Lãi suất vay vốn đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là bap nhiêu %?

Pháp luật quy định như thế nào đối với khoản vay vốn đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến? Em có thắc mắc liên quan tới khoản vay vốn mong sớm được giải đáp. Gia đình em định vay vốn để mua cho em một chiếc máy tính để em học trực tuyến. Tuy nhiên, bố mẹ em lại đắn đo và có phần lo lắng vì không biết mức lãi suất đối với việc vay vốn để mua máy tính cho em học là như thế nào. Vậy nên em muốn nhờ anh/chị giải đáp giúp em là mức lãi suất trong việc học sinh, sinh viên vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Em mong sớm được anh/chị phản hồi. Em xin cảm ơn anh/chị.

Đối tượng và điều kiện để được vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Tại ĐIều 3 Quyết định 09/2022/QĐ-TTg quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến quy định về đối tượng và điều kiện để được vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cụ thể như sau:

1. Đối tượng vay vốn bao gồm:

- Học sinh các cấp đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định của Luật Giáo dục đáp ứng các điều kiện tại khoản 2 Điều này (sau đây gọi chung là học sinh);

- Học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam đáp ứng các điều kiện tại khoản 2 Điều này (sau đây gọi chung là sinh viên).

2. Học sinh, sinh viên phải đáp ứng các điều kiện vay vốn sau:

- Là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch Covid-19);

- Không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Pháp luật quy định như thế nào đối với khoản vay vốn đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến?

Pháp luật quy định như thế nào đối với khoản vay vốn đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến?

Mức vốn cho vay để học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Mức vốn cho vay được ghi nhận tại Điều 6 Quyết định 09/2022/QĐ-TTg quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là tối đa 10.000.000 đồng/học sinh, sinh viên.

Lãi suất cho vay để học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Căn cứ theo Điều 9 Quyết định 09/2022/QĐ-TTg quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến quy định về lãi suất cho vay để học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cụ thể là:

Điều 9. Lãi suất cho vay
1. Lãi suất cho vay 1,2%/năm.
2. Lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm vay vốn.

Thời hạn mà Nhà nước cho học sinh, sinh viên vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Theo Điều 8 Quyết định 09/2022/QĐ-TTg quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến quy định về thời hạn mà Nhà nước cho học sinh, sinh viên vay vốn cụ thể như sau:

1. Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng.

2. Đối với trường hợp sinh viên trực tiếp đứng tên vay vốn theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Quyết định này:

- Tại thời điểm vay vốn nếu thời gian dự kiến kết thúc khóa học còn từ 24 tháng trở lên thì thời hạn cho vay tối đa được tính từ ngày vay đến hết 12 tháng sau thời điểm dự kiến kết thúc khóa học;

- Thời điểm dự kiến kết thúc khóa học của sinh viên tại điểm a khoản này được xác định theo giấy xác nhận của nhà trường.

Nguồn vốn cho vay và thời hạn giải ngân nguồn vốn cho vay để học sinh có thể vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Điều 10 Quyết định 09/2022/QĐ-TTg quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến quy định vê nguồn vốn cho vay và thời hạn giải ngân nguồn vốn cho vay cụ thể như sau:

1. Nguồn vốn cho vay theo Quyết định này và cho vay theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27 tháng 9 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên và các văn bản sửa đổi, bổ sung (nếu có) tối đa là 3.000 tỷ đồng từ nguồn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh của Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP.

2. Việc sử dụng nguồn vốn thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15, Nghị quyết số 11/NQ-CP và các văn bản hướng dẫn liên quan.

3. Thời gian giải ngân nguồn vốn cho vay không vượt quá thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2023 hoặc thời điểm hết nguồn vốn cho vay quy định tại khoản 1 Điều này, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Như vậy, đối với câu hỏi của bạn, nếu gia đình bạn muốn vay vốn để mua máy tính cho bạn học trực tuyến thì mức lãi suất mà Nhà nước áp quy định là 1,2%/năm. Nếu gia đình bạn nợ lãi suất quá hạn thì lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo,

Trên đây là một số thông tin và quy định liên quan tới vốn vốn để học sinh sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Trân trọng!

Vay vốn để mua máy tính
Vay vốn
Học sinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giáo viên, học sinh được nghỉ hè 2024 mấy tháng? Học sinh bắt buộc phải đi sinh hoạt hè 2024 không?
Pháp luật
Cách tra cứu sổ liên lạc điện tử vnEdu cho phụ huynh, học sinh mới nhất 2024? Lưu ý những gì khi dùng vnEdu tra điểm?
Pháp luật
Hướng dẫn văn bản tường trình cho học sinh lớp 7 như thế nào? Quy trình viết văn bản tường trình như thế nào?
Pháp luật
Học sinh có được phép hút thuốc là không? Học sinh hút thuốc lá trong trường sẽ chịu hình thức kỷ luật gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp cho doanh nghiệp khác vay không có lãi, có được yêu cầu trả lãi khi đến hạn mà doanh nghiệp bên vay không trả nợ hay không?
Pháp luật
Mẫu thư UPU lần thứ 53 năm 2024 dành cho học sinh tham khảo? Hướng dẫn gửi thư UPU lần thứ 53?
Pháp luật
Thành phố Hồ Chí Minh được vay vốn đầu tư phát triển trong nước thông qua hình thức như thế nào?
Pháp luật
Xe đưa đón học sinh phải cung cấp hành trình, màu sơn và thực hiện báo cáo theo Chỉ thị mới nhất của Thủ tướng Chính phủ?
Pháp luật
Để được khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi theo Thông tư 22 mới thì phải đảm bảo những điều kiện gì?
Pháp luật
Bỏ hoàn toàn việc đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong cấp trung học phổ thông đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vay vốn để mua máy tính
910 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vay vốn để mua máy tính Vay vốn Học sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: