộ gia đình, cá nhân không quá 400m2."

Diện tích đất tối thiểu được tách thửa đối với đất ở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 16/2014/QĐ-UBND về diện tích đất tối thiểu được tách thửa đối với đất ở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như sau:

"Điều 5. Diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở

1. Diện tích tối thiểu của thửa đất ở tại nông thôn, thửa đất ở tại đô thị được tách thửa phải đảm bảo các thửa đất mới được hình thành sau khi chia tách có diện tích tối thiểu là 36 m2 (không tính diện tích thuộc hành lang bảo vệ an toàn công trình công cộng) và có một cạnh tiếp giáp với đường giao thông hoặc lối đi, đồng thời đáp ứng các điều kiện sau:

a) Thửa đất đề nghị chia tách phải có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, phù hợp với quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và không có tranh chấp.

b) Thửa đất mới được hình thành sau khi tách thửa phải có chiều rộng tối thiểu là 04 (bốn) mét, chiều sâu tối thiểu là 09 (chín) mét tính từ chỉ giới hành lang bảo vệ an toàn công trình công cộng hoặc chỉ giới quy hoạch xây dựng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

2. Thửa đất mới được hình thành sau khi tách thửa có diện tích nhỏ hơn 36 m2 hoặc kích thước cạnh thửa không đáp ứng được yêu cầu theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này nhưng trên đất đã có nhà ở riêng, ổn định từ trước ngày 01 tháng 01 năm 2009 thì được thực hiện tách thửa theo quy định. Khi chủ sử dụng đất cải tạo hoặc xây dựng lại nhà ở phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về xây dựng.

3. Trường hợp người sử dụng đất đề nghị tách thửa có diện tích nhỏ hơn 36 m2 để hợp thửa với thửa đất khác tạo thành thửa đất mới đảm bảo điều kiện về diện tích tối thiểu và kích thước thửa đất quy định tại khoản 1 Điều này thì được thực hiện tách thửa theo quy định."

Hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 16/2014/QĐ-UBND về hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như sau:

"Điều 6. Hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng

Hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng cho hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản để đưa vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt như sau:

1. Hạn mức giao đất để trồng cây hàng năm, nuôi trồng thuỷ sản cho mỗi hộ gia đình, cá nhân không quá 01 héc ta đối với mỗi loại đất.

2. Hạn mức giao đất để trồng cây lâu năm cho mỗi hộ gia đình, cá nhân không quá năm 05 héc ta.

3. Hạn mức giao đất để trồng rừng sản xuất cho mỗi hộ gia đình, cá nhân không quá 10 héc ta đối với mỗi loại đất.

4. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân được giao đất để sử dụng vào nhiều mục đích quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều này thì tổng diện tích đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân không quá 15 héc ta."

Hạn mức giao đất ở
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xác định diện tích đất ở như thế nào khi giấy tờ về quyền sử dụng đất không thể hiện rõ diện tích đất sở hữu?
Pháp luật
Hiện nay hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân được tính tại một địa phương hay nhiều địa phương?
Pháp luật
Diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa và hạn mức giao đất ở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như thế nào?
Pháp luật
Diện tích đất tối thiểu được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện nay là bao nhiêu mét vuông?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hạn mức giao đất ở
2,953 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hạn mức giao đất ở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: