Quyết định 2353/QĐ-BTC 2023 công bố Bảng giá tính lệ phí trước bạ xe ô tô, xe máy áp dụng từ ngày 06/11/2023?

Quyết định 2353/QĐ-BTC 2023 công bố Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy áp dụng từ ngày 06/11/2023 ra sao? Câu hỏi của bạn T.Q ở Hà Nội.

Quyết định 2353/QĐ-BTC 2023 công bố Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy áp dụng từ ngày 06/11/2023?

Ngày 31/10/2023, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 2353/QĐ-BTC công bố Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với xe ô tô, xe máy áp dụng từ ngày 06/11/2023.

Theo đó, nội dung Quyết định 2353/QĐ-BTC quy định tính lệ phí trước bạ cho các đối tượng sau:

- Xe ô tô chở người từ 09 người trở xuống nhập khẩu

- Ô tô pick up, ô tô tải van

- Ô tô chở người từ 10 người trở lên

- Ô tô vận tải hàng hóa (trừ Ô tô pick up, ô tô tải van)

- Ô tô sản xuất trước năm 2000

- Xe máy, xe máy sản xuất trước năm 2000

Trong đó, giá tính lệ phí trước bạ của một số loại xe như Audi A1 là 871 triệu đồng, Roll - Royce Phantom Drophead Couple FJ81 LHD là 50,011 tỷ đồng, xe VINFAST là 7,438 tỷ đồng (chở từ 60 người trở lên được nước sản xuất lắp ráp tại Việt Nam), xe máy Vespa GTV 159,800 triệu đồng, xe máy K011 SH Mode là 61,8 triệu đồng....

Xem chi tiết bảng giá tính lệ phí trước bạ xe ô tô, xe máy tại đây: tải

Quyết định 2353/QĐ-BTC 2023 công bố Bảng giá tính lệ phí trước bạ xe ô tô, xe máy áp dụng từ ngày 06/11/2023?

Quyết định 2353/QĐ-BTC 2023 công bố Bảng giá tính lệ phí trước bạ xe ô tô, xe máy áp dụng từ ngày 06/11/2023? (Hình từ internet)

Kê khai lệ phí trước bạ điện tử xe ô tô, xe máy mới nhất như thế nào?

Căn cứ tại Mục II Phụ lục ban hành kèm theo Công văn 691/TCT-DNNCN năm 2023 quy định quy trình kê khai lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử được thực hiện như sau:

Tiếp nhận hồ sơ khai LPTB điện tử

- Bước 1: Người nộp thuế thực hiện kê khai tờ khai LPTB trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (Cổng TTĐT) phân hệ cá nhân (https://canhan.gdt.gov.vn), nhập thông tin:

+ Số giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc Số khung (đối với xe nhập khẩu);

+ Số seri Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng hoặc Số giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, ngày cấp (đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước).

- Bước 2: Cổng TTĐT tự động gửi yêu cầu truy vấn sang hệ thống ứng dụng của Bộ Giao thông Vận tải để lấy các thông tin tài sản hiển thị trên tờ khai LPTB theo mẫu.

- Bước 3: Người nộp thuế thực hiện đối chiếu thông tin điện tử với thông tin trên hồ sơ giấy.

+ Trường hợp khớp đúng, người nộp thuế tiếp tục hoàn thiện việc kê khai các thông tin còn thiếu trên tờ khai như chọn tỉnh/thành phố, quận/huyện, địa chỉ, giá giao dịch mua bán theo hóa đơn bán hành, thông tin người bán ... và thực hiện theo yêu cầu của Cổng TTĐT để hoàn thành tờ khai.

Cổng TTĐT gửi mã xác thực (OTP) đến số điện thoại đã kê khai của người nộp thuế để người nộp thuế hoàn thiện gửi hồ sơ khai LPTB điện tử.

+ Trường hợp không khớp đúng người nộp thuế kiểm tra lại thông tin kê khai hoặc liên hệ với Chi cục Thuế, Chi cục Thuế khu vực nơi tiếp nhận hồ sơ khai LPTB ô tô, xe máy để được hướng dẫn.

- Bước 4: Cổng TTĐT gửi thông báo về tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử.

Giải quyết hồ sơ khai LPTB điện tử:

Cổng TTĐT tự động chuyển thông tin tờ khai lệ phí trước bạ vào Ứng dụng quản lý trước bạ, nhà đất để xử lý, xác định số tiền LPTB ô tô, xe máy phải nộp theo quy định của pháp luật hiện hành.

(1) Trường hợp ô tô, xe máy đã có trong bảng giá tính LPTB do Bộ Tài chính ban hành hoặc thông báo giả tính LPTB của Cục Thuế:

Ứng dụng quản lý trước bạ, nhà đất gửi thông tin xử lý đến Cổng TTĐT để Cổng tự động gửi thông báo về chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử và Thông báo nộp LPTB vào địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế, đồng thời gửi thông tin mã hồ sơ, số thuế LPTB phải nộp đến số điện thoại đã kê khai của người nộp thuế.

(2) Trường hợp ô tô, xe máy chưa có trong bảng giá tính LPTB do Bộ Tài chính ban hành hoặc thông báo giả tính LPTB của Cục Thuế:

- Bước 1: Cổng TTĐT gửi thông báo về chấp nhận hồ sơ khai thuế điện tử và thông báo cho người nộp thuế đến nộp hồ sơ khai LPTB trực tiếp tại cơ quan thuế vào địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế, đồng thời gửi thông tin mã hồ sơ vào số điện thoại đã kê khai của người nộp thuế.

- Bước 2: Khi nhận được thông tin mã hồ sơ do người nộp thuế cung cấp, cán bộ giải quyết hồ sơ khai LPTB nhập mã hồ sơ vào Ứng dụng quản lý trước bạ, nhà đất và thực hiện in phiếu hẹn, gửi đề nghị Cục Thuế xây dựng giá tính LPTB.

- Bước 3: Sau khi có giá tính LPTB, cán bộ giải quyết hồ sơ khai LPTB vào Ứng dụng quản lý trước bạ, nhà đất tra cứu lại tờ khai điện tử chưa có giá, thực hiện tính LPTB và trình Lãnh đạo Chi cục Thuế phê duyệt Tờ khai.

Sau khi hồ sơ được phê duyệt, Cổng TTĐT tự động gửi Thông báo nộp LPTB vào địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế, đồng thời gửi thông tin mã hồ sơ, số tiền LPTB phải nộp đến số điện thoại đã kê khai của người nộp thuế.

Trong đó:

- Trường hợp người nộp thuế muốn điều chỉnh, bổ sung khai LPTB thì vẫn có thể thực hiện trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử, Cổng TTĐT thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ khai LPTB điều chỉnh, bổ sung.

- Cơ quan Thuế không phải thực hiện bước xác nhận thông tin điều chỉnh liên quan đến việc hoàn thành nghĩa vụ nộp LPTB theo Giấy xác nhận thông tin điều chỉnh liên quan đến việc hoàn thành nghĩa vụ nộp LPTB.

Người nộp thuế sử dụng mã hồ sơ do cơ quan Thuế thông báo sau khi xử lý, giải quyết hồ sơ khai LPTB điều chỉnh, bổ sung để thực hiện các thủ tục hành chính khác có liên quan.

Nộp lệ phí trước bạ điện tử bằng những hình thức nào?

Căn cứ theo nội dung tại Mục III Phụ lục ban hành kèm theo Công văn 691/TCT-DNNCN năm 2023, người nộp thuế có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử theo các hình thức sau:

- Dịch vụ Internetbanking, Mobilebanking của ngân hàng (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, MBBank, VPBank, TPBank, LienvietPostBank);

- Cổng dịch vụ công Quốc gia;

- Ứng dụng điện thoại eTax Mobile của ngành Thuế.

Theo đó, người nộp thuế sử dụng mã hồ sơ và thực hiện theo hướng dẫn của Ngân hàng/Cổng dịch vụ công Quốc gia Ứng dụng eTax mobile để nộp lệ phí trước bạ điện tử.

Lệ phí trước bạ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chính thức tăng thuế trước bạ ô tô từ ngày 01/01/2024? Thuế trước bạ ô tô năm 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Ai được ghi nợ lệ phí trước bạ đối với đất và nhà gắn liền với đất? Ghi nợ lệ phí trước bạ có được chuyển nhượng quyền sở hữu nhà, QSDĐ?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ trong trường hợp chuyển quyền sử dụng đất, mua bán nhà đất được xác định thế nào?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ mới 2024 đối với xe máy có điều chỉnh thế nào? Mức thu lệ phí trước bạ xe máy ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ khai lệ phí trước bạ nhà, đất tại Chi cục Thuế mới nhất? Thời hạn nộp lệ phí trước bạ như thế nào?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ 2024 đối với xe ô tô điện Hyundai, Vinfast, Wuling chở người từ 9 người trở xuống sản xuất trong nước thế nào?
Pháp luật
Giá tính lệ phí trước bạ mới 2024 đối với xe ô tô chở 9 người trở xuống có điều chỉnh thế nào?
Pháp luật
Quyết định 449/QĐ-BTC 2024 điều chỉnh Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy từ 20/3/2024?
Pháp luật
Thủ tục ghi nợ lệ phí trước bạ như thế nào? Đổi tên và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp có phải nộp lệ phí trước bạ không?
Pháp luật
Mức thu lệ phí trước bạ được xác định thế nào? Công ty có được miễn lệ phí trước bạ khi thực hiện đăng ký quyền sở hữu nhà gửi xe không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lệ phí trước bạ
Tác giả Nguyễn Trần Hoàng Quyên Nguyễn Trần Hoàng Quyên Lưu bài viết
8,755 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lệ phí trước bạ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: