Hướng dẫn cách đặt vé máy bay dịp Tết Âm lịch 2023? Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị tăng cường chuyến bay vào dịp Tết 2023 như thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay dịp Tết Âm lịch 2023? Đã có chỉ thị tăng cường chuyến bay vào dịp Tết 2023? - Câu hỏi của chị Hương (Lâm Đồng)

Cục Hàng không Việt Nam có chỉ thị tăng cường chuyến bay vào dịp Tết 2023 như thế nào?

Ngày 18/11/2022, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị 5706/CT-CHK năm 2022 về tăng cường công tác đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023.

Theo đó, tại Mục 1 Chỉ thị 5706/CT-CHK năm 2022, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng thực hiện như sau:

- Yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng tàu bay tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục HKVN phê duyệt.

Trong đó chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi (gió đứt, gió giật, gió cạnh, gió đuôi, mưa giông lớn, tầm nhìn giảm đột ngột …) tại các cảng hàng không, sân bay.

- Rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực (tàu bay, người lái tàu bay, nhân viên bảo dưỡng tàu bay, vật tư dự phòng, dụng cụ trang thiết bị…) tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay cũng như giảm tối đa chậm, hủy chuyến.

- Thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, không để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng;

- Thông qua chương trình độ tin cậy để bổ sung vào chương trình bảo dưỡng các hạng mục cần thiết đối với những hệ thống dễ bị tác động về thời gian khai thác, giảm thiểu tác động yếu tố kỹ thuật tàu bay, độ tin cậy thiết bị đến an toàn khai thác bay.

- Thực hiện tốt công tác phổ biến, huấn luyện cho đội ngũ người lái tàu bay về các hướng dẫn nâng cao năng lực khai thác của Cục HKVN tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm giảm thiểu thời gian chiếm dụng đường cất hạ cánh.

- Xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn; đồng thời có biện pháp, giải pháp kiểm soát, giảm thiểu việc chậm, hủy chuyến bay.

- Tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

>> Xem thêm: Tết 2024 được nghỉ mấy ngày? Lịch nghỉ Tết 2024 chính thức

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay dịp Tết Âm lịch 2023? Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị tăng cường chuyến bay vào dịp Tết 2023 như thế nào? (Hình từ Internet)

Giá tối đa của vé máy bay nội địa theo quy định pháp luật là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 17/2019/TT-BGTVT ghi nhận chi phí hành khách phải trả cho 01 vé máy bay gồm:

- Mức tối đa giá dịch vụ quy định trên đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho 01 vé máy bay, trừ các khoản thu sau:

+ Thuế giá trị gia tăng;

+ Các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, bao gồm: giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý;

+ Khoản giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm.

- Giá dịch vụ đối với các dịch vụ tăng thêm do các hãng hàng không quyết định trên cơ sở cân đối khả năng cung cấp dịch vụ của hãng hàng không và nhu cầu của thị trường.

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay dịp Tết Âm lịch 2023?

Hành khách có thể đặt vé máy bay theo các cách sau đây:

Đặt trực tiếp trên website, ứng dụng chính thức của hãng hàng không

Dưới đây là một số trang web chính thức của các hãng hàng không tại Việt Nam như sau:

- Vietnam Airlines : https://www.vietnamairlines.com/

- Bamboo Airways: https://www.bambooairways.com/vn-vi/

- Vietjet Air: https://www.vietjetair.com/vi

- Vietravel Airlines: https://www.vietravelairlines.com/vn/vi

Ngoài ra, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air và Bamboo Airways đã có ứng dụng đặt vé máy bay trên cả hệ điều hành Android và IOS nhằm hỗ trợ hành khách có thể tiết kiệm thời gian đặt vé máy bay cũng như một số thủ tục check-in trực tuyến một cách nhanh chóng.

- Hành khách thực hiện mua vé máy bay theo thứ tự sau:

+ Truy cập trang web chính thức của hàng hàng không

+ Tại mục đặt vé, hành khách chọn địa điểm đi và địa điểm đến, ngày đi và ngày về (trường hợp hành khách đặt vé khứ hồi) và số lượng hành khách.

+ Nhập mã khuyến mãi (nếu có)

+ Sau khi nhập các thông tin trên, hãng hàng không sẽ liệt kê những khung giờ bay, giá tiền, chỗ ngồi cũng như hạng vé để hành khách chọn.

+ Sau đó, hành khách điền các thông tin cá nhân của mình để tiếp tục đặt vé

+ Hành khách tiến hành thanh toán thông qua các hình thức thanh toán phù hợp.

+ Hoàn tất thủ tục mua vé máy bay: Xác nhận đặt chỗ.

+ Sau khi đặt chỗ thành công, hệ thống sẽ gửi vé điện tử về địa chỉ email đăng ký của bạn. Vé bao gồm mọi thông tin liên quan tới thông tin hành khách, lịch trình và mã số vé điện tử.

Đặt vé máy bay qua các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử

Hiện nay, các ngân hàng đang dần tích hợp tiện ích mua vé máy bay trên ứng dụng mobile banking trong đó phải kể đến những ông lớn trong ngành ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, BIDV,... Theo đó, một số ví điện tử như MoMo, Zalo Pay, ViettelPay… cũng hưởng ứng việc tích hợp tính năng đặt vé máy bay trên ứng dụng điện thoại di động.

Ngoài ra, với mỗi ngân hàng, ví điện tử khác nhau, khách hàng có thể sử dụng những chương trình ưu đãi kèm theo như tích điểm, giảm giá, hoàn tiền.

Đặt vé máy bay thông qua các ứng dụng du lịch

Hiện nay có các ứng dụng du lịch phổ biến như: Traveloka, Agoda, Booking...Các ứng dụng này cũng tích hợp tính năng đặt mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn cho hành khách.

Một trong những ưu điểm khi đặt vé qua hình thức này là có thể mua kèm những tiện ích du lịch với mức giá tốt hơn và các dịch vụ kèm theo như đưa/đón sân bay bằng xe riêng tư, khách sạn, điểm nghỉ dưỡng…

Tết Âm lịch
Lịch nghỉ tết Âm lịch 2023
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức quà tặng đối với người có công với cách mạng nhân dịp Tết Âm lịch 2023 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có thể thỏa thuận về việc trực Tết Âm lịch với người lao động không? Nếu có thì tiền lương trực Tết Âm lịch của người lao động được tính thế nào?
Pháp luật
Trong dịp Tết Âm lịch, người lao động được nghỉ hưởng nguyên lương bao nhiêu ngày? Làm thêm giờ trong dịp Tết Âm lịch được trả lương như thế nào?
Pháp luật
Bắt buộc người lao động trực trong dịp Tết Nguyên Đán khi không có quyền yêu cầu người lao động làm thêm giờ có thể bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Họ hàng ở lại chơi Tết Nguyên Đán năm 2023 vài hôm thì có cần đăng ký tạm trú, thông báo lưu trú không?
Pháp luật
Chơi lô tô vào dịp Tết Âm lịch có bị xem là đánh bạc trái phép? Chơi lô tô với số tiền đặt cược bao nhiêu sẽ bị xử lý hình sự?
Pháp luật
Mẫu đơn xin nghỉ Tết Âm lịch năm nay nhiều ngày hơn quy định mới nhất? Hướng dẫn cách điền mẫu đơn?
Pháp luật
Hỗ trợ vé máy bay trả góp cho người lao động về quê dịp Tết Âm lịch 2023 với thời hạn trả góp từ 3-4 tháng?
Pháp luật
Không sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2023? Sử dụng pháo hoa trái phép bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Người dân được mua loại pháo hoa nào để đốt nhân dịp Tết Âm lịch 2023? Đến đâu để mua được pháo hoa hợp pháp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tết Âm lịch
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
1,577 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tết Âm lịch Lịch nghỉ tết Âm lịch 2023
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: