Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai mới nhất hiện nay như thế nào?

Cho tôi hỏi: Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai mới nhất hiện nay như thế nào? câu hỏi của chị Thảo đến từ Ninh Thuận.

Đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là gì?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 3 Thông tư 07/2019/TT-BTP định nghĩa đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai như sau:

Đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là việc Văn phòng đăng ký đất đai ghi nhận các thông tin về việc thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai vào sổ địa chính hoặc sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai.

Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai mới nhất hiện nay như thế nào?

Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai mới nhất hiện nay như thế nào? (Hình từ Internet)

Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai mới nhất hiện nay như thế nào?

Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai là Mẫu số 09/SĐKTL ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BTP. Dưới đây là hình ảnh Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai:

Tải Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai mới nhất hiện nay: Tại đây.

Hướng dẫn điền Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai?

Căn cứ tại Mẫu số 09/SĐKTL ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BTP hướng dẫn điền Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai như sau:

- Các thông tin ghi vào Sổ đăng ký thế chấp bằng tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai phải thống nhất với các thông tin ghi trên Phiếu yêu cầu đăng ký.

- Cột ghi số thứ tự vào sổ.

- Các cột 2, 3 ghi thời điểm có hiệu lực của việc đăng ký thế chấp bằng tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai theo xác nhận của Thủ trưởng cơ quan đăng ký.

- Cột 4 ghi mã số hồ sơ đăng ký tương ứng với mỗi Phiếu yêu cầu đăng ký cho từng trường hợp đăng ký lần đầu, đăng ký yêu cầu thay đổi nội dung thế chấp đã đăng ký, đăng ký yêu cầu sửa chữa sai sót thông tin đăng ký, yêu cầu xóa đăng ký, đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp và đăng ký yêu cầu chuyển tiếp đăng ký thế chấp.

- Cột 5 ghi mã số của hồ sơ đăng ký lần đầu đối với một hợp đồng thế chấp có liên quan đến mỗi hồ sơ đăng ký nêu ở điểm 4. Đối với trường hợp đăng ký thế chấp lần đầu thì mã số ghi ở cột 4 và cột 5 trùng nhau. Mã số của bộ hồ sơ thế chấp lấy theo mã số hồ sơ đăng ký lần đầu.

- Cột 6 ghi tên loại tài sản thế chấp.

- Cột 7 ghi vị trí và địa chỉ của tài sản thế chấp

- Cột 8 và 9 ghi tên của bên thế chấp và bên nhận thế chấp.

- Cột 10 dành cho cán bộ đăng ký ký tên sau khi ghi đầy đủ thông tin vào Sổ đăng ký thế chấp bằng tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai.

Ghi nội dung đăng ký thế chấp trong trường hợp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đã hình thành và được chứng nhận quyền sở hữu như thế nào?

Căn cứ tại Điều 17 Thông tư 07/2019/TT-BTP quy định ghi nội dung đăng ký thế chấp trong trường hợp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đã hình thành và được chứng nhận quyền sở hữu như sau:

- Trường hợp đăng ký thay đổi nội dung thế chấp do tài sản gắn liền với đất là tài sản hình thành trong tương lai đã hình thành và bên thế chấp đề nghị chứng nhận quyền sở hữu tài sản vào Giấy chứng nhận thì Văn phòng đăng ký đất đai ghi vào Sổ địa chính, Giấy chứng nhận thông tin xác định cụ thể tài sản gắn liền với đất đã hình thành được chứng nhận quyền sở hữu tiếp tục được dùng thế chấp bảo đảm nghĩa vụ cho bên nhận thế chấp.

- Trường hợp chủ đầu tư thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người mua tài sản hoặc người mua tài sản thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận mà tài sản đó đang được thế chấp dưới dạng tài sản hình thành trong tương lai mà bên thế chấp, bên nhận thế chấp chưa xóa đăng ký sau khi Giấy chứng nhận được cấp thì Văn phòng đăng ký đất đai ghi vào Sổ địa chính, Giấy chứng nhận thông tin xác định cụ thể tài sản gắn liền với đất đã hình thành tiếp tục được dùng thế chấp bảo đảm nghĩa vụ cho bên nhận thế chấp.

Thế chấp tài sản Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Thế chấp tài sản:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ thế chấp để vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với dự án đầu tư xây dựng khu đô thị bao gồm những gì?
Pháp luật
Đã thế chấp tài sản rồi thì có được thay thế, trao đổi tài sản thế chấp hay không? Tài sản thế chấp có được giao cho người thứ ba giữ không?
Pháp luật
Có được phép ủy quyền thế chấp tài sản cho vợ khi đang ở nước ngoài trong thời gian thế chấp không?
Pháp luật
Thế chấp tài sản là gì? Quyền và nghĩa vụ của các bên trong thế chấp tài sản được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu hợp đồng thế chấp tài sản hình thành trong tương lai cho khoản vay được Chính phủ bảo lãnh mới nhất như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn giải quyết tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất nông nghiệp đã hết thời hạn sử dụng đất trong vụ án tranh chấp hợp đồng tín dụng?
Pháp luật
Khi tài sản đã được đem đi thế chấp thì có được thực hiện khai thác hoa lợi, lợi tức đối với tài sản đó nữa không?
Pháp luật
Căn hộ hình thành trong tương lai được thế chấp tại ngân hàng theo hình thức thế chấp tài sản hình thành trong tương lai hay quyền tài sản?
Pháp luật
Cách xác định việc thế chấp tài sản của bên thứ ba vô hiệu trong tranh chấp hợp đồng tín dụng như thế nào cho đúng?
Pháp luật
Có phải mọi hợp đồng thế chấp tài sản đều phải được công chứng, chứng thực thì mới có giá trị không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thế chấp tài sản
1,899 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thế chấp tài sản
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: