Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia: Đề nghị doanh nghiệp tổ chức khuyến mại cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm số do doanh nghiệp cung cấp?

Tôi muốn hỏi về các hoạt động truyền thông triển khai trong chủ đề Ngày Chuyển đổi số quốc gia? Tôi xin cảm ơn!

Hoạt động đề nghị các doanh nghiệp chủ trì triển khai trong Ngày Chuyển đổi số quốc gia?

Căn cứ Mục 6 Phần IV Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1092/QĐ-BTTTT năm 2022 về các hoạt động đề nghị các doanh nghiệp chủ trì triển khai như sau:

- Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp trong nước chủ trì phát động các sáng kiến chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, hiệu quả sản xuất kinh doanh, từ đó đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng trong thời gian từ ngày 01-10/10/2022 hoặc trong toàn bộ tháng 10/2022.

- Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất một số sáng kiến mang tính tham khảo như sau:

+ Sáng kiến chuyển đổi số trong hoạt động doanh nghiệp

+ Tổ chức một sáng kiến chuyển đổi số trong hoạt động nội bộ của doanh nghiệp.

+ Sáng kiến thúc đẩy sử dụng sản phẩm, dịch vụ số

+ Tổ chức một sáng kiến khuyến mại, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp; ví dụ như tặng 01 tháng cước dịch vụ, tặng 10% thẻ cào, tặng quà cho khách hàng thứ 10, 101, 1010, ... phù hợp với quy định của pháp luật.

+ Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên các trang, cổng thông tin điện tử, nền tảng số do doanh nghiệp mình là chủ quản.

Theo đó, đề nghị các doanh nghiệp tổ chức khuyến mại, khuyến khích cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia: Các hoạt động đề nghị các doanh nghiệp, hoạt động truyền thông chủ trì triển khai trong chủ đề Ngày Chuyển đổi số quốc gia?

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia: Đề nghị doanh nghiệp tổ chức khuyến mại cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm số do doanh nghiệp cung cấp? (Nguồn hình: Internet)

Các hoạt động truyền thông triển khai trong Ngày Chuyển đổi số quốc gia?

Căn cứ Mục 6 Phần IV Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1092/QĐ-BTTTT năm 2022 về các hoạt động truyền thông như sau:

- Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp chủ trì phát động các hoạt động truyền thông trong thời gian từ ngày 01-10/10/2022 để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.

- Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất một số hoạt động mang tính tham khảo như sau:

- Tổ chức lan truyền thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên môi trường số

+ Cơ quan chủ trì: Các bộ, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp.

+ Hoạt động: Tổ chức đồng loạt lan truyền thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên môi trường số, gồm các trang mạng xã hội, trang, cổng thông tin điện tử; các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn có băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật.

- Thực hiện lan tỏa thông điệp Ngày Chuyển đổi số trên nền tảng số

+ Cơ quan chủ trì: Các cơ quan chủ quản các nền tảng số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Các doanh nghiệp chủ quản các nền tảng số quốc gia; Chủ quản các nền tảng số khác có số lượng người dùng lớn.

+ Hoạt động: Tổ chức lan tỏa, phổ biến thông điệp Ngày Chuyển đổi số tới toàn bộ người sử dụng trên nền tảng số có số lượng người dùng lớn.

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia

+ Cơ quan chủ trì: Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, các Đài truyền hình địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí ở trung ương và địa phương.

+ Hoạt động: Tổ chức thông tin, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia dưới nhiều hình thức khác nhau như chuyên đề, chuyên mục, phóng sự, tọa đàm, trình chiếu phim tư liệu về lịch sử phát triển công nghệ thông tin Việt Nam; đưa tin về các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Ý nghĩa của việc triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia?

Căn cứ Phần I Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1092/QĐ-BTTTT năm 2022 thì Việt Nam hiện có gần 100 triệu dân và có khoảng 1 triệu người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Theo đó, Ngày Chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa như sau:

- Thứ nhất, Ngày Chuyển đổi số quốc gia là sự kiện giúp nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của Đất nước.

- Thứ hai, với quan điểm chuyển đổi số để giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống, chuyển đổi số “vị” nhân sinh, thì tinh thần xuyên suốt là ngày nào cũng là ngày chuyển đổi số, vì cuộc sống tiếp diễn liên tục, không ngừng đặt ra những vấn đề mới. Vì thế, Ngày Chuyển đổi số quốc gia còn là ngày mà mỗi cá nhân, tổ chức dừng lại một chút để cảm nhận về những gì còn chưa làm được, về những gì đã làm được, về quá khứ, hiện tại và tương lai.

- Thứ ba, Ngày Chuyển đổi số quốc gia đánh dấu ý nghĩa của chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới của Đất nước trong thời gian tới, mở ra những không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới, mà chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại.

Chuyển đổi số quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các bộ, ngành, địa phương có nhiệm vụ gì trong việc thực hiện Đề án nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia?
Pháp luật
Đáp án Chuyển đổi số Quảng Ngãi đợt 2 2023? Chương trình bồi dưỡng kỹ năng số đợt 2 diễn ra bao lâu?
Pháp luật
Tổng cục Hải quan tổng kết quá trình thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 định hướng 2030?
Pháp luật
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia: Đề nghị doanh nghiệp tổ chức khuyến mại cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm số do doanh nghiệp cung cấp?
Pháp luật
Trụ sở chính của Cục Chuyển đổi số quốc gia là ở đâu? Cục Chuyển đổi số quốc gia có những phòng nào?
Pháp luật
Cục Chuyển đổi số quốc gia trực thuộc Bộ nào? Lãnh đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia gồm những ai?
Pháp luật
Ngày 10 tháng 10 là ngày gì? Ngày 10/10 có những sự kiện gì? Người lao động có được nghỉ vào ngày 10/10 không?
Pháp luật
Ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia đúng không và được tổ chức hằng năm nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Khung hình chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 có dạng như thế nào? Tải khung hình chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 ở đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn cách thay ảnh đại diện có kèm Avatar frame ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyển đổi số quốc gia
1,815 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chuyển đổi số quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: