Phải đáp ứng những điều kiện nào để gửi được đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn theo Quyết định 808/QĐ-BYT năm 2022?

Phải đáp ứng những điều kiện nào để gửi được đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn theo Quyết định 808/QĐ-BYT năm 2022? Tôi có thắc mắc liên quan tới đơn thuốc mong sớm được giải đáp thắc mắc. Tôi thuộc trường hợp là người không yên tâm về những tiệm thuốc ở Việt Nam vì theo tôi được biết ở một số nước khác trên thế giới, khi bạn muốn mua thuốc thì bạn cần phái có đơn thuốc của bác sĩ. Thế nhưng ở Việt Nam thì bạn có thể mua thuốc được ở bất kì lúc nào mà không cần có bất kỳ một đơn thuốc nào cũng có thể mua thuốc. Chưa kể khi mình cầm đơn thuốc ra nhà thuốc mua thì có những trường hợp nhà thuốc đã hết một trong số những loại thuốc trong đơn nhưng nhà thuốc cũng không báo. Vậy nên tôi muốn được kiểm tra đơn thuốc của mình trước khi ra tiệm thuốc mua. Vì tôi được nghe nói tới gần đã gần đây đã có trang web donthuocquocgia.vn nên tôi muốn hỏi rằng phải đáp ứng những điều kiện nào để gửi được đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn theo Quyết định 808/QĐ-BYT năm 2022? Mong sớm được phản hồi. Xin cảm ơn

Đối tượng thực hiện gửi đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn

Theo tiểu mục 1 Mục 2 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808/QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về đối tượng thực hiện gửi đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn cụ thể như sau:

Các cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh có sử dụng hệ thống phần mềm quản lý HIS hoặc các phần mềm quản lý cơ sở khác của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ.

Các cơ sở cung ứng thuốc đang sử dụng phần mềm của các nhà cung cấp dịch vụ.

Phải đáp ứng những điều kiện nào để gửi được đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn theo Quyết định 808/QĐ-BYT năm 2022?

Phải đáp ứng những điều kiện nào để gửi được đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn theo Quyết định 808/QĐ-BYT năm 2022?

Các điều kiện để được gửi đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn

Theo tiểu mục 2 Mục 2 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808/QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn có quy định về các điều kiện để được gửi đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn cụ thể như sau:

- Có đường truyền Internet.

- Các đơn vị có phần mềm đạt tiêu chuẩn theo bộ tài liệu này.

- Cơ sở khám chữa bệnh cần phải có mã liên thông donthuocquocgia.vn cấp.

- Bác sĩ kê đơn phải có mã liên thông donthuocquocgia.vn cấp.

- Cơ sở khám chữa bệnh cần phải thêm bác sĩ vào phần mềm kê đơn (Sử dụng API thêm bác sĩ).

Gửi đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn

Tại tiểu mục 4 Mục 2 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808/QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn có quy định về gửi đơn thuôc sleen donthuocquocgia.vn cụ thể là:

- Để gửi được đơn thuốc lên cần lấy phiên đăng nhập của bác sĩ, phiên đăng nhập hiện nay cho thời gian hiệu lực là 7 ngày. Phần lấy phiên đăng nhập này được hướng dẫn ở trong tài liệu phần API gửi đơn thuốc.

- Để gửi đơn thuốc lên cần thực hiện hoàn thiện phần mềm quản lý thông tin (HIS,…) cho đáp ứng được các tiêu chuẩn API quy định trong tài liệu này.

Lấy đơn thuốc và cập nhật đơn thuốc bán trên hệ thống donthuocquocgia.vn

Tại tiểu mục 5 Mục 2 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808/QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về lấy đơn thuốc và cập nhật đơn thuốc bán trên hệ thống donthuocquocgia.vn cụ thể như sau:

- Phần mềm quản lý cơ sở cung ứng thuốc đáp ứng liên thông Dược Quốc gia cần sử dụng mã đơn thuốc để gọi thông tin đơn thuốc về phần mềm.

- Chỉnh sửa phần mềm để tiếp nhận đơn thuốc điện tử thành hóa đơn bán hàng theo tài liệu.

- Chỉnh sửa phần mềm để báo cáo liên thống số lượng thuốc bán theo tài liệu phần cập nhật đơn thuốc.

Thêm xóa bác sĩ cho phần mềm của cơ sở khám chữa bệnh

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 5 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808/QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về thêm hoặc xóa bác sĩ cho phần mềm của cơ sở khám chữa bệnh cụ thể như sau:

- Điều kiện: bác sĩ đã được cấp mã liên thông trên hệ thống đơn thuốc quốc gia và được thêm vào cơ sở khám chữa bệnh dựa trên API ở mục I.

- Cơ sở dùng API đăng nhập cơ sở khám chữa bệnh để lấy token cho phiên làm việc.

Như vậy, điều kiện để được gửi đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn gồm có đường truyền Internet; các đơn vị có phần mềm đạt tiêu chuẩn theo bộ tài liệu này; cơ sở khám chữa bệnh cần phải có mã liên thông donthuocquocgia.vn cấp; bác sĩ kê đơn phải có mã liên thông donthuocquocgia.vn cấp và cơ sở khám chữa bệnh cần phải thêm bác sĩ vào phần mềm kê đơn (Sử dụng API thêm bác sĩ).

Trên đây là một số thông tin về đơn thuốc mà chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Đơn thuốc
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đơn thuốc của bác sĩ kê có cần phải đáp ứng những nguyên tắc nào không? Và nội dung đơn thuốc có quy định hay tùy vào tình hình thực tế?
Pháp luật
Công an xã có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế không? Hành vi không ghi đầy đủ tên thuốc vào đơn thuốc trong thời gian điều trị nội trú có bị phạt?
Pháp luật
Phải đáp ứng những điều kiện nào để gửi được đơn thuốc lên donthuocquocgia.vn theo Quyết định 808/QĐ-BYT năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn thuốc
3,086 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn thuốc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào