Quốc hội thông báo thời gian thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023? Ban hành nội quy phòng thi?

Quốc hội thông báo thời gian thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 ra sao? Ban hành nội quy thi tuyển? - Câu hỏi của chị U.P (Hà Giang).

Quốc hội thông báo thời gian thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023?

Thay mặt Hội đồng Tuyển dụng công chức năm 2023 của Văn phòng Quốc hội, ngày 20/11, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản đã ký ban hành Thông báo 3018 /TB-HĐTD về thời gian, địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023

Theo đó, nhằm triển khai kế hoạch tổ chức thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023, để đảm bảo chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất tốt nhất cho kỳ thi tuyển, Hội đồng tuyển dụng công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức thi tuyển như sau:

- Thời gian tổ chức: Vòng 1 (thi trắc nghiệm trên máy tính môn Kiến thức chung và môn Ngoại ngữ): ngày 26/11/2023 (sáng bắt đầu từ 08h00; chiều từ 14h00).

- Địa điểm tổ chức: Đại học Bách Khoa Hà Nội, số 01 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Lịch khai mạc kỳ thi, số báo danh của thí sinh, Danh sách phòng thi, lịch thi, ca thi sẽ được Hội đồng tuyển dụng thông báo sau.

Quốc hội thông báo thời gian thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023? Ban hành nội quy phòng thi?

Quốc hội thông báo thời gian thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023? Ban hành nội quy phòng thi? (Hình từ internet)

Thí sinh dự thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội phải tuân thủ quy định như thế nào?

Căn cứ tại Quyết định 1260/QĐ-HĐTD năm 2023, Hội đồng tuyển dụng ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy thi kỳ thi tuyển công chức năm 2023 của Văn phòng Quốc hội.

Theo đó, thí sinh dự thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội phải tuân thủ quy định sau:

(1) Phải có mặt trước phòng thi đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, thể hiện văn minh, lịch sự. Trường hợp thí sinh dự thi đến chậm quá 30 phút đối với thi viết, phỏng vấn và quá 10 phút đối với thi trên máy tính từ khi bắt đầu giờ làm bài thi hoặc gọi vào thực hiện phỏng vấn thì không được dự thi.

(2) Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh để giám thị phòng thi đối chiếu khi gọi vào phòng thi.

(3) Ngồi đúng chỗ theo số báo danh, để Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh lên mặt bàn để giám thị phòng thi và các thành viên Hội đồng tuyển dụng kiểm tra.

(4) Chỉ được mang vào phòng thi thước kẻ, bút viết để làm bài thi và một số loại thuốc mà thí sinh dự thi có bệnh án phải mang theo; không được mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi.

(5) Chỉ sử dụng loại giấy thi được phát để làm bài thi; phải ghi đầy đủ các mục quy định đối với thí sinh trên giấy làm bài thi. Mỗi tờ giấy thi phải có đủ chữ ký của 02 giám thị phòng thi, bài thi không có đủ chữ ký của 02 giám thị phòng thi được xem là không hợp lệ.

(6) Bài thi chỉ được viết bằng một loại mực có màu xanh hoặc màu đen. Không được sử dụng các loại mực màu khác, mực đỏ, mực nhũ, mực phản quang, bút chì để làm bài thi; không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng lên bài thi.

(7) Trừ phần ghi bắt buộc trên trang phách, thí sinh không được ghi họ tên, chữ ký của thí sinh, chức danh, tên cơ quan hoặc các dấu hiệu khác lên bài thi.

(8) Tuân thủ mọi hướng dẫn của giám thị; giữ trật tự và không được hút thuốc hoặc sử dụng chất kích thích trong phòng thi.

(9) Không được trao đổi với người khác trong thời gian thi, không được trao đổi giấy thi, giấy nháp, không được chép bài hoặc nhìn bài của thí sinh khác hoặc có bất kỳ một hành động gian lận nào khác. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, truyền tải thông tin có liên quan đến đề thi, câu hỏi thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận thông tin từ ngoài vào phòng thi.

(10 Nếu cần hỏi điều gì, phải hỏi công khai giám thị phòng thi.

(11) Trường hợp cần viết lại thì gạch chéo hoặc gạch ngang phần đã viết trong bài thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác).

(12) Không được ra ngoài phòng thi đối với môn thi hoặc phần thi có thời gian thi từ dưới 60 phút, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 15 Điều này. Đối với môn thi viết, chỉ được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi. Trường hợp nhất thiết phải ra khỏi phòng thi phải được Trưởng ban coi thi giải quyết.

(13) Trong thời gian không được ra ngoài phòng thi theo quy định tại khoản 12 Điều này, nếu thí sinh có đau, ốm bất thường thì phải báo cho giám thị phòng thi và giám thị phòng thi phải báo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.

(14) Ngừng làm bài và nộp bài cho giám thị phòng thi ngay khi giám thị tuyên bố hết thời gian làm bài thi. Phải ghi rõ tổng số tờ giấy thi đã nộp và ký vào danh sách nộp bài thi. Trường hợp không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp lại giấy thi.

(15) Đối với thi trắc nghiệm trên máy vi tính:

- Nghiêm cấm các hành vi làm hỏng hệ thống máy vi tính phục vụ thi; khi phát hiện máy vi tính không sử dụng được phải kịp thời báo cho giám thị để xem xét, giải quyết.

- Thí sinh dự thi chỉ được rời phòng thi khi đã nộp bài và ký xác nhận vào bảng kết quả thi.

Trường hợp thí sinh dự thi không ký xác nhận vào bảng kết quả thi trước khi ra khỏi phòng thi thì phải nhận điểm không (0).

Trường hợp giám thị phát hiện thí sinh dự thi ký thay thí sinh dự thi khác thì các thí sinh này đều phải nhận điểm không (0).

Việc quyết định điểm không (0) đối với các trường hợp này do Chủ tịch Hội đồng quyết định căn cứ báo cáo của Trưởng ban coi thi.

(16) Đối với thi Phỏng vấn

- Căn cứ thứ tự số báo danh, từng thí sinh sẽ được gọi vào phòng phỏng vấn. Thí sinh phải có mặt tại phòng phỏng vấn đúng giờ quy định; trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự; chấp hành hiệu lệnh của Ban Kiểm tra, sát hạch. Trường hợp thí sinh đến chậm quá thời hạn gọi vào thực hiện phỏng vấn 30 phút, kể từ lúc được gọi vào phòng phỏng vấn thì Ban kiểm tra, sát hạch lập biên bản và gạch tên thí sinh đó khỏi danh sách dự tuyển (trừ trường hợp bất khả kháng).

- Ngồi đúng chỗ theo quy định tại phòng phỏng vấn và hướng dẫn của Thành viên, Tổ giúp việc Hội đồng.

- Trong phòng thi, thí sinh tuân thủ các quy định sau:

+ Tuân thủ mọi hướng dẫn của Giám thị; giữ trật tự trong phòng phỏng vấn, phòng chuẩn bị, phòng chờ; không được hút thuốc hoặc sử dụng chất kích thích trong phòng phỏng vấn, phòng chuẩn bị, phỏng chờ.

+ Thí sinh có thắc mắc phải hỏi công khai giám thị; Trường hợp thí sinh có đau, ốm bất thường thì phải báo cho giám thị phòng thi và giám thị phòng thi phải báo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết; chỉ được đi lại trong phòng thi hoặc ra ngoài phòng thi khi được sự đồng ý của giám thị; trong thời gian chuẩn bị và trả lời phỏng vấn, thí sinh không được ra ngoài phòng chuẩn bị và phòng trả lời phỏng vấn.

+ Không được trao đổi với người khác trong thời gian chuẩn bị trả lời phỏng vấn, không được trao đổi Phiếu chuẩn bị phỏng vấn hoặc có bất kỳ một hành động gian lận nào khác. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, truyền tải thông tin có liên quan đến câu hỏi ra ngoài phòng phỏng vấn hoặc nhận thông tin từ ngoài vào phòng phỏng vấn.

- Thí sinh chỉ được bốc thăm câu hỏi 1 lần, khi bốc câu hỏi phỏng vấn xong, người dự phỏng vấn về vị trí quy định để chuẩn bị trả lời sau khi được Thành viên Ban kiểm tra, sát hạch kiểm tra nội dung câu hỏi.

- Thí sinh chuẩn bị nội dung câu hỏi trên giấy của Hội đồng chuẩn bị sẵn, chuẩn bị xong thông báo để lên trả lời hoặc khi hết thời gian thì được gọi lên trả lời.

- Khi phỏng vấn xong, ký tên vào danh sách người dự phỏng vấn, nộp lại giấy nháp chuẩn bị nội dung trả lời phỏng vấn và câu hỏi phỏng vấn cho Thành viên Ban Kiểm tra, sát hạch và rời khỏi phòng phỏng vấn.

(17) Nghiêm cấm mọi hình thức thi hộ, thi kèm.

(18) Thí sinh dự thi có quyền tố giác người vi phạm nội quy, quy chế với giám thị phòng thi, Trưởng ban coi thi, thành viên Hội đồng tuyển dụng, thành viên Ban giám sát.

Xem toàn bộ nội quy thi tuyển ban hành kèm theo Quyết định 1260/QĐ-HĐTD năm 2023 tại đây: tải

Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 như thế nào?

Trước đó, ngày 21/6/2023 Văn phòng Quốc hội có đăng thông báo 1436/TB-VPQH về thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 với nội dung tiêu chuẩn như sau:

(1) Tiêu chuẩn, điều kiện chung

Người đủ các điều kiện sau không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:

- Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;

- Đủ 18 tuổi trở lên;

- Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

- Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;

- Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp;

- Các điều kiện theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

(2) Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển

- Không cư trú tại Việt Nam;

- Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

- Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc; đang xem xét, thi hành kỷ luật ở cơ quan, đơn vị khác (nếu có).

(3) Điều kiện, tiêu chuẩn về văn bằng và các điều kiện khác

- Đáp ứng yêu cầu tuyển dụng theo quy định tại mục 1; có bằng tốt nghiệp đại học trở lên có chuyên môn đào tạo phù hợp với vị trí dự tuyển và các điều kiện tiêu chuẩn khác (Phụ lục chi tiết kèm theo);

- Có trình độ ngoại ngữ ở bậc 3 (hoặc tương đương) khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (theo quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) trở lên;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trở lên;

- Đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị nội bộ (cá nhân có bản cam kết và Văn phòng Quốc hội sẽ thực hiện thẩm tra lý lịch sau khi có kết quả thi tuyển).

Thi tuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cơ quan Trung ương Đoàn năm 2024?
Pháp luật
Người dân tộc thiểu số có được ưu tiên cộng điểm thi tuyển công chức ngạch Kiểm tra viên hải quan không?
Pháp luật
Thời gian thi tuyển công chức Viện Kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 là khi nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát?
Pháp luật
Phiếu đăng ký dự tuyển công chức 2023 theo Nghị định 138 được quy định như thế nào? Thi tuyển công chức được thực hiện mấy vòng?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc tổ chức thi tuyển công chức năm 2024, thời hạn nộp hồ sơ đăng ký tham gia là khi nào?
Pháp luật
Thông báo tuyển dụng công chức Thuế 2024 theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP của Tổng Cục Thuế ra sao?
Pháp luật
Thí sinh dự thi tuyển công chức Thuế có được rời khỏi phòng thi khi làm xong bài sớm hay không?
Pháp luật
Thí sinh dự thi công chức Thuế miền Nam phải đạt bao nhiêu điểm thi trở lên thì mới trúng tuyển?
Pháp luật
VKSND TP. Hồ Chí Minh công bố điểm kỳ thi tuyển công chức vòng 1? Thời hạn phúc khảo trong vòng bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Cử nhân Luật được thi tuyển công chức Thuế năm 2024? Có mấy vòng thi công chức Thuế và xác định người trúng tuyển như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tuyển công chức
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
591 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: