Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất được quy định như thế nào?

Cho hỏi Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất được quy định như thế nào? - Câu hỏi của anh Yên tại Thái Bình.

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất được quy định như thế nào?

Hiện nay Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất được quy định tại Mẫu số 05/PLIII Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP như sau:

Tải Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động: tại đây

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất được quy định như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động mới nhất được quy định như thế nào?

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động bao gồm những loại giấy tờ nào?

Căn cứ Điều 24 Nghị định 145/2020/NĐ-CP có quy định về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp.

- Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định pháp luật về lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Trường hợp người đại diện là người nước ngoài không thuộc đối tượng cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì được thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp tại quốc gia mang quốc tịch.

Các văn bản này được cấp trước ngày nộp hồ sơ không quá 06 tháng. Văn bản bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định pháp luật.

- Văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý về cho thuê lại lao động hoặc cung ứng lao động của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Là một trong các loại văn bản sau:

+ Bản sao được chứng thực từ bản chính hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Bản sao được chứng thực từ bản chính quyết định bổ nhiệm (đối với người làm việc theo chế độ bổ nhiệm) hoặc văn bản công nhận kết quả bầu (đối với người làm việc theo chế độ bầu cử) của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cho thuê lại hoặc cung ứng lao động).

(Các văn bản nêu trên là văn bản của nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định pháp luật)

- Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động cho thuê lại lao động

Trình tự thực hiện yêu cầu cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động được thực hiện như thế nào?

Căn cứ Điều 25 Nghị định 145/2020/NĐ-CP trình tự thực hiện yêu cầu cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động được thực hiện như sau:

- Bước 1: Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị cấp giấy phép.

- Bước 2: Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ.

- Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm tra, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động đối với doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ không đảm bảo theo quy định, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ.

- Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, cấp giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không cấp giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp trong đó nêu rõ lý do không cấp giấy phép.

Những trường hợp nào thì doanh nghiệp không được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?

Căn cứ khoản 5 Điều 25 Nghị định 145/2020/NĐ-CP thì những trường hợp doanh nghiệp không được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động gồm:

- Không bảo đảm điều kiện theo quy định tại Điều 21 Nghị định 145/2020/NĐ-CP.

- Đã sử dụng giấy phép giả để hoạt động cho thuê lại lao động;

- Có người đại diện theo pháp luật đã từng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép vì những lý do tại các điểm d, đ và điểm e khoản 1 Điều 28 Nghị định 145/2020/NĐ-CP. trong 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động;

- Có người đại diện theo pháp luật đã từng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp sử dụng giấy phép giả.

Cho thuê lại lao động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bên thuê lại lao động có được thay thế người lao động bị tai nạn lao động bằng người lao động thuê lại được không?
Pháp luật
Công ty cho thuê lại lao động có bắt buộc thông báo cho người lao động biết nội dung của hợp đồng cho thuê lại lao động hay không?
Pháp luật
Bên thuê lại lao động có được trực tiếp xử lý kỷ luật người lao động không? Nếu không thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ cho thuê lại lao động có phải là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện không theo quy định?
Pháp luật
Doanh nghiệp thực hiện hoạt động cho thuê lại lao động phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động trong thời hạn nào?
Pháp luật
Mẫu hợp đồng cho thuê lại lao động mới nhất hiện nay? Bên thuê lại lao động được sử dụng lao động thuê lại trong trường hợp nào?
Pháp luật
Sử dụng giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động hết hiệu lực để thực hiện cho thuê lại lao động thì tổ chức bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp thuê lại lao động được chuyển người lao động thuê lại cho doanh nghiệp khác không?
Pháp luật
Bên thuê lại lao động có thể ký hợp đồng lao động với những người lao động mình đã thuê lại hay không?
Pháp luật
Công ty cho thuê lại lao động phiên dịch có được rút tiền ký quỹ khi không đủ nguồn tài chính để thanh toán đủ tiền lương cho phiên dịch viên không? Nếu được thì quá trình rút tiền như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cho thuê lại lao động
1,163 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cho thuê lại lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: